Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink trọng dụng Mancienne: Làm mới màu Xanh

Thứ Sáu 20/02/2009 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Abramovich đặt chân tới Stamford Bridge, việc đầu tiên ông làm là mang hàng loạt ngôi sao đến, phục vụ cho tham vọng phủ xanh toàn thế giới. 3-4 năm sau ngày ấy, tỉ phú người Nga vẫn tiếp tục vung tiền, biến Chelsea từ một đội bóng “thường thường bậc trung” trở thành “đại gia” châu Âu.

Nhưng đó không còn là con đường mà Chelsea tiếp tục đi nữa. Họ đang chuyển hướng. Việc đầu tiên Guus Hiddink làm sau khi nhậm chức là tới theo dõi đội trẻ Chelsea đè bẹp Portsmouth trong một trận giao hữu. Rất nhanh chóng, HLV người Hà Lan có ấn tượng đặc biệt với Michael Mancienne. Và kết quả là hậu vệ trẻ 21 tuổi này sẽ có một suất đá chính trong đội hình Chelsea tới làm khách ở Villa Park của Aston Villa cuối tuần này.
 

Mancienne (phải) sẽ có mặt ở đội hình xuất phát của Chelsea vào cuối tuần này

Dĩ nhiên, Mancienne được chấm bởi cả Carvalho và Alex cùng chấn thương. Chưa kể án treo giò của Ashley Cole khiến hàng thủ The Blues khủng hoảng lực lượng. Nhưng Chelsea vẫn còn Ivanovic để vá vào vị trí trung vệ, hay Ferreira có thể đảm đương hành lang trái. Hiddink không dùng họ bởi ông thấy có thể đặt niềm tin vào Mancienne. Và quan trọng hơn, tư tưởng ở Chelsea đã thay đổi. Abramovich đã hiểu phải dùng cầu thủ trẻ, coi đó là gốc của Chelsea.

Thực ra, không phải tới thời Hiddink, cầu thủ trẻ mới xuất hiện. Scolari từng than phiền rằng ông là HLV đầu tiên trong “kỷ nguyên” Abramovich phải làm công việc “gạn đục, khơi trong”, tìm kiếm nhân tài từ lứa trẻ. Nhưng hành động của Scolari chưa triệt để và nó mang tính miễn cưỡng. Còn Hiddink lại khác. Ông chủ động chọn Mancienne, dù ai cũng biết đó là sự mạo hiểm bởi đối diện với hậu vệ trẻ này là những Ashley Young, Gabriel Agbonlahor.

Dù sao, cũng có thể hiểu sự thay đổi của Chelsea. Sau 6 năm làm bóng đá, ông chủ của Chelsea đã hiểu tiền không thể mua được tất cả, nhất là khi tiền tiêu mãi cũng đến lúc hết. Chú trọng hơn tới lứa trẻ, biết đâu tới một lúc nào đó, The Blues lại sản sinh ra những siêu sao “cây nhà lá vườn” như Arsenal. Được thế thì mục tiêu tự chủ tài chính mới không trở thành câu chuyện viễn tưởng, khó tin.

Thế hệ trẻ của Chelsea

Miroslav Stoch: Từng thể hiện được khả năng ở trận gặp Stoke City, ưu điểm lớn nhất của Stoch là tốc độ.

Franco Di Santo: Tuyển thủ U20 Argentina đã gây ấn tượng tốt trong quá trình chuẩn bị đầu mùa. Năm nay, Santo cũng đã có vài trận được Scolari tin dùng.

Scott Sinclair: Ra mắt tại Chelsea từ năm 2007 nhưng hiện đang được cho Birmingham mượn.

Michael Mancienne: Từng gây bất ngờ khi được Fabio Capello triệu tập vào ĐT Anh. Đã tham dự trận Chelsea thắng Watford tại FA Cup.

Jack Cork: Con trai của Alan Cork đã chơi tốt khi được cho Bournemouth, Scunthorpe, Southampton và Watford mượn.

Frank Nouble: Khoác áo Chelsea từ năm 12 tuổi và đang là thành viên U17 Anh.

Jeffrey Bruma: Trung vệ ĐT U17 Hà Lan đã được lên đội 1 từ mùa này.

Jacob Mellis: Tới Chelsea từ Hè 2007 và hiện đang là thành viên ĐT U19 Anh.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X