Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink tiết lộ bí quyết giúp Chelsea vùi dập Newcastle

Thứ Tư 17/02/2016 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Guus Hiddink cho biết chính sự táo bạo khi nhập cuộc đã giúp Chelsea của ông giành chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Newcastle ở trận đấu diễn ra đêm qua.


Chelsea đã có cú chạy đà hoàn hảo cho một tuần thi đấu giông bão tới đây tại Champions League và cúp FA khi giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge. Ở đó, các học trò của HLV Guus Hiddink
đã quyết định phủ đầu đối phương và thành công rực rỡ với 3 bàn thắng chỉ trong vòng 17 phút đầu tiên do công của Diego Costa, Pedro và Willian. Từ đó tới cuối trận, dù đá thong dong nhưng The Blues vẫn ghi thêm 2 bàn nữa để nắm trọn điểm số tối đa.

Hiddink phat bieu
Hiddink tin sự phá cách khi nhập cuộc của Chelsea là khác biệt

Phát biểu sau trận đấu Chelsea 5-1 Newcastle, Hiddink cho rằng sự táo bạo làm nên khác biệt cho đoàn quân của mình. “Chúng tôi đã cố gắng bung lên từ những phút đầu tiên để làm cho họ ngạc nhiên và mọi chuyện đã diễn ra đúng dự tính”, ông nói với Sky Sports.

“Chelsea đã có những bàn thắng sớm khiến họ lâm vào trạng thái bất ổn. Mọi người nói nhiều tới cuộc đấu giữa tuần sau và thông thường sẽ nghĩ rằng chúng tôi sẽ bắt đầu với nhịp độ chậm. Nhưng thực tế nếu bạn biết giải quyết tốt ở giai đoạn đầu của cuộc đấu thì sau đó đội bóng của bạn sẽ nhàn nhã hơn trong phần còn lại.”

Terry chan thuong
Thắng Newcastle nhưng Chelsea mất Terry do chấn thương

Với 3 điểm có được sau vòng đấu thứ 26, Chelsea tiến một bậc lên thứ 12 trên BXH Premier League đồng thời có sự chuẩn bị tốt cho chuyến làm khách tới sân Paris-Saint Germain tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, cái giá phải trả khi vượt qua Newcastle là chấn thương của trung vệ John Terry và Hiddink nghi ngờ khả năng góp mặt của anh cho cuộc đọ sức giữa tuần sau.

“Hy vọng Terry chỉ gặp một vấn đề nhỏ ở cơ bắp”, thuyền trưởng Chelsea nói thêm. “Ngày mai chúng ta sẽ biết rõ mức độ của nó có nghiêm trọng hay không. Nhưng chúng tôi chỉ có 2 ngày để hồi phục trước khi ra sân và như vậy là không đủ bởi tôi nghĩ các cầu thủ cần ít nhất 3 ngày. Còn một trận đấu lớn tiếp theo vào cuối tuần tại cúp FA (với Man City) và chúng tôi phải cân nhắc để đưa ra những quyết định hợp lý cho chặng đường tới.”

Nếu không có gì bất ngờ, Branislav Ivanovic sẽ được kéo vào đá trung vệ với Gary Cahill trong trận với PSG tới đây. Ở hai cánh, Cesar Azpilicueta và Baba Rahman sẽ đảm nhận nhiệm vụ giống như hiệp 2 của cuộc đọ sức Chelsea 5-1 Newcastle.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Chelsea 5-1 Newcastle (Vòng 26 Ngoại hạng Anh 2015/2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X