Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink thừa nhận phạt “nóng” học trò ở trận thắng Southampton

Chủ Nhật 28/02/2016 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Guus Hiddink đã lên tiếng ca ngợi nỗ lực của Chelsea sau khi họ ngược dòng ngoạn mục ở 15 phút cuối để đánh bại Southampton 2-1 đồng thời giải thích việc thay Baba Rahman ngay sau hiệp 1.


Trước khi bước vào trận đấu vòng 27, Chelsea vẫn đang có thành tích bất bại dưới thời HLV Guus Hiddink trong khuôn khổ Premier League. Nhưng điều đó đã bị đe dọa nghiêm trọng khi họ đụng phải một Southampton đang có phong độ cao và phòng ngự đầy chắc chắn và kiên cường. Đã thế, hậu vệ Baba Rahman lại mắc sai lầm nghiêm trọng giúp cho Shane Long ghi bàn mở tỉ số ở phút 42.

Rahman sai lam
Rahman mắc sai lầm khiến Chelsea bị dẫn trước

Rahman đã bị thay ra ngay đầu hiệp 2 bởi sai sót của mình nhưng Chelsea vẫn tiếp tục tỏ ra chật vật dù cầm nhiều bóng hơn. Các cầu thủ của họ vẫn không bỏ cuộc, cố gắng tới tận những phút cuối và đã được tưởng thưởng. Phút 75, Cesc Fabregas với pha nửa chuyền nửa sút hạ gục thủ môn Fraser Forster gỡ hòa 1-1 cho Chelsea. 1 phút trước khi hết giờ, tới lượt Branislav Ivanovic đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của Willian ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho The Blues.

Sau trận đấu Southampton 1-2 Chelsea, Hiddink nói với Sky Sports: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã khởi đầu khó khăn trong 20 phút đầu tiên nhưng sau đó đã bình tĩnh trở lại và đúng ra phải có bàn trong hiệp 1 khi chiếm lĩnh thế trận. Southampton đã có 1 bàn, một món quà của hàng phòng ngự khiến chúng tôi đối mặt với thất bại. Nhưng toàn đội đã có phản ứng tốt, có tinh thần vươn lên đáng khen và làm được những điều vượt qua cả giới hạn của bản thân.”

HLV Hiddink Chelsea
Nhưng Hiddink hài lòng với tinh thần chiến đấu của Chelsea

“Chelsea thời gian qua đã có một số trận hòa và đó là lúc các cầu thủ thiếu đi sự tự tin. Giờ đây họ đã tìm lại chính mình và chúng tôi không chỉ có kết quả hòa để duy trì thành tích bất bại mà còn liên tiếp có chiến thắng. Những gì họ đã thể hiện trước Southampton là rất ấn tượng và đó là lý do tôi rất hài lòng.”

Về quyết định sớm thay Rahman, nhà cầm quân người Hà Lan giải thích: “Khi một cầu thủ phòng ngự mắc phải một sai lầm là rất nguy hiểm. Rahman đã được thay ra, đó là hệ quả. Đôi khi bạn phải đưa ra quyết định này và thực tế cầu thủ trẻ Kenedy sau khi vào sân đã làm khá tốt công việc được giao.”

Giữa tuần sau, Chelsea sẽ có chuyến hành quân tới sân của đội bóng đang thuộc nhóm cuối BXH là Norwich tại vòng 28 Premier League.

Xem lại Video bóng đá bàn thắng trận Southampton 1-2 Chelsea (Vòng 27 Premier League 2015/16):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X