Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink: “Tái thiết Chelsea không dễ chút nào”

Thứ Bảy 20/02/2016 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Guus Hiddink tin rằng người thay thế ông ngồi chiếc ghế HLV Chelsea sẽ đứng trước gánh nặng to lớn phía trước để xây dựng lại đội bóng và vươn lên top đầu châu Âu.


Giành cú đúp danh hiệu mùa trước song chỉ sau vài tháng Chelsea đã sa sút trầm trọng dẫn tới Jose Mourinho phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. HLV Guus Hiddink lên thay theo hợp đồng tạm quyền tới hết mùa này và dù trải qua một loạt trận bất bại song The Blues vẫn chỉ có vị trí thứ 12 trên BXH, kém top 4 được dự Champions League tới 14 điểm.

Hiddink lo ngai
Hiddink lo ngại cho tương lai của Chelsea

Hiddink tin rằng Chelsea giờ đã tụt lại khá xa so với những CLB lớn nhất tại châu Âu. Chiến lược gia người Hà Lan cảnh báo người kế nhiệm mình sẽ không dễ dàng trong công việc hồi sinh Chelsea
. “Đó không phải công việc đơn giản”, ông nói. “Tôi không muốn đi sâu nhưng tất cả mọi người đã có nhìn nhận về sức mạnh của đội bóng, về những điều tồn tại và theo đó HLV Chelsea tiếp theo phải có những tái thiết, xây dựng đội hình mạnh mẽ hơn vào mùa tới. Đó không phải chuyện nhỏ.”

“Tôi tạm quyền ở giai đoạn này và những người không phải chịu trách nhiệm cho mọi thứ trong ngày, trong tuần và các trận đấu sẽ có tầm nhìn dài hơn. Họ sẽ tìm ra những điều cần thiết với CLB để tiến hành xử lý trong thời gian sau này.”

PSG 2-1 Chelsea
HLV Chelsea cho rằng họ lực lượng còn thua cả PSG

Hiddink cũng đánh giá rằng hiện tồn tài một khoảng cách lớn giữa Chelsea và các ông lớn của châu Âu như Barcelona, Bayern Munich hay Paris Saint-Germain. “Nếu bạn nhìn vào các CLB như Barca hay Bayern, thực tế khoảng cách là rất lớn”, ông nói thêm. “Ngay cả PSG, họ cũng có một đội hình chất lượng không chỉ 11 cầu thủ đá chính mà phải tới 15, 16, 17 cầu thủ giỏi. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ trên ghế dự bị ở trận với PSG vừa qua. Tôi không ngại sử dụng họ nhưng về lâu dài, cần tới băng ghế dự bị cũng phải kinh nghiệm hơn.”

Chelsea mới thất thủ 1-2 trên sân PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần qua. Trước khi tái ngộ tại lượt về đầu tháng 3, họ sẽ còn 4 trận nữa tại các giải quốc nội trước mắt là cuộc đọ sức với Man City trên sân nhà Stamford Bridge tại vòng 1/8 cúp FA tối chủ nhật 21/2.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận PSG 2-1 Chelsea (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X