Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink sẵn sàng làm... người thu địch của Chelsea

Thứ Sáu 15/01/2010 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những thông tin mà báo chí Anh đăng tải, Guus Hiddink đang trên đường trở lại nước Anh. HLV người Hà Lan dĩ nhiên không tới London để dẫn dắt Chelsea, thay vào đó, ông ngược về phương Bắc để “hất cẳng” Rafael Benitez.

Hiddink trên đường đến Anfield

Với những thành công vang dội trong quá khứ, không có gì khó hiểu khi Guus Hiddink được rất nhiều đội bóng theo đuổi. Câu chuyện về Juventus và Ciro Ferrara hóa ra chỉ là một trò đùa khi ngày hôm qua, đích thân chiến lược gia lão luyện này đã nói về quyết định chuyển đến dẫn dắt Liverpool - một trong những địch thủ đáng gờm của Chelsea, thay thế Rafael Benitez sắp bị sa thải sau chuỗi thành tích cực kỳ tệ hại.

Hiddink đã gặt hái được rất nhiều thành công trong giai đoạn làm việc ở Anh. Dù chỉ dẫn dắt Chelsea trong đúng 4 tháng ở mùa giải trước, HLV 63 tuổi vẫn tạo dựng được dấu ấn đậm nét của cá nhân mình, đồng thời giúp The Blues giành được danh hiệu FA Cup. Lúc này, sau khi không thể giúp đội tuyển Nga kiếm được tấm vé tới Nam Phi dự VCK World Cup 2010, cựu HLV PSV Eidhoven đã quyết định chia tay đội bóng Đông Âu.

Hiddink sẽ ngồi vào chiếc ghế của Benitez

Trong bài báo xuất bản vào đêm qua, Daily Mail đưa tin chiến lược gia lão luyện này đã tâm sự với một vài người bạn thân rằng ông sẽ chia tay “Gấu Nga” và cảm thấy rất hứng thú với những lời mời gọi từ phía đội bóng Anfield. Tuy nhiên, cũng theo bài báo này, HLV người Hà Lan trước tiên phải nhận được cái gật đầu từ phía Roman Abramovich, chủ sở hữu Chelsea và là người trả phần lớn lương cho Hiddink ở đội tuyển Nga.

Hiddink cũng sẽ phải cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng bởi việc chuyển đến Liverpool, đối thủ của Chelsea tại giải ngoại hạng, có thể làm rạn nứt mối quan hệ tốt đẹp mà ông đã gây dựng cùng tỷ phú người Nga suốt những năm qua. Hiện tại, Abramovich đã quyết định ngừng trả lương cho Hiddink (Hiddink là HLV hưởng lương thuộc loại “khủng” nhất thế giới, lên đến 6,25 triệu bảng/mùa).

Trên các phương tiện truyền thông, chính Hiddink cũng đã khẳng định khao khát được dẫn dắt một CLB dự Premier League. Ông chia sẻ: “Tôi phải nói chuyện với ông chủ tịch LĐBĐ Nga trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan tới tương lai của mình, nhưng sự thật là tôi rất muốn làm việc ở Anh thêm một lần nữa. Sau những ân huệ tôi nhận được từ Roman Abramovich, tôi cảm thấy tôi mắc nợ ông ấy và LĐBĐ Nga. Tôi phải trao đổi với họ trước đã”.

Benitez chắc chắn sẽ đi

Sau thất bại cay đắng của Liverpool trước Reading đêm thứ Tư, trong các bài phát biểu trước giới truyền thông, Benitez gần như đã đầu hàng. The Kop đã bị đánh bật khỏi Champions League, FA Cup, Carling Cup, con đường chinh phục Premier League thì hoàn toàn mù tối. Đã vậy, những học trò cưng nhất của chiến lược gia 49 tuổi, Fernando Torres, Steven Gerrard, Yossi Benayoun đều nhất loạt nghỉ thi đấu trong 6, 2 và 4 tuần.

Sau thất bại ngay trên sân nhà trước đội bóng hạng dưới, Benitez đã bị cô lập. Tất cả mọi người yêu Lữ đoàn đỏ, từ các CĐV “ruột”, các cựu cầu thủ, các huyền thoại,… của The Kop đều muốn tống khứ HLV người Tây Ban Nha. Trong khi đó, các diễn đàn trên mạng internet ngập tràn những lời kêu gọi sa thải ngay HLV 49 tuổi.

Đã vậy, Liverpool còn đánh mất niềm tin và sự ủng hộ của các học trò. Torres công khai bày tỏ nỗi thất vọng về thành tích bết bát của đội bóng, trong đó có việc phải thi đấu ở sân chơi hạng 2 Europa League. Đồng thời, chân sút đồng hương của Benitez còn thẳng thắn chỉ trích đường lối mua sắm cầu thủ của CLB, dẫn đến việc Liverpool không đủ sức cạnh tranh với các CLB Chelsea, MU…

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X