Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink: “Làm gì có ai hơn được Wenger”

Thứ Hai 25/01/2016 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Guus Hiddink tin rằng sẽ còn rất lâu mới có người lập nên triều đại như Arsene Wenger đã làm được tại Arsenal.


Từ khi thay Pat Rice năm 1996 tiếp quản chiếc ghế HLV Arsenal, Arsene Wenger đã lập được rất nhiều chiến công. Ông cùng đội bóng thành London giành 15 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 3 Premier League trong gần 20 năm gắn bó tới nay. Mới đây, tờ The Sun khẳng định Wenger đã đồng ý ở lại Arsenal cho tới tận mùa hè năm 2019.

Arsene Wenger
Nhiệm kỳ của Wenger tại Arsenal đã trải qua gần 20 năm

Trong quãng thời gian Wenger tại vị ở Arsenal, người hàng xóm Chelsea của họ đã bổ nhiệm tới 13 HLV khác nhau. Tại Premier League lúc này, đứng ngay sau chiến lược gia người Pháp về thời gian gắn bó cùng đội bóng của mình cũng chỉ là Eddie Howe của Bournemouth với 4 năm làm việc. Và HLV Guus Hiddink
hiện đang tạm quyền tại Chelsea tới hết mùa này chia sẻ một khi Wenger giải nghệ sẽ không có ai có thể kéo dài tuổi thọ nhiệm kỳ của mình lâu hơn vậy.

“Tôi nghĩ vấn đề này còn phụ thuộc vào CLB, triết lý nhưng ông có thể là một trong những người cuối cùng có thể ngồi ghế nóng trong một thời gian dài tới vậy”, Hiddink nói. Về việc tại sao lại có chuyện các HLV không thể có thời gian tại vị lâu như triều đại của Wenger
trong bóng đá thời nay, ông thầy người Hà Lan cũng cho biết ý kiến: “Có thể là vì áp lực thành tích, tôi không dám chắc. Các CLB nên duy trì triết lý và sự bình tĩnh trước những thất bại.”

Wenger Hiddink
Và Hiddink tin sẽ không có ai làm được như đồng nghiệp

Trong khi Mourinho thường xuyên chế giễu Wenger về chuyện có một thời gian dài không giành danh hiệu thì Hiddink lại cho rằng việc này chứng tỏ lòng tin từ ban lãnh đạo Arsenal cho đồng nghiệp của mình. “Ông ấy từng có 9 năm không danh hiệu nhưng vẫn được nắm quyền đã chứng tỏ được sự tin tưởng lớn từ lãnh đạo đội bóng. Cả hai bên đều muốn duy trì một tương lai mang tính ổn định”, nhà cầm quân 69 tuổi nói thêm. “Dĩ nhiên có rất nhiều CLB khác đặt hiệu quả lên hàng đầu tại Anh, đó là sự cạnh tranh.”

Chủ nhật này, Wenger và Hiddink sẽ giáp mặt nhau ở trận đấu Arsenal vs Chelsea. Dù đang là đương kim vô địch song lúc này đội bóng của Hiddink kém ngôi đầu của Arsenal trước vòng đấu 23 tới 19 điểm, kém top 4 tới 14 điểm.

Arsenal vs Chelsea (23h ngày 24/1): Khẳng định thôi các Pháo thủ
Trong khoảng gần 7 năm trở lại đây, Arsenal đã bị hàng xóm Chelsea “át vía” ngay cả tại sân nhà Emirates với một loạt kết quả không khả quan. Nhưng hiện tại là...

Ý An
Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X