Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink: Không có tôi thì Chelsea đã xuống hạng rồi

Chủ Nhật 01/05/2016 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước trận derby London với hàng xóm Tottenham, HLV người Hà Lan kể công lao vực dậy cả một tập thể Chelsea rệu rã từ tay Jose Mourinho.

Guus Hiddink vốn là một con người trầm tính nhưng người ta cũng sẽ cho phép ông thi thoảng thiếu khiêm tốn như vậy. Thời điểm tiếp quản vị trí ghế nóng từ tay “Người đặc biệt” Jose Mourinho, một Chelsea khủng hoảng trầm trọng đang chìm nghỉm ở vị trí thứ 16 và nguy cơ xuống hạng với phong độ tuột dốc không phanh đó là có thật.

“Thầy phù thủy” người Hà Lan đến và lập tức thay đổi bộ mặt bạc nhược của The Blues, làm một mạch chuỗi 15 trận bất bại kỷ lục của mùa giải và đưa đội nhà leo dần lên nhóm giữa BXH. Mặc dù sau cùng thì Chelsea cũng chẳng làm nên được điều gì và chấp nhận một mùa giải thất bại hoàn toàn, nhưng rõ ràng những nỗ lực cứu rỗi của Hiddink là rất đáng được ghi nhận. Ông cũng sẽ rời Stamford Bridge sau quãng thời gian tạm quyền này để nhường chỗ cho triều đại mới của chiến lược gia người Ý Antonio Conte.

Hiddink Khong co toi thi Chelsea da xuong hang roi hinh anh
HLV Hiddink nhận công lao giúp Chelsea tránh khỏi cảnh xuống hạng

Hiddink vừa được dịp kể công trước trận derby London Chelsea vs Tottenham: “Không phải chuyện đùa, Chelsea đúng là đã từng có nguy cơ xuống hạng trong mùa giải này. Bạn không tin điều này có thể xảy ra với các đội bóng lớn, vậy thử nhìn vào Newcastle lúc này xem. Họ cũng đang chật vật giành từng điểm một để có suất ở lại Premier League năm sau đấy thôi.”

“Khi tôi đến, Chelsea đang đứng thứ 16-17 gì đấy và sắp chết chìm rồi. Tình hình khi đó vô cùng khó khăn, ngặt nghèo nhưng tôi vẫn biết cách xoay sở được và cải thiện. Tôi nghĩ điều mình đã làm tốt nhất cho đội bóng là khôi phục niềm tin đã vỡ vụn của các cầu thủ. Thành tích và phong độ tệ hại của họ trong quãng thời gian lượt đi trước đó chính là bởi không có được tinh thần tốt. Giờ đây, mọi chuyện đã ổn hơn rất nhiều dù chúng tôi không còn có mục tiêu gì để hy vọng nữa.”

Chelsea tiếp đón Spurs chỉ như một màn thủ tục, và ý nghĩa trận derby sắp tới có thể cũng sẽ trở nên tương tự đối với các vị khách “Gà trống”. Nếu đối thủ cạnh tranh Leicester giành trọn vẹn 3 điểm trên thánh địa Old Trafford của MU, mọi hy vọng vô địch Premier League của Tottenham sẽ chính thức tiêu tan. Hãy cứ coi như đây là cơ hội cọ xát quý báu trước thềm Euro 2016 của các ngôi sao giữa 2 ông lớn thành London này.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X