Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink duy trì mạch trận toàn thắng, Wenger lấy lại danh dự

Thứ Tư 04/03/2009 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuần trăng mật của "phù thủy" Guus Hiddink tại Chelsea dường như chưa có dấu hiệu chấm dứt khi ông tiếp tục có chiến thắng thứ 4 liên tiếp kể từ khi ngồi lên chiếc ghế nóng ở The Blues dù vẫn theo phong cách ":xấu xí". Trong khi đó, đội quân của Arsene Wenger đã chấm dứt chuỗi trận thất vọng (hòa 4 trận gần đây ở giải Ngoại hạng, cùng với tỷ số 0-0) bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân của đội cuối bảng, West Brom.

Portsmouth - Chelsea: Hãy gọi đây là "Chelsea Mourinho" phiên bản 2

Hiddink đã lựa chọn ra được con đường đi đúng đắn của Chelsea trong nỗ lực cố giành lấy một danh hiệu gì đó vào cuối mùa giải. Thực ra, nó không có gì mới mẻ mà hoàn toàn cũ rích. Đó là việc "phù thủy" người Hà Lan đang đưa Chelsea trở lại hình ảnh quen thuộc của mình khi còn dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Bồ Đào Nha. Chelsea cách đây hơn 1 năm (và nay là hiện tại) không cần chơi áp đảo đối thủ với lối tấn công giàu sức mạnh, thậm chí họ có thể kém hơn đối thủ về số cơ hội nhưng hiệu quả cuối cùng lại rất cao. Với việc đánh bại Portsmouth tại sào huyệt Fratton Park của đối thủ nhờ bàn thắng duy nhất của Drogba, Hiddink đang dần khẳng định "tài phép" của mình ở nước Anh dù rằng nó có phần mang hơi hướng của người tiền nhiệm trẻ tuổi, Jose Mourinho.

Chelsea vượt qua Portsmouth sau một trận thủy chiến

Trận này, Anelka vắng mặt do chấn thương và Drogba, tiền đạo đang dần lấy lại cảm giác ghi bàn ở Chelsea, là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Phía sau anh là một hàng tiền vệ với Ballack cùng Lampard thống lĩnh khu trung tuyến còn Kalou và Malouda thi đấu 2 bên cánh. Hai đội thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi trời mưa tầm tã trước trận đấu và trong cả 90 phút. Chính vì thế, chất lượng đã giảm đi đáng kể. Sân trơn trượt và trái bóng ướt nhẹp không cho phép cả hai phô diễn được nhiều kỹ thuật hay các pha phối hợp ăn ý. Nhưng các thủ môn lại gặp nhiều khó khăn hơn trong các pha cản phá.

Chelsea kiểm soát tốt thế trận và cầm được khá nhiều bóng nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ có thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn lên khung thành David James. Phút 16, Ashley Cole căng ngang nguy hiểm vào trong tuy nhiên Drogba đã không làm cách nào chạm được vào bóng khi mà trước mặt anh chỉ còn là khung thành bỏ trống. Vài phút sau, Malouda có pha sút bóng rất thiếu chính xác dù ở tư thế thuận lợi. Đến phút 28, chủ nhà Portsmouth có pha đáp trả đáng kể đầu tiên. Tiền vệ Sean Davis co chân sút như trái phá từ khoảng cách trên 25m và chỉ có tài năng xuất chúng của Petr Cech mới giúp Chelsea tránh được bàn thua mười mươi. 


Trúng lớn cùng


 

Không thể tổ chức các pha phối hợp trong hoàn cảnh thời tiết không cho phép và hàng thủ Porstmouth cũng triển khai hệ thống phòng ngự chặt chẽ nên Chelsea đành tìm cơ may trong các pha sút xa. Phút 34, Lampard loại bỏ Davis rồi dứt điểm khéo léo bằng chân trái ở gần vòng cấm nhưng James đã đổ người đẩy bóng ra và một hậu vệ Portsmouth kịp lao về bọc lót, không cho Drogba có thể sút nối. Phút 42, một pha lộn xộn trước khung thành Chelsea sau một tình huống phạt góc nhưng Cech đã dũng cảm lao ra bắt bóng ngay trong chân một cầu thủ Portsmouth.

Những phút cuối hiệp 1, Chelsea liên tiếp làm rung chuyển khung thành đội chủ nhà. Đầu tiên, Lampard đá phạt góc cho Ballack băng vào đánh đầu đi sạt xà ngang. Sau đó là pha sút phạt như kẻ chỉ của Alex từ cự ly phải đến 40m, buộc James phải đổ người cứu thua cho Pompey.

Bước sang hiệp 2, trời bắt đầu mưa nặng hạt hơn, khiến cho cầu thủ hai đội liên tục phải “vồ ếch“ ở trên sân. Phút 58, xuất phát từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Crouch “làm tường“ cho Nugent và tiền đạo của đội chủ nhà khéo léo đẩy bóng vượt qua John Terry nhưng ở pha đối mặt với Cech, Nugent đã tỏ ra quá hiền lành khi chỉ có thể tung ra pha dứt điểm chẳng thể đe dọa được ai và thủ thành xuất sắc của The Blues cản phả dễ dàng.

Chelsea đang bắt đầu hồi sinh dưới bàn tay của Hiddink?

Kể từ khi được tung vào sân thay cho Kalou, “Thùng rác vàng của Serie A“ Ricardo Quaresma chơi rất tích cực bên hành lang phải và anh đã hai lần tạo cơ hội cho Drogba ở phía trong nhưng “Voi rừng“ lại không thể một lần dứt điểm thành công. Phút 69, Portsmouth tổ chức đợt phản công nhanh. “Sếu vườn“ Peter Crouch dẫn bóng ở cánh trái rồi chuyền vào trong rất đúng tầm di chuyển của Kranjcar. Khi mà nhiều CĐV của Pompey đã chuẩn bị sẵn sàng tư thế ăn mừng thì tiền vệ này lại kết thúc ra ngoài dù Cech đã chịu bó tay.

Bỏ lỡ những cơ hội vàng để ghi bàn thắng nên Portsmouth đã bị trừng phạt. Phút 79, xuất phát từ quả tạt của Bosingwa, Quaresma sút trượt nhưng bóng bật ra phía sau đúng vị trí của Drogba, Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã thực hiện pha đặt lòng quyết đoán về góc xa, không cho James có dịp trổ tài, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Lần thứ hai kể từ khi Hiddink chính thức nắm quyền, Drogba là người mang về chiến thắng cho Chelsea.

Như vậy với 3 điểm giành được, Chelsea vững vàng ở vị trí thứ 2 tuy chỉ hơn Liverpool ở hiệu số bàn thắng - bại. Hiddink đã tìm ra công thức chiến thắng cho cuộc phiêu lưu ở nước Anh dù nó mang nhãn hiệu Mourinho. Nhưng có làm sao đâu, miễn là nó có thể mang về những thành công cho đội bóng thành London.

Đội hình thi đấu:
Portsmouth:
James, Johnson, Distin, Campbell, Hreidarsson, Pennant (Utaka 70'), Davis, Mullins, Kranjcar, Nugent, Crouch
Chelsea: Cech,
Bosingwa, Alex, Terry, A Cole, Mikel (Belletti 56'), Lampard, Ballack (Mancienne 90'), Kalou (Quaresma 60'), Malouda, Drogba

West Brom - Arsenal: Danh dự người cầm súng

Ai cũng biết biệt hiệu của Arsenal là “Khẩu thần công“ nhưng thời gian gần đây, “Khẩu thần công“ này hình như toàn sử dụng nhầm “đạn lép“ nên dẫn tới việc chẳng thể bán được phát nào ra hồn. Không tính trận thắng tối thiểu 1-0 trước AS Roma ở Champions League thì 4 trận gần đây nhất trong khuôn khổ giải Ngoại hạng, “Thần công” đã làm được một vế trong phương trình muôn thưở dẫn tới chiến thắng là giữ sạch mành lưới nhưng ở vế còn lại, ác thay vẫn là con số 0 tròn trình mà không ai muốn thấy số 0 tồn tại ở vế đó tý nào. Vì như thế, đương nhiên đồng nghĩa với việc Arsenal chỉ giành được 1/3 điểm tối đa ở mỗi trận. Đội quân của Arsene Wenger đã ngày càng tụt lại đằng sau so với đội ... xếp thứ 4, Aston Villa (còn 3 vị trí dẫn đầu thì chắc các cầu thủ Arsenal chỉ có thể giành được trong ... giấc mơ mà thôi). Nếu không có những cố gắng vượt bậc thì không loại trừ khả năng, Arsenal sẽ mất suất tham dự Champions League vào tay Aston Villa và phải xuống chơi ở đấu trường kém danh giá, cúp UEFA.

Bendtner lập đại công cho Arsenal

Và đêm qua, Arsenal đã phần nào lấy lại danh dự của mình khi có được niềm vui trọn vẹn trên sân đội cuối bảng West Brom. Không phải The Gunner chơi quá hay mà là West Brom chơi quá kém, đặc biệt ở hàng thủ nên không thể ngăn nổi “Pháo thủ“ thông nòng. Trận này, “Giáo sư“ đã quyết định để Van Persie đang có dấu hiệu quá tải trên băng ghế dự bị để sử dụng tiền đạo dự bị Bendtner. Tân binh người Nga, Arshavin không còn đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi mà được đẩy lên hàng tiền đạo. Trung vệ Djourou thay thế Gallas bị chấn thương còn hàng tiền vệ là những cầu thủ tốt nhất mà Wenger có thể sử dụng vào lúc này.

Ngay phút thứ 4, cơn khát bàn thắng tưởng như vô hạn của Arsenal đã chấm dứt. Chân sút người Đan Mạch đã chứng tỏ niềm tin người thày Wenger đặt vào anh là hoàn toàn có cơ sở khi dẫn bóng trước mặt Zuiverloon rồi dùng chân trái đặt lòng về góc xa, đưa bóng vượt qua tầm với của Scot Carson.

Nhưng chỉ 3 phút sau, thành tích giữ sạch lưới của Arsenal đã “bay theo chiều gió“. Brunt thực hiện cú đá phạt kỹ thuật từ khoảng cách 25m, bóng xuyên qua chân hàng rào chắn của Arsenal và bay về góc. Nỗ lực của Almunia như để khẳng định thêm cho bàn thắng mười mươi của đội chủ nhà. Phút 14, lẽ ra Bendtner phải có bàn thắng thứ 2 nếu anh không dứt điểm quá tệ khi đứng trước cầu môn rộng thênh thang.

Arshavin đã chơi khá ấn tượng kể từ đầu trận và đến phút 38, anh là người kiến tạo nên bàn thắng thứ 2. Cầu thủ đến từ xứ Bạch Dương đã thực hiện cú sút phạt chính xác cho Kolo Toure băng vào đánh đầu tung lưới Carson. Phút 44, Bendtner đã có bàn thứ 2 khi thoát khỏi sự kèm cặp của Donk rồi sút chéo góc, buộc Carson lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

West Brom quá yếu để có thể làm nên bất ngờ trước Arsenal

Sau giờ nghỉ, với khoảng cách quá an toàn, đội khách chủ động chơi chậm lại nhưng đẳng cấp vượt trội vẫn cho phép họ tạo ra được cơ hội ăn bàn về khung thành West Brom. Tuy vậy, Bendtner không thể lập nên cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp còn Arshavin chưa thể lần đầu lên tiếng ở nước Anh. Trong khi, năng lực hạn chế không cho phép chủ nhà West Brom làm được điều gì đặc biệt và không còn cách nào khác là tiếp tục an vị ở vị trí cuối cùng với suất xuống hạng khó lòng thoát khỏi tay họ. Còn Arsenal đã rút ngắn cách biệt với A.Vilal xuống còn 3 điểm nhưng thi đấu hơn 1 trận. Nhưng điểm quan trọng hơn mà Arsenal thu được sau trận đấu này là họ đã khai nòng và chắc chắn nó sẽ lại tiếp tục phát hỏa trong thời gian tới.

Đội hình thi đấu:
West Brom: Carson, Zuiverloon, Meite, Donk, Robinson, Morrison (Menseguez 72’), Greening, Koren, Brunt (Filipe Teixeira 72’), Moore, Fortune
Arsenal: Almunia, Sagna, Toure (Diaby 46), Djourou, Clichy, Eboue (Ramsey 67’), Song Billong, Denilson, Nasri (Merida 83’), Bendtner, Arshavin

  • Quỳnh Ngọc

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X