Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết kiên nhẫn, Villas Boas sẽ "tống cổ" Anelka khỏi Chelsea

Thứ Sáu 28/10/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai tháng trước, Villas Boas cố gắng bao nhiêu để giữ chân Anelka ở lại Chelsea thì hiện tại vị HLV người BĐN này lại càng thất vọng với chân sút người Pháp bấy nhiêu. Không còn đủ kiên nhẫn để trông chờ vào đôi chân của Anelka, Villas Boas đã tuyên bố sẽ "tống cổ" tiền đạo 33 tuổi khỏi Stamford Bridge càng nhanh càng tốt, ngay khi có cơ hội.

Gia nhập từ Chelsea từ Bolton với mức giá ngất ngưởng 15 triệu bảng hồi tháng 1 năm 2008, Anelka được kỳ vọng là người đá cặp hoàn hảo với Didier Drogba trên hàng công của The Blues. Trong suốt quãng thời gian gắn bó với Chelsea, tiền đạo người Pháp đã đóng góp không nhỏ cho thành tích của lữ đoàn xanh. Điển hình nhất là mùa bóng 2008 - 2009, Anelka đã nổi đình nổi đám với danh hiệu vua phá lưới và những cú siêu hattrick, (hattrick 4 bàn vào lưới AC Milan tại khuôn khổ Champion League, hattrick 3 bàn vào lưới Sunderland tại premier League). Dưới thời HLV Ancelotti, Anelka đã chiếm vị trí không thể thay thế trong đội hình 4-4-2 đặc trưng của Chelsea.

Trước khi mùa giải 2011 - 2012 bắt đầu, Villas Boas đã cương quyết bày tỏ mong muốn giữ chân Anelka ở lại sân Stamford Bridge. Cũng dễ hiểu, bởi tại thời điểm đó Chelsea đang rơi vào tình trạng khủng hoảng hàng công. Didier Drogba cho thấy dấu hiệu của tuổi già với những bước chạy ì ạch. Fernando Torres chưa hòa nhập, thi đấu sụt sùi. Daniel Sturridge mới đòi về từ Bolton chưa biết sẽ thi đấu ra sao. Việc đặt niềm tin vào chân sút dù đã 33 tuổi này là lựa chọn tốt nhất mà Boas có thể làm trong tình thế đó.

Nhưng tình thế tại Chelsea hiện tại đã khác. Torres đang thi đấu ngày càng ăn ý với đồng đội. Daniel Sturridge thể hiện phong độ chói sáng và không ít lần giải cứu Chelsea khỏi những tình huống khó khăn. Drogba sau khi bình phục chấn thương vẫn cho thấy cái "uy" trước mọi hàng hậu vệ. Với Boas lúc này, việc lựa chọn hàng công không còn là vấn đề quá đau đầu nữa.

Thi đấu kém cỏi, Anelka đang đợi ngày bị đem bán

Thế nên phong độ thi đấu kém cỏi gần đây của Anelka đã khiến cầu thủ người Pháp tự đánh mất đi cơ hội khi Villas Boas đã cạn kiệt niềm tin nơi anh. Thi đấu không nổi bật, hiệu suất săn bàn kém cỏi (Anelka mới ghi được 1 bàn trong 25 lần gần nhất được ra sân), thậm chí là bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn nhất như trong trận Everton - Chelsea hồi giữa tuần, tiền đạo 33 tuôi đang đứng trước nguy cơ bị cho ra rìa, thậm chí là tống cổ khỏi Stamford Bridge ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tờ Sportmail đã đưa tin chứng minh về sự mất kiên nhẫn của Villas Boas qua việc sau trận đấu với QPR cuối tuần trước, HLV người Bồ Đào Nha đã mất bình tĩnh và lời qua tiếng lại với Anelka ngay trong phòng thay đồ.

"Mou đệ nhị" đã từng tuyên bố sẽ loại Torres ra khỏi đội hình Chelsea nếu tuyển thủ người Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu thất vọng. Boas đã từng tuyên bố thẳng thừng: "Tôi sẽ không thương tiếc loại bỏ cầu thủ chơi kém. Đương nhiên, sẽ có người phản đối nhưng tôi phải đặt lợi ích chung của toàn đội lên trên mong muốn cá nhân. Đội bóng sẽ diệt vong nếu như ưu đãi bất cứ gương mặt nào cho dù thi đấu tồi. Riêng với hàng tiền đạo, mọi chân sút đều có cơ hội ngang nhau. Người nào thể hiện tốt hơn trong các buổi tập và trên sân cỏ, người đó sẽ có cơ hội". Bây giờ đến lượt vị HLV trẻ tuổi này lên tiếng về phong độ của Anelka.

Thông tin này đã dấy lên những ý kiến xung quanh tương lai của Anelka tại Stamford Bridge. Mặc dù tiền đạo này không ít lần khẳng định mong muốn được gắn bó với The Blues nhưng tương lai của tiền đạo người Pháp chẳng mấy sáng sủa tại Chelsea. Nếu ra đi, Anelka sẽ được rất nhiều CLB trải thảm đỏ. Nổi bật nhất có lẽ là AC Milan, đội bóng đã để ý đến Anelka từ rất lâu và chỉ đợi cơ hội để "nước đục thả câu". Còn về Chelsea, nếu nhất quyết bán Anelka, thì kỳ chuyển nhượng mùa đông này sẽ là lý tưởng nhất vì Anelka không bị rớt giá thê thảm.

  • Văn Biển tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X