Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết khuyên nhủ, “Giáo sư” Wenger chuyển sang dọa Samir Nasri

Thứ Ba 14/06/2011 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang gặp khó khăn trong việc giữ chân cầu thủ trụ cột. Như đã biết, Samir Nasri là một trong những ngôi sao có thể rời Emirates ở mùa hè năm nay.

Trong những ngày qua, không khí ở sân Emirates thực sự rất nóng, bởi HLV Wenger đang điên đầu tìm cách giữ chân cầu thủ trụ cột trước sự chèo kéo của đối thủ ở ngoại hạng Anh và bên ngoài biên giới xứ sở sương mù. Thực tế, Arsenal đang phải đối mặt với việc hàng loạt cầu thủ tài năng muốn đào tẩu khỏi sân Emirates. Trong đó, Samir Nasri được nhiều đội bóng hàng đầu thế giới theo đuổi. Với việc chưa giành được bất cứ danh hiệu nào cùng The Gunners kể từ khi gia nhập sân Emirates vào năm 2008, tiền vệ người Pháp muốn đến với CLB sở hữu lực lượng hùng hậu hơn để không phải trải qua thời kỳ đỉnh cao phong độ trong nỗi khát khao giành danh hiệu.

Samir Nasri  đã là "sao lớn" tại Emirates

Nửa đầu mùa giải vừa qua, Samir Nasri có phong độ thăng hoa trong màu áo Arsenal. Ở nhiều trận Pháo thủ vắng đội trưởng Fabregas, cựu tiền vệ Marseille hoàn thành rất tốt nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi của The Gunners. Ngoài ra với 15 bàn thắng cho đội chủ sân Emirates, Nasri có tên trong danh sách ƯCV cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Rõ ràng, việc tiền vệ sắp bước sang tuổi 24 này trưởng thành như ngày hôm nay là do được thi đấu trong môi trường lí tưởng dành cho ngôi sao trẻ. Tuy nhiên, khi thời hạn hợp đồng của tuyển thủ người Pháp với Arsenal sẽ kết thúc vào năm 2012, Samir Nasri muốn từ bỏ đội bóng đã giúp mình rất nhiều trong 3 năm qua.

Khát vọng giành danh hiệu trong sự nghiệp khiến tiền vệ sinh năm 1987 không thể kiên nhẫn hơn. Trong khi đó, nhiều đội bóng lớn lại sẵn sàng trải thảm đỏ đón Nasri về thi đấu cho họ, điển hình trong số này là MU. Quỷ đỏ lợi dụng lúc Arsenal gặp khúc mắc trong việc đàm phán thỏa thuận tiền lương với Nasri đã bắn tin muốn có sự phục vụ của cầu thủ cao 1m77 này. Dĩ nhiên theo luật Bosman (cầu thủ có quyền ra đi khi đã thực hiện gần hết thời hạn trong bản hợp đồng với đội bóng chủ quản), Samir Nasri có quyền quyết định đi hay ở lại Arsenal. Được biết, nếu không giữ chân được tiền vệ sinh năm 1987, Pháo thủ chỉ thu về khoản tiền không đáng kể 8 triệu bảng so với giá trị thực của Nasri (ước tính không dưới 20 triệu euro). Hiện tại, MU khẳng định sẵn sàng trả cao hơn 2 triệu euro nhằm giải phóng tuyển thủ người Pháp khỏi sân Emirates.

Trước nguy cơ mất cầu thủ trụ cột, HLV Wenger dùng uy tín và ảnh hưởng để thuyết phục Samir Nasri ở lại, tuy nhiên tất cả đều không đem lại hiệu quả. Khuyên nhủ không thành công, Giáo sư đưa ra phát biểu mang hàm ý cảnh báo cựu tiền vệ Marseille. Theo HLV Wenger, Nasri sẽ khó đạt phong độ cao nhất nếu rời Emirates. Lời nhắn nhủ từ phía nhà cầm quân người Pháp không phải vô căn cứ. Nên nhớ, HLV Wenger đã chỉ bảo Nasri từ lúc ở độ tuổi 21, cho nên Giáo sư quá hiểu học trò của mình. Do đó, nếu chỉ vì khoản thu nhập chênh nhau 20 nghìn bảng/tuần mà Nasri đánh canh bạc với cơ hội để phát triển tài năng xem ra có thể sẽ trở thành cái giá quá đắt.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X