Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết chấn thương, hàng thủ MU lại đối mặt nguy cơ chảy máu lực lượng

Thứ Sáu 07/11/2014 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề xuất phát việc thiếu nhân sự ở hàng thủ, và sắp tới việc trung vệ trẻ Reece James đòi ra đi có thể sẽ làm mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn.

Reece James dang len ke hoach roi Old Trafford
Reece James đang lên kế hoạch rời Old Trafford

Kể từ đầu mùa giải tới giờ, Manchester United chưa bao giờ tạo cho các CĐV cảm giác yên tâm bởi phong độ thất thường của mình. Sau khi lần đầu tiên có chuỗi 2 trận thắng liên tiếp, thầy trò HLV Louis Van Gaal đã liên tiếp không thể giành chiến thắng trong 3 vòng đấu gần đây vào rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH. Nguyên nhân lớn nhất cho sự trồi sụt ấy chắc chắn là từ hàng thủ chắp vá của Quỷ đỏ với hàng loạt những chấn thương và sự yếu kém về chuyên môn được bộc lộ trong những sai lầm rất sơ đẳng của các cầu thủ nơi hàng phòng ngự.

Và giai đoạn tồi tệ với hàng thủ của MU có vẻ như vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Sau khi mất Marcos Rojo trong 3 tuần vì chấn thương, Quỷ đỏ lại đối mặt với nguy cơ chảy máu lực lượng khi hậu vệ trẻ Reece James tiết lộ anh đang lên kế hoạch để “đào thoát” khỏi Old Trafford.

Hậu vệ sinh năm 1993 thổ lộ: “Tôi không vội vàng gì cả, tôi đang kiên nhẫn để chờ đợi một CLB thích hợp và một cầu thủ khác thay thế cho tôi ở đây. Thời gian cứ trôi đi, trận ra mắt ở Premier League là điều tôi rất muốn được trải nghiệm nhưng tôi cũng không biết tương lai của mình sẽ đi về đâu. Nếu như không thể chuyển hẳn tới một CLB khác thì cũng có thể sẽ có một bản hợp đồng cho mượn được ký kết.”

Reece James là một tài năng của lò đào tạo Carrington và thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Do không thể cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát, hè vừa rồi James đã được MU cho Carlisle United mượn. Tuy nhiên anh cũng chỉ thi đấu được 1 trận trước khi dính chấn thương đùi trong trận gặp Blackburn ở Capital One Cup hồi đầu tháng 8, sau đó anh buộc phải quay lại MU để điều trị chấn thương.

Ngay lập tức sau khi bình phục chấn thương, James được HLV Louis Van Gaal trao cơ hội trong trận thắng đậm LA Galaxy 7-0, trận đấu đầu tiện của MU trong chuyến du đấu ở Mỹ. Tiếp đó anh cũng được ra sân thi đấu trong trận gặp MK Dons ở Capital One Cup nhưng đó là trận đấu James đã thi đấu không tốt và để đội nhà thất thủ nặng nề với tỷ số  0-4.

Xét về lý thuyết, sự ra đi của Reece James không mấy ảnh hưởng tới các lựa chọn của HLV Van Gaal, tuy nhiên trong bối cảnh khó khăn hiện nay, việc thiếu đi dù chỉ một cá nhân ở hàng thủ cũng là thách thức không nhỏ với “Bông Tulip thép”. Hiện tại MU cũng đang có một hậu vệ trẻ đang thi đấu dưới dạng cho mượn khác, đó chính là Michael Keane. Hậu vệ 21 tuổi đã được Quỷ đỏ cho Burnley hồi đầu hè để tích luỹ kinh nghiệm.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X