Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp đang sử dụng sao sáng Liverpool sai vị trí?

Thứ Hai 06/07/2020 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Emile Heskey tuyên bố một vai trò ở hàng tiền vệ sẽ là phù hợp hơn đối với Trent Alexander-Arnold.

Cựu tiền đạo của Lữ đoàn đỏ tin rằng cầu thủ 21 tuổi sẽ còn chơi ở trung tuyến hay hơn cả hậu vệ phải.

Alexander-Arnold chơi tốt ở cánh phải

Trent Alexander-Arnold được đào tạo ở học viện của Liverpool từ nhỏ. Đến nay, ở tuổi 21, anh đã có suất cứng ở cả CLB và ĐT Anh. Các chuyên gia đánh giá đây là cầu thủ có tiềm năng trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Jurgen Klopp đang sử dụng Trent Alexander-Arnold sai vị trí hình ảnh
Arnold chơi rất nổi bật và tích cực bên cánh phải Liverpool

Alexander-Arnold đã không đưa ra yêu cầu nào về việc thay đổi vị trí. Ở vai trò hậu vệ phải, sao trẻ Liverpool đang chơi rất hay. Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ Alexander-Arnold dâng cao hơn để phát huy tố chất sáng tạo thể hiện rõ qua 30 pha kiến tạo 2 mùa qua.

Heskey có lời khuyên

Cựu tiền đạo của Liverpool, Heskey nói với Sky Sports về Alexander-Arnold: “Nếu bạn hỏi Alexander-Arnold, cậu ấy sẽ nói mình hạnh phúc hơn khi chơi ở vị trí tiền vệ. Tôi cảm nhận đó mới là nơi cậu ấy thoải mái nhất.”

“Khi đó, Alexander-Arnold sẽ có nhiều không gian hơn là khi đá cánh. Bạn đã thấy khả năng chuyền bóng mà cậu ấy có. Nhưng đó là điều đã được xây dựng qua nhiều năm chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm tại đội trẻ.”

“Việc ra quyết định đá cánh phải của Alexander-Arnold có lẽ đến từ việc cậu ấy có ít thời gian hơn khi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cậu ấy phải nhận thức được những gì đang diễn ra xung quanh mình.”

Trent Alexander-Arnold
Heskey tin cầu thủ 21 tuổi có thể đá trung tuyến

Người cũ khác của Liverpool, Graeme Souness cảm thấy rằng Alexander-Arnold có thể phát triển mạnh ở giữa sân. Tuy nhiên, có lẽ sự thay đổi không quá gấp gáp. Souness nói:

“Đó là một vai trò rất khác. Khi chơi ở cánh, bạn có nhiều thời gian xử lý hơn. Nhưng Alexander-Arnold luôn làm tốt không kém ai ở những đường chuyền. Tôi nghĩ chàng trai này có thể chơi ở bất cứ đâu trong hàng tiền vệ.”

“Cậu ấy khởi nghiệp như một tiền vệ trung tâm và sau đó chuyển sang hậu vệ phải. Sẽ là miễn cưỡng nếu thay đổi vị trí cậu ấy bởi lối chơi tấn công của Liverpool hiện phụ thuộc lớn vào cậu ấy và Andrew Robertson.”

“Họ có mức năng lượng cao và khi đi đến cuối sân đối phương có thể tung những đường kiến tạo. Liverpool vừa vô địch Premier League, vẫn đang là đương kim vô địch châu Âu và thế giới, vậy tại sao phải cố gắng thay đổi?”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X