Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Herrera tiết lộ về tư duy bóng đá của Van Gaal

Thứ Ba 24/03/2015 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Ander Herrera của M.U đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật mà HLV Louis van Gaal đặt ra ngay khi cầu thủ này cập bến sân Old Trafford.

Herrera cua M.U hinh anh
Herrera (M.U)

Không khó để nhận ra rằng, tiền vệ Ander Herrera của M.U đang giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, khi mà HLV Van Gaal thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, đồng nghĩa rằng ngôi sao người Tây Ban Nha cũng làm nhiệm vụ của một “con thoi” kết nối các mắt xích bên phía đội bóng thành Manchester. Liên tiếp trong những trận đấu vừa qua, Herrera đều thể hiện được khả năng phân phối bóng và điều tiết thế trận hết sức tuyệt vời của mình.

Thế nhưng, cách đây không lâu, từng có thời điểm cựu cầu thủ Athletic Bilbao tưởng chừng như đã không còn cơ hội để chứng tỏ giá trị trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford. Cụ thể, sau khi dính chấn thương xương sườn từ giai đoạn tháng 10, Herrera đã sa sút phong độ một cách nghiêm trọng và liên tục bị “đày ải” trên băng ghế dự bị. Phải mãi đến khi M.U gặp khủng hoảng lực lượng, cầu thủ 25 tuổi này mới lại được HLV Van Gaal sử dụng nhiều hơn.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, đích thân Herrera cũng lên tiếng chia sẻ về những ngày đầu tiên làm việc dưới quyền chỉ đạo của nhà cầm quân người Hà Lan: “Tôi từng giữ khoảng cách nhất định với Van Gaal nhưng rõ ràng, ông ấy là một huấn luyện viên tốt. Ông ấy tin rằng tất cả mọi người đều bình đẳng như nhau khi ở trong phòng thay đồ”.

“Van Gaal là một vị chiến lược gia thích kiểm soát bóng và không ưa mạo hiểm. Ông ấy muốn chúng tôi cầm bóng bằng cách tạo ra những khoảng không gian hợp lý trên sân. Ngay từ đầu, Van Gaal đã nói rằng tôi phải liên tục di chuyển và luôn luôn hướng theo trái bóng một cách nhanh nhất có thể”.

Cuối tuần vừa qua, Herrera cũng chơi khá tốt trong trận thắng 2-1 của M.U trước Liverpool ngay trên sân Anfield. Với 3 điểm giành được, đội bóng thành Manchester tạm thời đã có thể yên tâm phần nào cho cuộc đua giành một suất trong top 4 Premier League mùa giải năm nay.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X