Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Herrera nghỉ thi đấu, bão chấn thương tại Man Utd tăng thêm cấp độ

Thứ Tư 01/10/2014 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Quỷ đỏ" thành Manchester vừa lên tiếng xác nhận rằng tiền vệ tân binh người TBN đã bị rạn xương sườn và phải đứng trước nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn.

Đêm qua, trên trang Twitter chính thức, Man Utd đã công bố thông tin này. Theo đó, Ander Herrera đã gặp vấn đề ở chiến thắng 2-1 trước West Ham dịp cuối tuần vừa rồi mà đã khiến anh phải rời sân ở phút 74 và kết quả kiểm tra đã cho thấy tiền vệ trị giá gần 30 triệu bảng bị tổn thương ở xương sườn.

Herrera phải nghỉ thi đấu, khiến Van Gaal càng thêm nhức đầu với bài toán nhân sự
Herrera phải nghỉ thi đấu, khiến Van Gaal càng thêm nhức đầu với bài toán nhân sự

Đây được xem là chấn thương khá nặng và trước mắt, đội chủ sân Old Trafford "cần đến vài tuần" để theo dõi tiến độ bình phục của Herrera chứ chưa thể khẳng định khi nào cầu thủ này mới có thể ra sân trở lại. Vậy là, HLV Louis Van Gaal lại bị giáng thêm một đòn đau điếng và lại phải đau đầu giải quyết bài toán lực lượng càng trở nên trầm trọng do sự hoành hành của cơn bão chấn thương. Cộng thêm thủ quân Wayne Rooney lãnh án treo giò ba trận vì chiếc thẻ đỏ vừa phải nhận ở trận gặp West Ham, chiến lược gia người Hà Lan đã mất tới 11 cầu thủ - bằng nguyên một đội hình thi đấu - trong cuộc tiếp đón Everton ở vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra vào chủ nhật tuần này (5/10), trong đó bao gồm không ít chủ công như Carrick, Phil Jones, Chris Smalling hay Jonny Evans.

Từ đầu giải, Herrera đã trình diễn phong độ khá ổn, qua đó trở thành mắt xích thiết yếu trong sơ đồ chiến thuật của "bông tulip thép". Bên cạnh việc đã ghi được 2 bàn thắng, Herrera cùng cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, Angel Di Maria kết hợp thành bộ đôi tiền vệ con thoi hoạt động đầy hiệu quả nơi tuyến giữa, tạo ra nguồn sức mạnh chính cho hàng tấn công. Không những vậy, xét về khả năng hỗ trợ phòng ngự cho "mỏ neo" Daley Blind thì Herrera tỏ ra hiệu quả hơn người đồng đội đến từ Argentina. Anh luôn rất tích cực thực hiện tắc bóng, tranh chấp tay đôi với độ chuẩn xác rất cao. Bởi vậy, sự vắng mặt của anh trong thời gian tới thực sự là tổn thất to lớn và không dễ gì bù đắp.

Gần như chắc chắn đội phó Darren Fletcher sẽ là người thay thế song chắc chắn lối chơi của Man Utd ít nhiều bị xáo trộn bởi Fletcher chỉ phù hơp với vai trò tiền vệ đánh chặn vốn đang nằm trong tay Blind nên rất có thể cậu học trò đồng hương của Van Gaal sẽ được đẩy lên thi đấu ở vị trí của Herrera. Nhưng chưa biết chừng, vị HLV 63 tuổi sẽ đưa ra lựa chọn đầy bất ngờ, giống như quyết định trọng dụng tài năng trẻ còn vô danh Paddy McNair ở hàng phòng ngự trong trận thắng West Ham mới đây. Dạo gần đây, ông đã đôn Andreas Pereira - tiền vệ trung tâm người Brazil sinh năm 1996 - lên đội 1 và chính sao teen này khẳng định Van Gaal hứa hẹn sẽ trao cho anh cơ hội ra sân nên không loại trừ khả năng ông sẽ bất ngờ dùng Pereira thay cho Herrera, nhất là khi Van Gaal đã cho thấy ông vẫn giữ được sự "mát tay" lừng danh của mình với những cầu thủ trẻ sau khi gia nhập Man Utd.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X