Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hernandez và Macheda là tương lai của MU"

Thứ Sáu 30/07/2010 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chiến thắng ấn tượng 5-2 trước đội "Các ngôi sao MLS" (MLS All Star), HLV Alex Ferguson đã nức lòng khen ngợi hai chân sút trẻ Federico Macheda và Javier Hernandez khi cả hai có màn trình diễn tuyệt vời đóng góp vào thắng lợi của đội nhà. "Thần tài" người Italia lập cú đúp còn tân binh đến từ Mexico nổ súng ngay trong trận ra mắt.

>>>
Hernandez lập công trong lần ra mắt, MU đại phá "Những ngôi sao MLS"

Vừa làm quen cùng đội bóng mới được vài ngày, thậm chí chưa kịp nhớ hết mặt đồng đội nhưng chàng cầu thủ nhỏ con có biệt danh đáng yêu Chicharito đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng vì sự hoà nhập quá nhanh vào lối chơi của MU. Được vào sân từ phút 63 thay cho Nani, tiền đạo 22 tuổi đã để lại dấu ấn bằng pha xé gió như một siêu xe F1, đón đường chuyền của Fletcher rồi tự tin lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Rimando. Một khoảnh khắc nhỏ nhoi đã thể hiện hết mọi phẩm chất của Javier. Đó là tốc độ cực nhanh và kỹ thuật cá nhân hoàn hảo. Theo những con số thống kê, Javier Hernandez là người chạy nhanh nhất World Cup 2010 vừa qua và sắp tới đây, hàng thủ các đội bóng của Premier Leauge sẽ phải dè chừng chân sút này.

Alex Ferguson không khỏi tự hào về cậu học trò mới Javier Hernandez

Chính vì thế, chỉ cần hơn 30 phút có mặt trên sân, Sir Alex đã bị thuyết phục hoàn toản bởi cậu học trò mới và chắc chắn không bao giờ có chuyện ông cho một đội bóng khác mượn Chicharito như đồn đại của báo chí. Cầu thủ mang số áo 14 "đen đủi" sẽ có nhiều cơ hội để khẳng định mình tại Old Trafford. Sau trận đấu với MLS All Star, ông hồ hởi phát biểu: "Điều các hậu vệ luôn lo lắng là những cầu thủ có tốc độ bởi họ là những người biết tận dụng những khoảng trống được tạo ra. Bàn thắng mà Javier vừa tạo ra đã cho thấy đầy đủ phẩm chất đó: bứt phá để đón đúng điểm rơi của trái bóng sau đó tung ra pha dứt điểm miễn chê. Tôi tin tưởng cậu ta sẽ trở thành mối hiểm hoạ thực sự cho mọi hàng thủ. Tuy nhiên, nếu muốn Hernandez kết hợp tốt với Rooney trên hàng công thì tôi sẽ cần điều chỉnh lại chút ít bởi họ có phong cách khá giống nhau. Còn vào thời điểm hiện tại, tôi muốn thử thách thêm Hernandez và sẽ cố gắng giúp cậu ta đạt được phong độ ổn định nhất. Một khi Hernandez quen được với cách huấn luyện của MU thì mọi việc sẽ trôi chảy thôi".

Bên cạnh Hernandez thì ở trận đấu vừa qua, Federico Macheda cũng gây được nhiều thiện cảm cho ông thày khó tính người Scotland. Bắt đầu nổi lên từ tháng 4 năm ngoái sau bàn thắng để đời vào lưới Aston Villa ngay trong trận đầu tiên thi đấu ở Premier League, nhưng tài năng bị MU "trấn cướp" từ Lazio đã chững lại và chưa cho thấy sự thăng tiến trong mùa vừa rồi. Anh cũng có được 1 bàn thắng vào lưới Chelsea trong trận thua 1-2 quyết định cho ngôi vô địch tại Old Trafford. Dù sao Macheda vẫn còn quá trẻ (18 tuổi) nên tương lai đầy hứa hẹn vẫn còn ở phía trước.

Phải cho đến trận đấu với MLS All Star, Macheda mới lần đầu nổ súng cho MU trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Chỉ mất 22 giây thi đấu, Macheda tận dụng rất tốt sai sót của đối phương và lạnh lùng mở tỷ số. Sau đó, anh bật cao đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của Nani để hoàn tất cú đúp. Ferguson không giấu nổi sự hài lòng về cậu học trò trẻ của mình: "Macheda là cầu thủ giỏi nhất mà MU có trong các tình huống đối mặt với thủ môn. Vì thế cứ mỗi lần Macheda gặp một pha bóng như vậy, tôi luôn tin chắc rằng, cậu ta sẽ có bàn thắng".

Nếu Macheda và Javier Hernandez thực sự đạt được những bước phát triển vượt bậc trong mùa giải mới thì coi như Sir Alex đã giải quyết xong bài toán của hàng công khi mà Berbatov chưa bao giờ là chính mình còn Michael Owen đúng là đã "hết date" từ lâu. Rooney sẽ có người chia lửa xứng đáng, thậm chí sẽ còn giúp anh ghi được nhiều bàn hơn. Sáng mai (theo giờ Việt Nam), MU sẽ có trận đấu cuối cùng trong chuyến du đấu Bắc Mỹ gặp Chivas, đội bóng cũ của Hernandez. Nhiều khả năng, Sir Alex sẽ cho thử nghiệm cặp Hernadez - Macheda trong một hiệp đấu (bởi Javier mỗi hiệp sẽ thi đấu trong màu áo một CLB). Đó sẽ là cơ hội để họ tiếp tục thể hiện mình và dần tạo lập vị trí trong đội hình chính thức của MU

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X