Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hernandez lập công trong lần ra mắt, MU đại phá "Những ngôi sao MLS"

Thứ Năm 29/07/2010 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại 1-2 trước Kansas City Wizards, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã lấy lại danh tiếng của mình bằng chiến thắng ấn tượng 5-2 trước MLS All Star (quy tụ những ngôi sao đang thi đấu ở giải Nhà nghề Mỹ) trong đó "Thần tài" Federico Macheda đóng góp 2 bàn nhưng nổi bật hơn cả là pha lập công của Javier Hernandez, tân binh được đặt rất nhiều kỳ vọng trong mùa giải mới ngay ở lần đầu tiên khoác áo MU dù anh mới chỉ tập trung cùng toàn đội cách đây mấy hôm.

Ở trận đấu cuối cùng trên đất Mỹ trong chuyến du đấu mùa hè gặp đối thủ được đánh giá cao nhất, HLV Alex Ferguson đã sử dụng đấu pháp 4-5-1. Macheda là người chơi cao nhất và Ryan Giggs hỗ trợ ngay phía sau. Nani và Obertan thi đấu ở 2 cánh của tuyến giữa trong khi cầu thủ đa năng John O'Shea được đẩy lên đá cặp tiền vệ trung tâm với Fletcher. Tại hàng thủ, anh em song sinh nhà Da Silva: Rafael và Fabio đảm nhận trọn vẹn cả hai biên còn Brown cùng Evans đá trung vệ. Javier Hernandez không có mặt ngay từ đầu nhưng Sir Alex cam đoan sẽ tung anh vào sân tối thiểu là trong 30 phút cuối để làm thoả lòng người hâm mộ chờ đợi bấy lâu nay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Khi nhiều khán giản còn chưa kịp, yên vị chỗ ngồi thì MU đã sớm có bàn thắng ở ngay giây thứ 22 của trận đấu Tận dụng sai sót của một hậu vệ Mỹ khi chuyền ngang bất cẩn, Macheda lao xuống cướp bóng rồi bình tĩnh hạ gục thủ thành Ricketts, ghi bàn thắng đầu tiên cho riêng anh trong chuyến du đấu này. Đòn đánh phủ đầu đã dội một gáo nước lạnh toát vào "sĩ khí" hừng hực của MLS All Star dưới sự chỉ đạo của HLV Bruce Arena (từng dẫn dắt ĐTQG Mỹ và đang là thầy của David Beckham ở LA Galaxy) khi được gặp gỡ một đối thủ tầm cỡ như MU. Họ đánh mất tinh thần và thi đấu hết sức bối rối

Chính vì thế, không có gì bất ngờ khi hơn 10 phút sau, đội bóng thành Manchester nâng tỷ số lên 2-0 và người ghi bàn vẫn là Macheda. Từ quả phạt góc của Nani, chân sút trẻ mới ngoài 20 tuổi người Italia đã chọn đúng điểm rơi và lắc đầu nhẹ nhàng vào góc xa, làm bó tay Ricketts. Một sự khởi đầu không thể mỹ mãn hơn của bầy "Quỷ đỏ". Ngay sau đó đoàn quân của Arena có tình huống đáp trả đầu tiên. Tiền đạo kỳ cựu người Colombia, Juan Pablo Angel, từng nhiều năm thi đấu ở Premier League cho Aston Villa (hiện đang là đồng đội với Thierry Henry ở New York Red Bulls), đã thực hiện cú sút phạt cực kỳ đẹp mắt song Van der Sar đã xuất sắc bay người cứu thua cho MU.

Thế trận luôn nằm trong tầm kiểm soát của MU và hoạ hoằn lắm MLS All Star mới có được một pha uy hiếp. Phút 24, Obertan bị đau và lập tức, tiền vệ người Pháp được rút ra khỏi sân, nhường chỗ cho Tom Cleverley. Phút 28, lại là Angel đe doạ Van der Sar và chiến thắng vẫn thuộc về thủ môn kỳ cựu người Hà Lan. Lẽ ra Macheda phải hoàn tất cú hattrick nếu như không kết thúc quá ẩu trong pha đối mặt với người trấn giữ cầu môn đối phương sau pha dẫn bóng và chọc khe đẹp mắt của Ryan Giggs. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Fletcher và Nani đã có màn phối hợp bật tường xuyên thủng hàng phòng ngự MLS All Star. Rất tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Scotland lại tìm đến xà ngang.

Màn khởi đầu như mơ của Javier Hernandez

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà có một loạt sự thay đổi hòng xoay chuyển cục diện nhưng ngôi sao lớn nhất đội, Landon Donovan (đã thi đấu ở Premier League mùa giải năm ngoái trong màu áo Everton) chưa thấy xuất hiện bởi Arena dường như không muốn phí sức cậu học trò cưng của mình ở LA Galaxy cho một trận giao hữu khi trước mặt là cuộc đối đầu quan trọng hơn trong khuôn khổ giải VĐ các CLB khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribê. Ưu thế vẫn thuộc về đội khách hùng mạnh. Rafael Da Silva do quá ham lập công nên đã quyết định dứt điểm ở góc hẹp, không gây nhiều khó khăn cho thủ môn dự bị Rimando. Nếu anh chuyền vào trong thì có lẽ, bàn thắng thứ 3 đã được ghi cho MU.

Đến phút 62, Sir Alex đã giữ đúng lời hứa của mình khi tung tân binh người Mexico, Javier Hernandez vào sân thay cho Nani. Hai phút sau, MLS All Star rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Brian Ching. Phút 67, Hernandez  bắt đầu lên tiếng với cú chạm bóng sau đường căng ngang của Rafael nhưng Rimando đã  tóm gọn. Khoảng cách 2 bàn được thiết lập vào phút 71. Tiền vệ thế chỗ của Ryan Giggs, Darron Gibson đã thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp, không khác gì David Beckham những năm tháng đỉnh cao cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Bóng lượn qua hàng rào và bay vào lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ thành MLS All Star (Xem clip tại đây)

Trận đấu bây giờ đã trở nên quá dễ dàng với CLB số 1 nước Anh. Hơn một phút sau, tỷ số được nâng lên 4-1 nhờ nỗ lực cá nhân của Tom Cleverley. Nhận bóng từ Fletcher (đeo băng đội trưởng thay cho Giggs), tiền vệ sinh năm 1989 người Anh khéo léo tâng bóng qua đầu một cầu thủ đội bạn rồi bình tĩnh kết thúc vào góc gần. Đây là bàn thắng thứ 2 của Cleverley trong các trận giao hữu tại Bắc Mỹ (bàn trước là vào lưới Celtic). Xem Clip tại đây

Cục diện coi như đã được định đoạt. MU cũng chẳng muốn khoét sâu thêm nỗi đau cho đối thủ nhưng có một con người rất muốn đưa tên mình lên bảng điện tử. Đó là chàng trai khoác áo số 14 và không dùng tên thật phía đằng sau áo như mọi cầu thủ khác mà dùng biệt danh: Chicharito. Và "Hạt đậu nhỏ" đã được toại nguyện. Nhận đường chuyền dài bên phần sân nhà của đội trưởng Fletcher, anh phá bẫy việt vị lao xuống và đánh bại Rimando bằng cú tâng bóng hết sức điệu nghệ. Nếu ai đã từng chứng kiến Javier Hernandez thi đấu ở World Cup 2010 thì đều không có gì bất ngờ ở tình huống này bởi Chicharito là mẫu tiền đạo chơi cực kỳ kỹ thuật theo phong cách La-tinh nhưng lại vô cùng nhanh nhẹn như một chú linh dương châu Phi. Chắc chắn, anh sẽ làm cho hàng công của MU trở nên mềm mại hơn nhiều trong mùa tới. Các đồng đội thi nhau đến chúc mừng Chicharito sau màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn còn phía ngoài sân, Sir Alex đang nở nụ cười mãn nguyện với bản hợp đồng "rẻ mà ngon" của mình.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Dù cho MU có bị đối thủ chọc thủng lưới lần thứ 2 đúng vào phút cuối cùng thì niềm vui của "Quỷ đỏ" cũng không bớt đi bao nhiêu. Đội bóng thành Manchester đã chơi một trận đấu hay nhất, ấn tượng nhất kể từ đầu hè, khẳng định giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới đang diễn ra hết sức tốt đẹp. Các trụ cột như Van der Sar, Nani, Fletcher hay Giggs vẫn giữ được phong độ trong khi lớp kế cận mà Alex Ferguson vô cùng tin tưởng đã chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc. Những Obertan, Macheda, anh em nhà Da Silva hay cái tên mới xuất hiện, Cleverley xem ra đã đủ lớn để góp mặt ở đội 1. Và trên hết là màn trình diễn của Chicharito với một bàn thắng đẳng cấp. Người đá cặp ăn ý với Wayne Rooney đã dần lộ diện. Sức mạnh, sự lạnh lùng của R10 mà được kết hợp hoàn hảo với kỹ thuật, tốc độ của H14 thì MU đang có trong tay cặp sát thủ đáng ngại với bất cứ một hàng phòng ngự nào.

Đội hình thi đấu của MU: Van der Sar; Rafael Da Silva, Brown, J.Evans, Fabio Da Silva (Scholes 72'); Nani (Javier Hernandez 62'), Fletcher, O'Shea, Obertan (Cleverley 24'); Giggs (Gibson 52'), Macheda (Welbeck 62')

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X