Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry ủng hộ áp dụng công nghệ trong bóng đá

Chủ Nhật 29/01/2017 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo Arsenal, Thierry Henry kêu gọi các cơ quan chức năng áp dụng công nghệ hiện đại vào Premier League để trợ giúp các trọng tài trong những tình huống khó khăn.


Trong những tuần gần đây, Premier League đã xuất hiện nhiều quyết định gây tranh cãi từ các trọng tài trong một số trận quan trọng. Đáng chú ý có trường hợp trọng tài có tiếng là Mike Dean bị chuyển xuống giải hạng Nhất trong tháng 1 này sau một số sai sót. Trước tình trạng này, nhiều người kêu gọi bóng đá thế giới nói chung và Premier League nói riêng áp dụng công nghệ hiện đại để giúp đỡ cho các trọng tài. Dù giải đấu hàng đầu nước Anh đã sử dụng công nghệ đường biên ngang Hawk-Eye tuy nhiên việc mở rộng sang nhiều tình huống khác vẫn còn là một chủ đề gây tranh cãi.

Henry ung ho ap dung cong nghe trong bong da hinh anh
Henry ủng hộ áp dụng công nghệ vào bóng đá

Mới đây, cầu thủ được xem như huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry mới lên tiếng về việc này. Theo anh, việc bố trí một trọng tài thứ 5 phụ trách các video quay chậm sẽ giúp giảm tải áp lực cho trọng tài chính và đảm bảo những quyết định đưa ra không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

“Cuối tuần qua, nên chăng phải có quả penalty cho Raheem Sterling? Bạn thấy tình huống đó thế nào? Rồi Hull bị từ chối quả penalty khi Marcos Alonso phạm lỗi với Abel Hernandez, người ghi bàn quyết định cho Arsenal là Laurent Koscielny đã việt vị. Sẽ ra sao nếu chúng không xảy ra?”, Henry nói. “Chelsea có thể đã hòa 1-1 và Arsenal cũng vậy. Man City đã giành chiến thắng. Những điều này ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch. Tất cả chúng ta đều thấy điều đó. Cho dù các trọng tài có những quyết định khó khăn hay dễ dàng, chúng ta cần giúp đỡ họ.”

“Các trận đấu là quá nhanh và họ còn thiếu rất nhiều. Bạn làm sao theo sát Hector Bellerin trong những đợt phản công. Ngoài ra, cũng cần tới những phân tích để phát hiện ra những hành vi xấu. Vì thế, có thể bố trí một trọng tài thứ 5, những người hiểu biết về bóng đá ngồi trước một màn hình TV, đưa ra quyết định nhanh chóng và chuyển đến trọng tài chính. Mọi người lo lắng rằng nó sẽ làm chậm trận đấu nhưng thực tế không như vậy. Các cuộc tranh cãi sẽ biến mất nếu những quyết định đúng đắn được đưa ra.”

Henry: Sanchez có thể sẽ tới Bayern
Huyền thoại Thierry Henry thừa nhận rằng khả năng tiền đạo Alexis Sanchez cập bến Bayern Munich là hoàn toàn có thể.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X