Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry: “Cãi vã với Conte đã thay đổi Diego Costa”

Chủ Nhật 25/12/2016 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Arsenal ngợi ca đàn em người Tây Ban Nha là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League thời điểm hiện tại.

11 chiến thắng liên tiếp và chễm chệ ngôi đầu bảng Premier League với khoảng cách 6 điểm vô cùng an toàn, Chelsea đã thực sự bỏ lại mùa giải thảm họa năm ngoái và trở về với đẳng cấp đáng sợ của mình, và Diego Costa cũng vậy. Với bản năng sát thủ được hồi sinh và hơn cả là phong thái điềm đạm tươi mới đến không ngờ, tiền đạo người Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng với vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới hiện tại với 13 bàn/17 trận.

Phong độ xuất sắc của đàn em khiến Thierry Henry, mặc dù là huyền thoại của đối thủ cùng thành phố Arsenal, phải lên tiếng hết lời ngợi khen là tiền đạo hay nhất Premier League mùa giải năm nay. Theo cựu danh thủ người Pháp, bước ngoặt cho Diego Costa lại chính là màn tranh cãi với HLV Antonio Conte ngay trên sân và sau đó được tiếp tục trong phòng thay đồ sau trận đấu.

Henry Cai va voi Conte da thay doi Diego Costa hinh anh
Tiền đạo Diego Costa hồi sinh nhờ... mâu thuẫn với thầy Antonio Conte?

Cụ thể ở trận Chelsea 3-0 Leicester hồi đầu tháng 10, cựu ngôi sao Atletico Madrid đã thể hiện thái độ không hài lòng ra mặt khi không được ông thầy người Ý cho ra nghỉ sớm mà bắt thi đấu trọn vẹn 90 phút. Không hẳn là Diego Costa thiếu tinh thần cống hiến cho đội nhà, có điều là anh muốn tránh nhận thẻ vàng thứ 5 của mùa giải khi thế trận đã an bài, qua đó vắng mặt đáng tiếc trong trận tiếp theo vì án treo giò.

Henry phát biểu: “Mọi người còn nhớ vụ cãi vã ngay trên sân giữa Diego Costa và Antonio Conte không, tất cả chỉ vì anh ta không được thay ra nghỉ sớm? Ai cũng nghĩ đó là dấu hiệu xấu cho mối quan hệ của cả hai nhưng rồi thì sao? Dường như Costa và Conte đã hiểu nhau hơn thông qua một cuộc nói chuyện hòa giải.

“Giờ thì anh ta đạt phong độ khủng khiếp và xứng đáng là tiền đạo số một Premier League lúc này. Tất cả đã thay đổi kể từ khi Diego Costa cãi nhau với Antonio Conte. Tất nhiên, việc tai qua nạn khỏi với vấn đề chấn thương bắp đùi hay ngồi ngoài Champions League cũng giúp ích cho thể trạng của anh ta. Diego Costa giờ chỉ có một sự tự tin cao độ và gần như không thể bị ngăn cản.”

Ngày Boxing Day 26/12 sắp tới, Chelsea quyết tâm tặng quà NHM bằng chiến thắng thứ 12 liên tiếp, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng Premier League của mình. Dẫu vậy thì thử thách Bournemouth cũng không phải quá dễ dàng, nhất là khi đội chủ sân Stamford Bridge sẽ thiếu vắng sự phục vụ của chủ lực Diego Costa vì án treo giò.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X