Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry thừa nhận học hỏi rất nhiều từ Pep

Chủ Nhật 04/03/2018 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, cựu tiền đạo Thierry Henry đã được Pep Guardiola ủng hộ trở thành HLV của Arsenal, và anh cũng dành cho ông thầy cũ những lời có cánh.


Trong quá khứ, Henry từng đưa ra quyết định rời bỏ Arsenal để chuyển tới Barca thi đấu. Tại đây, quan điểm về bóng đá của anh đã thay đổi rất nhiều dưới thời Pep Guardiola. Huyền thoại Pháo thủ cho rằng, những kiến thức anh đã học được từ ông thầy Tây Ban Nha đã giúp ích rất nhiều cho mình, về cơ hội trở thành một HLV thực thụ trong tương lai.
 
Thierry Henry chia sẻ: “Tôi đã học được cách chơi bóng một lần nữa vào năm 30 tuổi. Sau những gì tôi đạt được ở cấp độ CLB, Arsenal, Monaco, Juve – dù ở thời gian ngắn, rồi tôi bỗng nhìn nhận trận đấu theo một cách khác. Hiểu rõ hơn về khoảng trống, cách giữ vị trí, và cách bạn phải cống hiến 100% vào bất kỳ điều gì. Ngay cả khi chúng tôi nghỉ ngơi để uống nước khi luyện tập, bạn cũng phải suy nghĩ. Sự quan tâm của Pep về bóng đá đến từng chi tiết là độc nhất vô nhị.”

Henry va Pep
Thierry Henry thừa nhận học hỏi rất nhiều từ Pep

“Ông ấy thực sự quá thông minh, đó là lý do đôi khi ông ấy gặp rắc rồi với những nhìn nhận của mình, cách ông ấy muốn sửa chữa và thay đổi chiến thuật. Đôi khi, Pep thay đổi đến 5 lần chỉ trong 1 hiệp đấu. Có rất nhiều điều để học hỏi từ ông ấy. Nó giống như nếu chúng ta nói chuyện với nhau, tôi hẹn bạn ở London và có thể bạn sẽ tìm được tôi, nếu như bạn thông minh. Pep Guardiola thì khác, ông ấy đưa cho bạn GPS, địa chỉ, ô tô và mọi thứ” – Henry ví von về ông thầy cũ.
 
Hiện nay, song song với công việc bình luận của mình, cựu tiền đạo người Pháp đang là trợ lý HLV tại ĐT Bỉ. Trong thời gian gần đây, anh chia sẻ mục tiêu của mình là dẫn dắt Arsenal, và điều này càng có cơ sở sau phong trào lên án Arsene Wenger mạnh mẽ. Tất nhiên, nhược điểm của Thierry Henry là kinh nghiệm huấn luyện, bởi công việc này đòi hỏi rất nhiều yêu cầu.

Henry cạn lời khi nói về thầy cũ Wenger
Sau những kết quả tiêu cực thời gian gần đây, huyền thoại Thierry Henry đã cảm thấy đau đớn cho ông thầy cũ của mình.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X