Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry nên về với Arsenal nhưng...

Thứ Sáu 14/12/2012 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - .... trên một cương vị khác- phó tướng của HLV Arsene Wenger. Đó là lời nhận định của cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal- Alisher Usmanov.

Thành tích của Arsenal hiện tại trên khắp các đấu trường không lấy gì làm lạc quan. Tại Premier League, họ vẫn chưa thể lọt vào top 4. Nhìn qua Champions League, Arsenal cũng chẳng chứng minh được sức mạnh của một đội hạt giống khi chỉ xếp thứ 2 tại một bảng đấu được đánh giá là khá dễ thở gồm Schalke 04, Olympiakos và Montpeller. Đáng xấu hổ hơn, thầy trò HLV Arsene Wenger còn vừa phải đón nhận trận thua muối mặt trước đội bóng hạng TƯ (đang chơi ở League 2)- Bradford và bị loại khỏi Capital One Cup.

Thierry Henry
Sẽ tốt hơn cho Henry nếu anh quay trở lại với Arsenal trên băng ghế huấn luyện

Trước những thành tích kém cỏi như vậy của The Gunners, đã có thông tin cho rằng HLV Arsene Wenger sắp bị sa thải. Mặc dù vậy, mới đây ban quản trị Arsenal đã lên tiếng cho biết họ vẫn hoàn toàn ủng hộ Ngài Giáo Sư trên cương vị HLV trưởng của đội bóng. Vì thế, nếu có sự thay đổi nào thì điều đó cũng không xuất phát từ vị trí của vị chiến lược gia người Pháp.

Điều đó càng khiến nhiều người tin rằng "cánh tay mặt" của Arsene Wenger- Steve Bould có khả năng sẽ phải mất việc khi cả hai đang có những dấu hiệu bất đồng trong công việc. Và Usmanov, cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal, tin rằng HLV Arsene Wenger cần tìm kiếm những sự trợ giúp đắc lực hơn cho công tác huấn luyện của mình.

Cụ thể hơn, tỉ phú 59 tuổi người Nga cho rằng tiền đạo người Pháp- Thierry Henry, một huyền thoại sống của Arsenal, nên đóng góp một vai trò nào đó quan trọng hơn cho Arsenal chứ không chỉ đơn thuần là một cầu thủ phục vụ đội bóng theo dạng cho mượn ngắn hạn. Ông Usmanov cho hay: "Tôi không có bất kì quyền lực nào trng những quyết định ở Arsenal nhưng có vài trụ cột của Arsenal trong quá khứ mà tôi vẫn giữ liên lạc".

"Tôi hi vọng Thierry Henry có thể đóng góp nhiều hơn cho đội bóng. Cậu ấy nên là một phần của đội bóng chứ không chỉ đơn thuần là một cầu thủ nữa. Sẽ tốt cho Arsenal nếu để Thierry giữ một vai trò quan trọng trong đội bóng".

"Hãy nhìn Man City, họ đã đưa Patrick Vieira lên làm quản lý cho họ. Cậu ấy là một biểu tượng của Arsenal nhưng lại đang giúp ích rất nhiều cho một đội bóng khác. Vì thế, chúng ta cần phải tránh lặp lại điều này. Nói cách khác là Arsenal nên làm gì đó với Henry."

Thêm vào đó, một phần lý do khiến tỉ phú người Nga tin rằng Henry không nên trở lại với Arsenal với tư cách một cầu thủ theo dạng cho mượn trong phiên chuyển nhượng năm nay bởi "không ai tắm hai lần trên một dòng sông". Ông nói: "Phẩm chất của nhà vô địch nơi Henry có thể sẽ thay đổi được linh hồn của Arsenal. Những gì Thierry làm được cho Arsenal năm ngoái đã chứng minh điều này nhưng tôi cho rằng cậu ấy chỉ có thể thành công một lần mà thôi".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X