Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Henry mới xứng giành Quả bóng vàng châu Âu”

Thứ Hai 20/11/2006 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù báo chí Italia đồng loạt đưa tin cho rằng giải thưởng xuất sắc nhất châu Âu năm nay sẽ thuộc về đội trưởng ĐT VĐTG Italia, Fabio Cannavaro nhưng đối với HLV Arsenal Arsene Wenger lại tin rằng nó xứng đáng thuộc về cậu học trò cưng của mình, Thierry Henry.


Vị Giáo sư người Pháp phát biểu: “Nếu đúng giải thưởng sẽ thuộc về Cannavaro như báo chí Italia đã đưa thì xin chúc mừng cậu ấy nhưng đối với tôi chỉ có một ứng cử viên xứng đáng nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay, và đó không ai khác ngoài Thierry Henry”.

 

Ông Wenger nói tiếp: “Anh ấy xứng đáng nhận được danh hiệu đó. Henry là tay săn bàn hàng đầu tại giải Ngoại hạng, cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh, chân sút thứ 2 châu Âu sau Luca Toni.

 

Chỉ có cậu ấy mới chơi trong cả trận chung kết Champions League và chung kết World Cup. Đáng tiếc một trận cậu ấy đã thua bởi đội bóng chỉ còn 10 người còn trận kia lại thất bại sau loạt penalty nghiệt ngã.

 

Nhìn chung, tôi không cho rằng một đội bóng chỉ chiến thắng bằng quả penalty lại có thể tạo nên sự khác biệt giữa Cannavaro và Henry.


Henry - Cầu thủ nước ngoài vĩ đại nhất Premiership

Nếu bạn đánh giá phong độ Titi (Henry) trong cả mùa giải và những gì anh ấy cống hiến trong sự nghiệp thì tôi có thể nói rằng Henry hoàn toàn xứng đáng với dang hiệu ấy.

 

Cho dù Cannavaro đã đóng góp rất lớn cho thành công của Italia tại VCK World Cup 2006 vừa qua đồng thời đưa Juventus đến ngôi vô địch Serie A mùa giải 2005/06 (đã bị tước sau phán quyết Calciopoli) nhưng HLV Wenger đánh giá:

 

“Chỉ có một cầu thủ mà tôi cho là có thể cạnh tranh với Henry là Samuel Eto’o, cầu thủ đã giành Cúp Champions League và chức VĐQG Tây Ban Nha.

 

Eto’o có nhiều thành tích trong năm qua hơn Henry nhưng những cống hiến của Henry trên phương diện cả CLB lẫn ĐTQG theo tôi mới đáng kể”.

 

Giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu do các nhà báo bình chọn năm ngoái đã thuộc về Ronaldinho. Năm nay danh hiệu cá nhân cao quý này sẽ chính thức được công bố vào 27/11 này.

 

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X