Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry: Kante là cầu thủ hay nhất Premier League mùa này

Chủ Nhật 12/02/2017 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Thierry Henry ủng hộ tiền vệ N'Golo Kante giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).


Sau khi đóng vai trò quan trọng giúp Leicester giành chức vô địch Premier League một cách thần kỳ mùa trước, N'Golo Kante đã chuyển sang Chelsea với giá 32 triệu bảng mùa hè năm ngoái. Ngay lập tức, tiền vệ người Pháp lại tạo nên tầm ảnh hưởng lớn trong thành công của đội bóng thành London mùa 2016/17 này. Với nền tảng thể lực gần như vô hạn, Kante xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và vô cùng hiệu quả trong khâu thu hồi bóng.

Henry Kante la cau thu hay nhat Premier League mua nay hinh anh
Kante tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Chelsea

Có anh, hàng thủ Chelsea ngày một vững chắc và con số chỉ 17 bàn thua sau 24 trận, ít nhất tại Premier League lúc này là minh chứng rõ nét. Nhìn tổng thế, Kante là mảnh ghép hoàn hảo trong sơ đồ 3-4-3 mà HLV Antonio Conte áp dụng tại sân Stamford Bridge và hiện họ đang cùng nhau bay cao ở ngôi đầu BXH với ít nhất 9 điểm nhiều hơn phần còn lại.

Cựu tiền đạo Thierry Henry ngoài việc ca ngợi tài năng của hậu bối đồng hương cũng nói đùa rằng anh từng không tin là Kante có thực trên đời. “Tôi đã tới sân tập của Chelsea tuần trước để theo dõi Eden Hazard chơi bóng và vô tình bắt gặp Kante đang lang thang trở lại phòng thay đồ”, Henry nói với The Sun. “Tôi đã chủ động đứng ngay trước mặt Kante và chọc vào người anh ấy. Tôi muốn kiểm tra xem Kante có thật trên đời hay không. Tôi nói: Hóa ra anh là thật à? Kante cười lớn.”

Bên cạnh đó, Henry cũng nhận định rằng Kante xứng đáng nhận được một danh hiệu cá nhân ở mùa giải này. “Tôi nghĩ không có lý do gì Kante không thể giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA vào cuối mùa giải”, huyền thoại của Arsenal nói thêm. “Bây giờ đang là thời gian người ta lên danh sách các ứng viên và tiến hành bầu chọn.”

Zlatan Ibrahimovic mang tới sự thú vị ở tuổi 35. Alexis Sanchez liên tục đóng góp những bàn thắng và kiến tạo. Romelu Lukaku vươn lên tốp ghi bàn với con số 16. Sau đó có Sadio Mane của Liverpool, Harry KaneDele Alli của Tottenham và Kevin de Bruyne của Man City đều đang trải qua mùa giải tuyệt vời.”

“Thông thường những cầu thủ kiểu Kante sẽ không được chú ý. Nhưng đây là một trường hợp đặc biệt. Anh ấy đạt tới nghệ thuật trong những pha giải nguy, tắc bóng, cắt bóng. Kante mới có 2 trận đấu chói sáng trong một tuần với Liverpool và Arsenal. Nếu Kante có thể ghi bàn và cải thiện những đường bóng quyết định, sau đó bạn sẽ có 2 tiền vệ tổ chức và số 10 hợp thành 1. Mọi người đến sân để xem những bàn thắng ngoạn mục của Hazard và cả những đóng góp của Kante. Tại sao không trao danh hiệu cho anh ấy?”

Kante: Chelsea sẽ không để vuột ngôi vô địch
Tiền vệ N’golo Kante khẳng định các cầu thủ Chelsea vẫn giữ sự tập trung tối đa dù đã tạo ra một khoảng cách mênh mông với các đối thủ bám đuổi trên bảng xếp...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X