Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Henry: "Đừng tạo thêm sức ép cho Walcott"

Thứ Ba 13/02/2007 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Cuối tuần trước, "thần đồng" của bóng đá Anh đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu gặp Wigan tại Emirates (thắng 2-1). Đặc biệt hơn, đó là lần thứ 4, Theo Walcott được ra sân trong đội hình xuất phát của Arsenal tại Premiership.

Song bên cạnh những lời khen ngợi "đàn em" xuất sắc, Thierry Henry không quên cảnh báo CĐV xứ Sương mù không nên vì quá hưng phấn với những kết quả đó mà vô tình tạo sức ép lớn lên tài năng trẻ "miệng còn hôi sữa".

Theo anh, việc nóng lòng thúc ép một cầu thủ mới 17 tuổi "đốt cháy" giai đoạn để từ một cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới trong thời gian ngắn là điều rất nguy hiểm và hoàn toàn không nên.

Tiền đạo người Pháp cho biết: "Một điều mà tất cả chúng tôi đều ghi nhớ về Walcott là cậu ấy mới 17 tuổi. Ở tuổi ấy, sẽ không hề dễ dàng nếu bạn là niềm hy vọng của cả một nền bóng đá, được tham dự World Cup cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Chính vì thế, tôi muốn tất cả nhớ rằng Theo mới chỉ 17 và tất cả những gì chúng ta cần làm là hãy để cậu ấy từng bước trưởng thành và mạnh mẽ hơn, thay vì nóng vội mà tạo thêm sức ép".

Khi được hỏi về trận đấu gặp Wigan, Henry chỉ phát biểu rất ngắn gọn: "Theo (Walcott) đã có trận đấu xuất sắc trước Wigan. Tất cả số cơ hội của chúng tôi trong hiệp một đều xuất phát từ chân cậu ấy".

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X