Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry đem lại vận đỏ cho Arsenal

Thứ Hai 19/11/2012 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của huyền thoại Thierry Henry trên khán đài như liều thuốc tinh thần giúp đội chủ sân Emirates giành chiến thắng trước kình địch Tottenham ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Henry đã bắt tay ông thầy cũ Arsene Wenger, trước khi hai đội bước ra sân trong trận đấu mà Arsenal phải thắng để chấm dứt mạch trận không vui gần đây. Henry sau đó lên khán đài ngồi cùng người đồng đội cũ ở Arsenal - Sol Campbell.  Không thể đóng góp công sức trực tiếp, nhưng sự xuất hiện của anh như giúp các cầu thủ đàn em thi đấu tưng bừng hẳn - đặc biệt là Theo Walcott, người thừa hưởng chiếc áo số 14 của Henry.

Tấn công biên phải là hướng đánh chủ yếu của Arsenal trận này, và Walcott với những pha bứt tốc và đường chuyền vào chính xác đã làm khổ hàng thủ Tottenham. Anh chính là người kiến tạo cho Per Mertesacker gỡ hòa 1-1, sau đó đích thân ấn định chiến thắng 5-2.  Henry là chân sút số một trong lịch sử Arsenal, với 226 bàn trong hai giai đoạn thi đấu cho đội bóng thành London (giai đoạn hai là khoảng 2 tháng thi đấu theo dạng cho mượn mùa trước).

HLV Wenger (trái) tay bắt mặt mừng khi gặp lại cậu học trò cũ.
HLV Wenger (trái) tay bắt mặt mừng khi gặp lại cậu học trò cũ.

Chân sút 35 tuổi đang thi đấu cho New York Red Bulls của giải MLS (Mỹ). Hiện tại giải đấu này sắp kết thúc nên anh lại phải chuẩn bị tìm nơi nào đó để được tập ké - thậm chí là thi đấu - trong một vài tháng nhằm duy trì thể lực và cảm giác bóng.  Và không biết chừng HLV Wenger lại trao cơ hội lần thứ 3 cho cậu học trò ông đã mua về từ Juventus năm 1999.

Khi trở lại Arsenal mùa trước, Henry đã lập công sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thắng Leeds United ở vòng 3 FA Cup. Sau đó, trong trận đấu cuối cùng trước khi trở về Mỹ, anh lại ghi bàn ấn định chiến thắng cực kỳ quan trọng vào lưới Sunderland ở Ngoại hạng Anh.

Gắn bó lâu năm với Arsenal nên Henry cũng nhiều lần được sống trong không khí của những trận derby với Tottenham. Vì vậy, trước khi chuyển sang Barcelona năm 2007, anh từng nói: "Tôi sẽ nhớ tất cả mọi điều - không chỉ ở Arsenal. Tôi sẽ nhớ - thật hơi lạ để nói ra điều này, nhưng tôi sẽ nhớ cả những tiếng la ó trên sân của Tottenham".

Trong 8 năm ở Arsenal, Henry đã cùng đội bóng giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 FA Cup, 4 lần là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, 2 lần giành Chiếc giày Vàng châu Âu....  Anh cũng chưa bao giờ chịu một trận thua nào trong những trận derby vùng Bắc London. "Gặp Tottenham luôn là một điều đặc biệt đối với một cầu thủ từng thi đấu cho Arsenal. Với cá nhân tôi đó là một trận đấu đặc biệt", anh nói.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X