Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Henriquez: Bản hợp đồng khôn ngoan của Man Utd

Thứ Tư 15/08/2012 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đã kết thúc mùa trước trong hàng top, nhưng Red Devils dường như đang tìm cách củng cố một số tài sản dự phòng cho tương lai.

Báo giới Anh đồng loạt khẳng định Man Utd đang chuẩn bị hoàn tất vụ chiêu mộ tài năng trẻ mới 18 tuổi Angelo Henriquez sau khi đã thống nhất mức phí chuyển nhượng 4 triệu bảng với CLB Chile, Universidad de Chile. Henriquez là ai? Chắc hẳn không mấy ai tại nước Anh biết rõ cái tên này, bởi ở Chile, Henriquez cũng mới đưa tên mình lên bản đồ bóng đá mùa trước với 11 bàn trong 17 trận và giúp Universidad de Chile giành chức Vô địch giải quốc nội.

enriquez là món hời của Man Utd
enriquez là "món hời" của Man Utd

Tiền đạo 18 tuổi sẽ không thay đổi khối năng động của đội hình Sir Alex Ferguson mùa tới hoặc mùa sau nữa, nhưng anh sẽ đóng vai trò như một “hợp đồng bảo hiểm” của hàng công, nơi sẽ phải chứng kiếm một vài cầu thủ trụ cột bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác trong những mùa bóng tới.

Vụ chiêu mộ sẽ bị đánh giá là không khôn ngoan nếu Man Utd phải trả cái giá cao hơn cho sự phục vụ của Henriquez, nhưng số tiền xấp xỉ 4 triệu bảng có thể chứng minh được là món hời. Vì Henriquez còn quá trẻ, điều này cho phép Red Devils bắt đầu xây dựng lại một đội hình trẻ trung trước khi đoàn quân hiện tại của họ trở nên quá già.

Một ngày, Wayne Rooney sẽ không đủ sức để có thể cạnh tranh tại Premier League. Cho đến khi “Gã Shrek” 30 tuổi, Henriquez sẽ 22 và đã sẵn sàng góp sức giúp đội bóng giành những chiến thắng. Chicharito và Danny Welbeck sẽ đủ trẻ để chơi cạnh Henriquez khi thời điểm của tiền đạo này tới. Vụ chuyển nhượng dường như diễn ra hơi sớm, nhưng Henriquez sẽ có thể cảm thấy thoải mái với những đồng đội sẽ gắn bó với anh trong tương lai.

Điều Man Utd cảm thấy hài lòng hơn cả trong thương vụ này là Man City cũng có mặt trong cuộc đua giành chữ ký Henriquez. Red Devils đã có những động thái tiếp xúc đầu tiên và The Citizens đã cố gắng chen vào giữa, do vậy Sir Alex Ferguson phải cảm thấy phấn khởi vì đã giành chiến thắng trong cuộc chiến này.

Henriquez có thể sẽ không có nhiều cơ hội làm ngây ngất người hâm mộ Man Utd ở mùa 2012/13, nhưng đó không phải nhiệm vụ anh phải làm. Sẽ cần vài năm cho tiền đạo trẻ người Chile phát triển, nhưng Henriquez sẽ được nhìn nhận như một nền tảng vững chắc của đội chủ sân Old Trafford.

(Theo Bongdapus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X