Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Henrikh Mkhitaryan: Bản hợp đồng chất lượng cho Arsenal

Thứ Bảy 02/04/2016 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một động thái mới nhất, Arsenal đã hỏi mua tiền vệ Henrikh Mkhitaryan của Dortmund. Với những gì đã trình diễn, khả năng cầu thủ người Armenia thành công tại Emirates là rất cao.


Trong một mùa giải sở hữu đầy đủ mọi yếu tố để trở thành nhà vô địch Premier League nhưng Pháo thủ đã mắc quá nhiều sai lầm ngớ ngẩn, qua đó khiến thầy trò HLV Arsene Wenger đang đứng trước nguy cơ “trắng tay” trên mọi đấu trường. Lúc này, đội bóng thành London đã bị loại ở tất cả các giải đấu cúp, tại giải Ngoại hạng họ kém đội đầu bảng Leicester tới 11 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng, khả năng lên ngôi của đội bóng chủ sân Emirates là rất thấp. BLĐ Arsenal khẳng định sẽ đưa về những bản hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016 nhằm tăng khả năng cạnh tranh, người được họ nhắm tới là tiền vệ Henrikh Mkhitaryan
của Dortmund.
tien ve henrikh mkhitaryan hinh anh
Arsenal đứng trước viễn cảnh trắng tay ở mùa giải này
Kể từ khi cập bến Dortmund từ Shakhtar Donetsk vào năm 2013, cầu thủ sinh năm 1989 đã chơi rất ổn định. Anh luôn là cầu thủ không thể thay thế của đội bóng vùng Ruhr dù trên băng ghế chỉ đạo có là ai đi nữa. Mkhitaryan là con cưng của Klopp, dưới thời Thomas Tuchel anh cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong 4 trận đá chính đầu mùa này, Mkhitaryan đã ghi tới… 6 bàn và 3 kiến tạo, anh ngay lập tức trở thành cầu thủ đặc biệt quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tuchel. Đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ người Armenia đã ghi tới 10 bàn thắng và tung ra 10 đường kiến tạo thành bàn sau 26 lần ra sân tại Bundesliga. Tại Cúp QG Đức, Mkhitaryan cũng ghi 4 bàn sau 4 trận. Những đóng góp của cầu thủ 27 tuổi giúp Dortmund đang duy trì cơ hội vô địch Bundesliga.
Bệnh binh của Arsenal được HLV Wenger tiến cử lên tuyển Anh
Trong một phát biểu mới đây HLV Arsene Wenger khẳng định tiền vệ Jack Wilshere xứng đáng có mặt trong đội hình tuyển Anh dự VCK EURO 2016.
HLV Wenger luôn đánh giá cao những cầu thủ đa năng, về khoản này tiền vệ Mkhitaryan không chê vào đâu được. Cầu thủ 27 tuổi có thể đá ở rất nhiều vị trí, từ tiền vệ trung tâm, chạy cánh, hộ công cho đến tiền đạo cắm. Mùa này, sau 34 lần ra sân tại trên mọi đấu trường anh đảm nhiệm tới 7 vị trí. Cụ thể, 8 lần Mkhitaryan đá tiền đạo cánh phải, 6 lần đá tiền đạo cánh trái, 5 lần đá hộ công, 3 lần đá tiền vệ trung tâm… Sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân, tốc độ cũng như nhãn quan chiến thuật đều tốt, Mkhitaryan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dù có được bố trí ở vị trí nào đi nữa.
Tien ve Henrikh Mkhitaryan Ban hop dong chat luong cho Arsenal hinh anh 2
Arsenal bất ngờ hỏi mua tiền vệ Mkhitaryan
Báo chí Anh đang đồn ầm lên rằng, tiền vệ Mesut Ozil đã đã không còn đủ kiên nhẫn với ban lãnh đạo Arsenal. Cụ thể, tiền vệ người Đức đang cân nhắc đến khả năng chia tay CLB chủ sân Emirates ngay trong mùa Hè năm nay nhằm tìm kiếm một bến đỗ giàu tham vọng hơn. Mùa này, tuyển thủ người Đức chính là ngôi sao chơi nổi bật nhất của Pháo thủ với 18 đường chuyền thành bàn, anh cũng giữ vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống chiến thuật của vị chiến lược gia người Pháp. Mất cựu cầu thủ của Real Madrid, sức mạnh của đội bóng chủ sân Emirates sẽ suy giảm đáng kể.
Xung đột tại Arsenal: HLV Wenger không hài lòng với thái độ của Ozil
(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger vừa tỏ rõ sự không hài lòng của mình sau những phát ngôn đầy tính buông xuôi đến từ tiền vệ tài hoa Mesut Ozil trong thời...
Ưu tiên của Arsenal là giữ chân Ozil, nhưng họ cũng phải lên phương án thay thế nếu cầu thủ người Đức quyết tâm ra đi. Henrikh Mkhitaryan có thể là sự thay thế xứng đáng vị trí mà Ozil để lại. Những trận đấu được chơi hộ công tại Dortmund, cầu thủ 27 tuổi thường xuyên có những đường chuyền chọc khe, làm rách toang cả hàng hậu vệ đối phương. Và anh còn ghi bàn, với khả năng sút xa đầy uy lực. Tóm lại, Mkhitaryan lập tức trở thành một cầu thủ “số 10” đúng nghĩa, ngay khi bước vào đội hình Arsenal. Dễ dàng nhận thấy rằng, phong cách của ngôi sao thuộc biên chế Dortmund cũng có phần trực diện và đơn giản hơn khá nhiều so với tiền vệ người Đức.
tien ve henrikh mkhitaryan hinh anh 3
Mkhitaryan có thể thay thế vị trí của Mesut Ozil
Với sự đa năng của mình, ngay cả khi Ozil ở lại Emirates, Mkhitaryan vẫn đủ khả năng để tìm kiếm một vị trí trong đội hình xuất phát. Sự đa năng của Mkhitaryan cũng mang đến sự đa dạng cần thiết cho lối chơi của đội bóng thành London, thay vì quá phụ thuộc vào Ozil như bây giờ. Với khả năng làm bàn rất tốt của mình, anh cũng có thể giảm tải bớt gánh nặng cho hàng công vốn thi đấu không ổn định của Arsenal.
Arsenal vs Watford (21h ngày 2/4): Thêm một lần đau?
Chưa đầy một tháng, Arsenal đã gặp lại Watford lần thứ 2 cũng trên sân Emirates. Lần trước, Pháo thủ đã bị đối này này đánh bật khỏi cúp FA, còn lần này tại...
Gần 3 năm trước, Dortmund từng phải bỏ ra 23,5 triệu bảng để chiêu mộ cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk về sân Signal Iduna Park. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, hợp đồng của anh sắp đáo hạn, cái giá để có cầu thủ này chỉ vào khoảng 20 triệu euro. Một con số chấp nhận được chứ không muốn nói là quá hời với một cầu thủ được đánh giá cao như ngôi sao của đội bóng vùng Ruhr. Được biết, tuyển thủ người Armenia đang cảm thấy khá lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng với Borussia Dortmund. Do đó, nếu như Arsenal tỏ ra quyết đoán ở thương vụ này, Pháo thủ hoàn toàn có thể đạt được mục đích.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X