Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Henderson và Sterling: Chìa khóa chiến thắng của Liverpool

Chủ Nhật 22/03/2015 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Jordan Henderson và tiền đạo Raheem Sterling đang có phong độ rất cao trong màu áo Liverpool, trận Liverpool vs M.U tới đây những cầu thủ này sẽ là chìa khóa để The Kop có được kết quả có lợi trước Quỷ đỏ.


Những tưởng Liverpool sẽ gặp khó khăn khi đội trưởng Steven Gerrard nghỉ thi đấu vì chấn thương, tuy nhiên nhân tố thay thế Jordan Henderson đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Henderson làm đầu tàu cùng tập thể đi đến 9 trận bất bại tại Premier League, 8 trong số đó là chiến thắng. Phong độ rất cao của tiền vệ người Anh giúp đội bóng chủ sân Anfield có được những kết quả khả quan, đặc biệt là chuỗi 13 trận bất bại hiện tại. Ở 3 trận gần nhất, Jordan Henderson đều ghi được bàn thắng giúp The Kop giành trọn vẹn 9 điểm. Hiện tại, tiền vệ người Anh đã có được 5 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 28 trận tại Premier League, với phong độ rất cao hiện tại anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận Liverpool vs M.U
tới đây.
Liverpool vs M.U Henderson va Sterling la chia khoa chien thang hinh anh
Henderson và Sterling đang có phong độ rất cao
Lúc này, đội trưởng Gerrard đã trở lại, tuy nhiên với phong độ rất cao của Henderson nhiều khả năng G8 sẽ phải ngồi dự bị. Có Henderson trên sân, anh không những trở thành một “máy quét” ở khu vực giữa sân mà còn trở thành một chuyên gia hỗ trợ tấn công ít chạm. Xu hướng chơi bóng của cầu thủ này là luôn muốn lao lên lập công, chứng kiến tiền vệ người Anh thi đấu có thể thấy được sự máu lửa và nhiệt huyết trong từng trận đấu. Chỉ tính riêng các tình huống bóng sống, Henderson đã có 7 đường kiến tạo, xếp thứ ba Premier League, chỉ thua Cesc Fabregas (9) và Gylfi Sigurdsson (8). Ngoài ra, với trung bình 59,1 đường chuyền/trận, Henderson đang đứng thứ 10 ở thống kê này tại giải Ngoại hạng Anh. Những yếu tố này đã chứng minh tiền vệ này chơi tốt thế nào trong những vòng đấu gần đây, với phong độ rất cao hiện tại anh hoàn toàn có thể tỏa sáng và đem về một kết quả ấn tượng cho The Kop.

Liverpool có một Henderson chơi nhiệt tình, năng nổ và hiệu quả ở phía dưới. Ở tuyến trên họ có một Raheem Sterling cơi hiệu quả, đầy mưu mẹo và sẵn sàng lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. Cầu thủ đa năng người Anh đã trưởng thành rất nhanh và duy trì phong độ ổn định của mình, anh chơi hay ở giai đoạn lượt đi và hiện vẫn đang đá rất tốt ở giai đoạn lượt về của mùa giải. Với 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn tính tới thời điểm hiện tại, anh chính là cầu thủ chơi ổn định nhất của The Kop tính tới thời điểm hiện tại. Liverpool đang sở hữu chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, HLV Rodgers đã sử dụng hiệu quả sơ đồ 3-4-3 mà ở đó Sterling luôn là một cầu thủ quan trọng. Anh đã đánh bật Sturridge trong việc có một vị trí trên hàng công, khả năng di chuyển rộng sang hai biên để nhận bóng, làm tường, đột phá là sở trường của ngôi sao 20 tuổi.
Liverpool vs M.U Henderson va Sterling la chia khoa chien thang hinh anh 2
Henderson và Sterling chìa khóa cho chiến thắng của Liverpool
Đặc biệt, Sterling là cầu thủ chơi đa năng và hoạt động rộng, ngoài khả năng chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn anh còn đá được ở cánh, hộ công và thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Sterling lại là cầu thủ sẵn sàng đứng trên vai hàng hậu vệ và lập tức thoát xuống phía sau họ để đón những đường chọc khe. Với khả năng của mình hiện tại Sterling đang là cầu thủ phù hợp hơn Sturridge trong sơ đồ 3-4-3 mà Rodgers đang sử dụng. Ở trận Liverpool vs M.U tới đây, Sterling chính là cầu thủ mà NHM đặt kỳ vọng nhiều nhất, tốc độ, kỹ thuật và sự nhanh nhẹn của anh sẽ phải được sử dụng. Nhiều khả năng Liverpool sẽ chơi tấn công phủ đầu trước M.U, lối chơi này đã đem lại rất nhiều thành công cho The Kop. Liverpool thường có thói quen đẩy cao tốc độ từ rất sớm, khi đối thủ chưa kịp bắt nhịp với trận đấu. Kể từ giữa tháng 2 đến nay, 30% số bàn thắng mà Liverpool ghi được đến từ khoảng thời gian 15 phút đầu. Trong cuộc so tài Liverpool, Southampton phải nhận bàn thua đầu tiên sau 3 phút bóng lăn. Man xanh cũng chỉ chịu đựng được 11 phút. Liệu Man đỏ sẽ đứng vững được trong bao lâu?

Trong thế trận tấn công tổng lực của Liverpool, tốc độ và sự tinh quái sẽ phải được đặt lên hàng đầu. Lúc này, Raheem Sterling đang là cầu thủ có pha dốc bóng nhanh thứ 5 tại Premier League mùa này, với tốc độ, 35km/h, bên cạnh anh còn có những cầu thủ có tốc độ tốt như Philippe Coutinho, Adam Lallana, Lazar Markovic. Những pha bứt tốc kinh hoàng của 4 cầu thủ này khiến ngay cả những cầu thủ sừng sỏ như Vincent Kompany, Fernandinho, Yaya Toure cũng bị ngợp. Vậy hàng thủ lỏng lẻo của M.U ở thời gian qua đã qua liệu có trụ được.

Lúc này, Liverpool đang sở hữu rất nhiều những cầu thủ có thể định đoạt trận đấu, trong đó nổi bật là Henderson và Sterling. Trước khi trận đấu với M.U diễn ra hai cầu thủ này đang có được phong độ rất cao, vì vậy cả Henderson và Sterling đang là những chìa khóa trong việc đem về cho The Kop một kết quả khả quan.

Bongda24h.vn
sẽ tường thuật trực tiếp trận Liverpool vs M.U vào lúc 20h30 ngày 22/3/2015.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X