Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Henderson tỏa sáng là nhờ… chiếc băng thủ quân The Kop

Thứ Sáu 06/03/2015 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của Adam Lallana, nguyên nhân khiến Jordan Henderson tỏa sáng chính là nhờ niềm cảm hứng đến từ chiếc băng đội trưởng Liverpool.

Henderson toa sang la nho chiec bang thu quan The Kop hinh anh
Henderson hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng thủ quân của Liverpool

Liên tiếp trong những trận đấu gần đây, Henderson đều tỏa sáng một cách thuyết phục để mang về thắng lợi cuối cùng cho thầy trò HLV Brendan Rodgers. Cuối tuần trước, tiền vệ người Anh lập siêu phẩm mở tỷ số trong cuộc đối đầu với Man City (thắng 2-1). Cách đây ít ngày, ngôi sao 24 tuổi lại tiếp tục trở thành nhân tố khai thông thế bế tắc cho The Kop sau tình huống sút xa vô cùng đẹp mắt ghi bàn vào lưới Burnley (thắng 2-0).

Cần phải nhấn mạnh rằng, khoảng thời gian vừa qua, Henderson thường xuyên được HLV Rodgers tin tưởng giao cho đảm trách chiếc băng đội trưởng của Liverpool, thay thế “lão tướng” Gerrard. Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm theo kiểu “số 8” thuần túy, cầu thủ người Anh gần như làm mọi nhiệm vụ trên sân, từ phân phối bóng, tổ chức tấn công, đánh chặn, phòng ngự cho đến kiến tạo và cả ghi bàn. Chính sự đa năng của Henderson đã phần nào giúp cho lối chơi của The Kop trở nên đa dạng và biến hóa hơn.

Đích thân tiền vệ Adam Lallana mới đây vừa lên tiếng bày tỏ sự khen ngợi dành cho số 14 của Liverpool, đồng thời tiết lộ rằng chiếc băng thủ quân chính là nguyên nhân quan trọng nhất đem lại niềm cảm hứng để Henderson cố gắng thi đấu nỗ lực hơn.

Trả lời phỏng vấn trên tờ The Mirror, cựu cầu thủ Southampton cho hay: “Thật không thể tin được. Cậu ấy đã trưởng thành một cách nhanh chóng trong suốt giai đoạn vừa qua và hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của đội bóng. Đó chính là điều mang lại niềm cảm hứng khiến để Henderson ngày càng chơi ấn tượng hơn”.

Mùa giải năm nay, Henderson đã có được 5 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo thành công trên mọi đấu trường. Tính trung bình mỗi trận, ngôi sao người Anh cũng thực hiện được 1,7 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội đồng thời đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 82,4%, một hiệu suất hết sức khả quan.

Xem thêm video trận Liverpool 2-0 Burnley (Vòng 28 Ngoại hạng Anh 2014-2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X