Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Henderson: “Tàu con thoi” của Liverpool

Chủ Nhật 05/10/2014 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu thăng hoa và hiệu quả, tiền vệ người Anh chính là nhân tố quyết định đã đem về thắng lợi 2-1 chung cuộc cho The Kop trước West Brom, qua đó giúp thầy trò HLV Brendan Rodgers tạm thời vượt qua giai đoạn khủng hoảng trầm trọng.

Gerrard, Henderson và Sterling là nòng cốt hàng tiền vệ tuyển Anh
Henderson vừa có màn trình diễn tuyệt vời giúp Liverpool đánh bại West Brom 2-1

Trên thực tế, không phải đến bây giờ Jordan Henderson mới thể hiện được khả năng của mình. Ngay từ những trận đấu vừa qua, khi mà Liverpool liên tiếp gây thất vọng trên mọi đấu trường thì cầu thủ 24 tuổi chính là điểm sáng lớn nhất trong đội hình The Kop. Cho đến cuộc đối đầu gặp West Brom đêm qua, cũng là lúc Henderson phải “bùng nổ” như một lẽ tất yếu.

Thi đấu năng nổ và hiệu quả trong vai trò của một tiền vệ con thoi, ngôi sao người Anh đã để lại dấu ấn ở cả hai bàn thắng của Liverpool. Cụ thể, trong bàn thắng đầu tiên, Henderson chính là cầu thủ có pha kiến tạo đầy tinh tế để Adam Lallana dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho đội bóng chủ sân Anfield. Còn ở tình huống ghi bàn quyết định sau đó, tiền vệ 24 tuổi đã trực tiếp lập công bằng một cú dứt điểm đầy quyết đoán.

Được xếp chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1, bên cạnh Steven Gerrard nhưng khác với người đàn anh, Henderson thi đấu linh hoạt và có xu hướng “bao sân” hơn rất nhiều. Số 14 gần như thực hiện mọi nhiệm vụ, từ tấn công đến phòng ngự. Thống kê cho thấy, Henderson đã thực hiện tổng cộng 52 đường chuyền trong cả trận, chỉ kém Gerrard (57) và Coutinho (53). Ngoài ra, tiền vệ người Anh cũng có 4 đường chuyền tạo đột biến, trong đó đáng kể nhất là tình huống kiến tạo thành công giúp Lallana ghi bàn. Cả trận Henderson cũng chỉ tung ra đúng 1 pha dứt điểm duy nhất. May mắn thay, đó lại là tình huống ghi bàn quyết định giúp Liverpool giành được thắng lợi chung cuộc 2-1.

Trên khía cạnh phòng ngự, cầu thủ 24 tuổi cũng làm tốt không kém, trong cả trận, Henderson tắc bóng chính xác 3 lần và có 2 pha đánh chặn chính xác, hỗ trợ rất tích cực cho hàng thủ. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói rằng khả năng di chuyển của ngôi sao mang áo số 14 là hết sức tuyệt vời. Là một tiền vệ trung tâm, nhưng Henderson gần như đã cáng đáng cùng lúc hai nhiệm vụ, vừa hỗ trợ cho Coutinho trong việc tổ chức lối chơi, tạo đột biến ở các tình huống tấn công đồng thời cũng vừa giúp Gerrard quán xuyến công việc phòng ngự ở giữa sân.

Jordan Henderson
Tiền vệ người Anh chính là nguồn năng lượng quan trọng giúp tuyến giữa The Kop vận hành hiệu quả

Nhiều thời điểm, Henderson chơi chẳng khác gì một “số 10”, luôn rình rập và tìm cách xâm nhập vào vòng cấm địa đối phương. Minh chứng rõ ràng nhất, ngay trong các pha ghi bàn của Liverpool, tiền vệ người Anh đều có mặt rất kịp thời ở các điểm nóng để tạo ra sự khác biệt cho The Kop. Thế nhưng, đến khi đội nhà phải chịu áp lực từ các tình huống phản công của đối thủ, Henderson cũng miệt mài lùi về để tranh chấp đến cùng, chẳng khác gì một hậu vệ thực thụ. Rõ ràng, với lối chơi “box-to-box” tràn trề năng lượng như thế này, ngôi sao 24 tuổi chính là “nguồn động cơ” không thể thiếu giúp cho cỗ máy Liverpool vận hành một cách hiệu quả nhất.

Về cơ bản, chiến thắng trước West Brom đã giúp thầy trò HLV Rodgers tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng nặng nề trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, xét về lối chơi, The Kop vẫn còn tồn tại không ít điểm yếu cần phải nhanh chóng khắc phục, từ mọi tuyến. Mặc dù vậy, với màn trình diễn ấn tượng từ Henderson, ít nhất người hâm mộ sân Anfiled cũng có thể tạm thời hy vọng rằng “chiếc tàu con thoi” người Anh này sẽ mang đến những điều tích cực cho Liverpool trong thời gian sắp tới.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X