Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Henderson kế nhiệm băng đội trưởng Liverpool: Không cần là “cái bóng” của Gerrard

Thứ Bảy 11/07/2015 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được lựa chọn trở thành thủ lĩnh mới bên phía The Kop, tiền vệ Jordan Henderson hoàn toàn có thể kế nhiệm băng đội trưởng Liverpool theo cách của riêng mình.

Chẳng có gì quá bất ngờ khi Henderson trở thành người kế nhiệm băng đội trưởng Liverpool sau khi “lão tướng” Steven Gerrard chính thức chia tay CLB. Ngay từ mùa giải năm ngoái, cầu thủ trẻ người Anh đã nhiều lần được HLV Rodgers tin tưởng giao phó trọng trách thủ quân mỗi khi G8 vắng mặt. Thực tế cho thấy, vào thời điểm này, trong đội hình The Kop cũng không còn bất cứ ai xứng đáng hơn ngôi sao 25 tuổi. Trải qua một mùa giải 2014/2015 thể hiện sự tiến bộ vượt bậc với tổng cộng 7 bàn thắng cùng 9 pha kiến tạo thành công, Hendor đã chứng tỏ rằng vì sao anh lại được xem là một trong những tiền vệ trung tâm chất lượng bậc nhất châu Âu.

Henderson ke nhiem bang doi truong Liverpool theo cach cua rieng minh hinh anh
Henderson vừa chính thức tiếp quản chiếc băng đội trưởng Liverpool

Về mặt lý thuyết, Henderson sẽ trực tiếp thay thế vai trò thủ lĩnh mà Gerrard để lại. Mặc dù vậy, xét ở một góc độ nào đó, phải thừa nhận thẳng thắn rằng phong cách chơi bóng của cựu cầu thủ Sunderland là không hoàn toàn giống với “lão tướng” người Anh. Cụ thể, tiền vệ 25 tuổi có xu hướng hoạt động dâng cao hơn đồng thời luôn di chuyển bao quát khắp mặt sân. Bản thân Henderson, cũng không hề sở hữu khả năng điều tiết bóng ổn định giống như G8 trước đây mà thường xuyên lao lên phía trước để trực tiếp áp sát, pressing mạnh mẽ ngay trên phần sân đối phương.

Dựa trên những yếu tố này, có thể dễ dàng dự đoán rằng hàng tiền vệ Liverpool trong mùa giải tới sẽ xuất hiện sự thay đổi đáng kể về mặt lối chơi. Theo đó, khi không còn sở hữu một “deep-lying playmaker” (tiền vệ kiến tạo lùi sâu) từ phía sau như Gerrard, đồng nghĩa rằng nhiệm vụ sáng tạo bên phía The Kop sẽ được chuyển giao hoàn toàn cho những mắt xích tấn công trên tuyến đầu, như Coutinho, Sterling, Lallana hay Firmino chẳng hạn. Ở khu vực giữa sân, bộ đôi “sen đầm” Henderson-Milner nhiều khả năng sẽ chủ yếu giữ vai trò đánh chặn từ xa nhằm duy trì sự an toàn cho khu vực trước vòng cấm địa đội nhà.

Như vậy, lối đá của đội bóng vùng Merseyside cũng phần nào trở nên đơn giản hơn đồng thời đề cao yếu tố trực diện lên hàng đầu. Cá nhân Henderson, lúc này sẽ là một tiền vệ trung tâm giữ vai trò thủ lĩnh đem lại tinh thần chiến đấu cho toàn đội. Trên thực tế, chiếc băng thủ quân Liverpool chắc chắn sẽ đặt ra những nhiệm vụ hết sức khó khăn đối với cầu thủ người Anh. Là một “leader”, Hendor không những phải giỏi chuyên môn mà còn phải biết cách giữ vững tâm lý thi đấu ổn định cho các đồng đội xung quanh mình. Trong những thời điểm The Kop rơi vào trạng thái bế tắc, người hâm mộ sân Anfield đương nhiên cũng chờ đợi ở Henderson nhiều hơn những tình huống đột phá cá nhân với hy vọng đem đến yếu tố đột biến cho thầy trò Rodgers.

Henderson ke nhiem bang doi truong Liverpool theo cach cua rieng minh hinh anh 2
Henderson sẽ kế vị Gerrard theo cách của riêng mình

Công bằng mà nói thì Gerrard vẫn luôn là một tượng đài không thể thay thế tại đội bóng vùng Merseyside, bất chấp rằng “lão tướng” người Anh từng mắc những sai lầm… khó mà tha thứ nổi. Do đó, bản thân Henderson sau khi kế nhiệm chiếc băng đội trưởng Liverpool cũng chẳng việc gì phải “tha thiết” hướng đến hình mẫu mà G8 để lại. Thay vào đó, cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể trở thành một thủ lĩnh mới ở sân Anfield theo cách của riêng mình, miễn sao phù hợp và hiệu quả. Thời điểm hiện tại, sự mờ nhạt trong những trận đánh lớn chính là nhược điểm lớn nhất của Hendor, một điều mà anh bắt buộc phải nhanh chóng cải thiện ở mùa giải 2015/2016 tới đây. Dù sao đi nữa, với những phẩm chất cá nhân hết sức đặc biệt mà ngôi sao 25 tuổi sở hữu, người hâm mộ The Kop cũng nên tin tưởng rằng Henderson sẽ không bao giờ là một “cái bóng” của Gerrard…

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X