Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Henderson dính chấn thương, tuyển Anh lo sốt vó

Thứ Hai 08/09/2014 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng đội tuyển Anh Roy Hodgson lại có thêm lý do để đau đầu khi tiền vệ Jordan Henderson đang có nguy cơ bỏ lỡ trận đấu với Thụy Sỹ.

Jordan Henderson
Jordan Henderson

Đêm nay, tuyển Anh sẽ khởi động chiến dịch vòng loại Euro 2016 bằng chuyến làm khách trên sân của Thụy Sỹ, một trận đấu được dự báo vô cùng khó khăn cho Tam Sư. Ngoài ra, thầy trò ông Hodgson còn phải đối mặt với vô vàn vấn đề, từ nội bộ cho đến bên ngoài. Tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge đã bị trả về Liverpool sau khi dính chấn thương bắp đùi trong trận giao hữu với Na Uy. Trận thắng kém thuyết phục đó còn đánh dấu một kỷ lục buồn khi chỉ có hơn 40.000 fan đến Wembley cổ vũ cho đội nhà. Rõ ràng người hâm mộ đang quay lưng với Tam Sư sau khi đã phải thất vọng quá nhiều trong quá khứ, mới đây nhất chính là kỳ World Cup đáng quên ở Brazil.

Cực chẳng đã, theo thông tin mới nhận, tuyển Anh còn mất luôn Jordan Henderson sau khi dính phải một chấn thương mắt cá trong lúc tập luyện. Sau khi Gerrard cùng Lampard đã “rủ nhau” từ giã đội tuyển quốc gia, trọng trách gách vác tuyến giữa giờ đây đặt cả lên đôi chân của tiền vệ Liverpool cùng Jack Wilshere của Arsenal. Henderson đang trải qua quãng thời gian tuyệt đẹp ở đội bóng vùng Merseyside. Thậm chí, các fan của The Kop còn tung anh lên mây xanh: “3/4 Trái Đất là nước, phần còn lại in dấu chân của Hendo.

Phải chịu sự mất mát to lớn Henderson nhưng Roy Hodgson vẫn “nói cứng”. Trả lời phỏng vấn, HLV từng dẫn dắt Thụy Sỹ từ 1992-1995 tự tin cho biết:

Chúng tôi không có gì phải lo lắng cả. Không có Henderson nhưng tôi vẫn còn trong tay Jack Wilshere, Ross Barkley, Alex Oxlade-Chamberlain hay Raheem Sterling. Đội tuyển Anh là một tập thể trẻ, mạnh mẽ và đoàn kết và chúng tôi sẽ chứng minh từng ngày để lấy lại niềm tin người hâm mộ. Chiến thắng trước Thụy Sỹ tối nay sẽ là bước đi đầu tiên.

Ở vòng loại Euro 2016, tuyển Anh được xếp vào bảng đấu tương đối "dễ thở" khi chỉ có Thụy Sỹ là đối trọng tiềm năng nhất, còn lại chỉ là những “nhược tiểu” Slovenia, Estonia, Lithuania và San Marino. Trên thực tế, do Euro 2016 đã được mở rộng ra cho 24 đội bóng nên Tam Sư chỉ cần đứng nhì là trực tiếp giành vé đến Pháp. Tuy nhiên, nếu Roy Hodgson muốn người hâm mộ quay lại và đặt niềm tin vào đội tuyển như ông đã nói thì vị trí nhất bảng sẽ phải là mục tiêu duy nhất của Rooney và các đồng đội.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X