Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hè này, Man City sẽ được “nội địa hóa”

Thứ Sáu 09/05/2014 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BLĐ Man City vừa thông qua chính sách mua sắm trong mùa hè 2014. Điều đáng chú ý là họ sẽ quyết tâm mua những cầu thủ ở Vương quốc Anh nhằm chiều theo những quy định của UEFA.

UEFA đang đưa Man City và PSG vào “danh sách đen” bởi lối chi tiêu phóng khoáng của hai CLB này đã đi ngược với luật Công bằng tài chính UEFA đang áp dụng. Những khoản lỗ nặng hơn mức cho phép (45 triệu euro/mùa) của Man City và PSG khiến họ rất có thể sẽ bị phạt tiền, đồng thời bị hạn chế đăng ký cầu thủ dự cúp châu Âu mùa sau. Và cũng theo LĐBĐ Anh thì trong 25 cầu thủ ở danh sách đăng ký dự Premier League, mỗi CLB phải có ít nhất 8 cầu thủ trưởng thành từ một lò đào tạo ở Anh hoặc xứ Wales. Mà hiện tại, con số này tại Etihad đang nhỏ đi do chính sách mua sao mà BLĐ Man xanh theo đuổi.

Man United đang công khai quá sớm kế hoạch mua sắm, với những cái tên như Shaw hay Lallana.
Những ngôi sao người Anh như Shaw hay Lallana đang được Man City chèo kéo

Đây là điều rất tai hại nên Man City muốn nhanh chóng sửa sai trong hè này bằng việc đầu tư vào các cầu thủ bản địa, đồng thời bán bớt một số sao ngoại để cân đối lại ngân sách sao cho phù hợp với luật lệ của UEFA. Chính sách mua sắm mới của Man City sẽ ưu tiên các ngôi sao đang tỏa sáng tại Premier League và mang quốc tịch Anh cũng như xứ Wales. Ở vị trí hậu vệ trái, dĩ nhiên Luka Shaw sẽ là cái tên hàng đầu. Trong khi ở vị trí trung vệ, Joleon Lescott, một người Anh, sắp ra đi. Bởi vậy Man City liền chọn phương án dự phòng khi nhắm Ryan Shawcross của Stoke City. Họ cũng muốn có trung vệ Caulker của Cardiff City.

Trên hàng tiền vệ, Javi Garcia sẽ được đẩy đi nhằm nhường chỗ cho Jack Rodwell, một cầu thủ bản địa. Ngoài ra Man City còn muốn có Adam Lallana của Southampton. Vị trí của Samir Nasri cũng đang bị lung lay khi Raheem Sterling có thể được đưa về để thế chỗ. Hoặc nếu không, Man xanh có thể mua Andros Townsend, người sẽ bị Tottenham bán đi. Trong khi đó ở vị trí tiền đạo, khó có sự thay đổi ngoài hai cái tên Negredo và Jovetic. Thay thế họ rất có thể sẽ là Jay Rodriguez, phát hiện mới của Southampton trong mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X