Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé mở bức màn bí mật xung quanh mâu thuẫn Rooney - Sir Alex Ferguson

Thứ Năm 10/10/2013 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tiền đạo người Anh, mối quan hệ với ông thầy cũ đã bị đổ vỡ vào cuối mùa trước phần nhiều vì anh bị ép phải xuống chơi ở hàng tiền vệ trong khi anh lúc nào cũng chỉ thích được tung hoàng nơi tuyến đầu.

Hẳn tất cả vẫn chưa quên, trong năm cuối cùng Sir Alex dẫn dắt Man Utd, do phong độ quá ấn tượng của Van Persie, khiến chân sút người Hà Lan trở thành "trung tâm của vũ trụ" mà Rooney đã buộc chấp nhận "làm nền" cho người đồng đội toả sáng khi phải đá lùi như một hộ công phía dưới Percy. Không những vậy, rất nhiều trận, Rooney còn bị đẩy xuống thấp hơn nữa không khác gì một tiền vệ trung tâm bên cạnh Michael Carrick. Bất chấp R10 không ít lần công khai bày tỏ nguyện vọng được trở lại hàng tiền đạo (thi đấu ngang hàng với Van Persie), HLV Ferguson vẫn bỏ ngoài tai. "Tức nước vỡ bờ", đến cuối mùa, dù chẳng ai chính thức thừa nhận nhưng rõ ràng, Rooney và Sir Alex chẳng còn thèm nhìn mặt nhau. Bằng chứng: nhà cầm quân vĩ đại người Scotland đã vứt Rooney lên băng ghế dự bị và còn tuyên bố rằng cậu học trò đưa ra yêu sách đòi tăng lương như một điều kiện tiếp tục ở lại Old Trafford, qua đó biến Rooney thành con "cừu đen" (nhân tố gây bất ổn) trong đội hình. Chính cách hành xử của Fergie với Rooney đã gây tác động lên người kế nhiệm David Moyes, khiến Rooney tưởng như sẽ chia tay Man Utd trong mùa hè vừa rồi. Song rốt cục, với sự tỉnh táo, Moyes đã giữ chân Rooney thành công và dù cho ông trọng dụng anh khá muộn thì ông cũng được tưởng thưởng xứng đáng khi tiền đạo này đã thi đấu cực tốt. Giờ đây, Rooney chứ không phải ai khác mới là "đầu tàu" của đội bóng.

rooney van persie
Rooney hạnh phúc khi lại được sát cánh với Van Persie trên hàng công

Trong buổi họp báo trước thềm trận quyết định vòng loại World Cup 2014 gặp Montenegro (diễn ra vào đêm mai), Rooney đã nhắc lại chuyện cũ: "Tôi không phủ nhận việc thiếu ổn định khi đá tiền đạo và tôi thật sự cũng chẳng quá khó chịu nếu phải chơi ở hàng tiền vệ nhưng xét về mặt tâm tư, nguyên vọng thì tôi không thích như thế. Tất cả mọi người ở Man Utd đều hiểu rõ mong muốn lớn nhất của tôi cũng như lý do vì sao tôi thất vọng não nề bởi tôi đã bị ép phải đảm nhận vị trí ở khu vực giữa sân mà tôi không hề thích thú chút nào. Nhưng tôi luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và nỗ lực hết mình vì toàn đội. Chỉ có điều, cũng đến thời điểm, tôi nhận thấy mình phải ích kỷ và sống vì bản thân hơn. Trong quá khứ, tôi không hề gặp vấn đề nào nếu phải chơi trái sở trường nhưng tôi cảm thấy mình xứng đáng được đảm trách vị trí ưa thích. Đáng buồn, nguyện vọng chính đáng đó đã không được đáp ứng và hệ quả tất yếu, tôi bước ra sân trong tâm trạng không vui, ảnh hưởng đến phong độ trên sân. Có lẽ phải vài năm nữa, khi tôi già hơn thì tôi mới thật sự thoải mái đá tiền vệ".

Đề cập đến những um xùm về tương lai thời gian qua, Rooney bộc bạch: "Xuất hiện quá nhiều tin đồn về tôi và ai cũng chờ đợi tôi sẽ nói bất cứ điều gì về câu chuyện đó nhưng tôi không phải là người thích nói nhiều, trình bày lắm. Thay vào đó, tôi chỉ thích tập trung vào vấn đề chuyên môn. Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục làm như vậy. Đừng bao giơ mơ tưởng tôi sẽ phát ngôn rằng muốn ở lại Man Utd hay định ra đi. Hiện giờ, tôi vẫn rất hạnh phúc khi được ra sân thi đấu. Rồi tôi sẽ phải thảo luận nhiều với ban lãnh đạo về tương lai và hãy chờ xem kết cục ra sao. Còn bản thân tôi lúc nào cũng muốn chứng tỏ cho tất cả thấy tôi giỏi giang, xuất sắc cỡ nào".

Đánh giá về HLV trưởng David Moyes, anh cho hay: "Tôi mừng vì ông ấy đã cho tôi thi đấu ở vị trí ưa thích. Bởi thế, ngay cả khi tôi chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, lúc đội bóng gặp nguy khốn và cần sự trợ giúp của tôi thì tôi vẫn sẽ vui vẻ hài lòng. Đương nhiên, Moyes hoàn toàn khác biệt so với Sir Alex từ phong cách, lối suy nghĩ cho đến lối chơi. Trong các buổi tập, chúng tôi phải rèn luyện đa dạng hơn và tôi thấy nó giúp ích cho mình rất nhiều. Chưa bao giờ tôi cảm thấy khoẻ mạnh, sung sức hơn thế. Hy vọng tôi sẽ giữ được sự hưng phấn và tinh thần sảng khoải để đóng góp cho CLB".

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng thời gian tới Rooney sẽ lại phải đá lùi hòng giúp đối tác Van Persie tìm lại bản năng săn bàn mà nguyên nhân một phần do không được "thống trị" hàng công như trước cũng như vào lúc này, Man Utd chẳng bói đâu ra một hộ công nào hay hơn Rooney. 

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X