Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ sự thật đằng sau vụ ẩu đả trên sân tập Man City: Khi Mancini cần "đanh đá"

Thứ Sáu 04/01/2013 23:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ thể hiện bộ mặt bất ổn trên sân cỏ, Man City bắt đầu khiến người ta phải chú ý hơn đến những mâu thuẫn âm ỉ trong lòng đội bóng mà đến bây giờ mới bắt đầu bùng phát. HLV Mancini lao vào đòi ăn thua đủ với học trò "cưng" Balotelli ngay trong buổi tập của Man City. Có vẻ như sự kiên nhẫn của HLV Mancini đã cạn, hay đây chỉ là chiêu "chỉ gà mắng chó" của chiến lược gia người Italia.

Chuyện nội bộ của Man City đang gây ầm ĩ trong dư luận những ngày gần đây khi một người nổi tiếng hiền lành như HLV Mancini lại lao vào đòi ăn thua đủ với Balotelli ngay trên sân tập. Nếu không có sự can ngăn của ban huấn luyện cũng như các cầu thủ thì chỉ có Chúa mới biết điều gì sẽ xảy ra. Sự việc ban đầu được cho là bởi Balotelli đã vào bóng thô bạo trên mức cần thiết với Scott Sinclair trong buổi tập khiến HLV Mancini buộc phải nhắc nhở tiền đạo này cứng rắn. Balotelli chẳng vừa lên tiếng cãi lại khiến HLV Mancini không còn kiềm chế được bản thân lao vào đòi ăn thua đủ với cậu học trò mà trước đó ông đã nói là "yêu thương hết mực". Và dĩ nhiên Balotelli cũng chẳng vừa khi sẵn sàng đáp trả ông thầy.

Nhưng sự thực có phải là thế? Mới đây nhất, một nguồn tin từ trong nội bộ đội bóng vùng Eastlands đã tiết lộ một thông tin động trời khi cho biết chính HLV Mancini mới là người gây sự với Balotelli trước rồi lấy cớ để lao vào cậu học trò. Người này cho biết thêm HLV Mancini vài tuần gần đây đã tỏ ra khó chịu với thái độ của Balotelli và trong buổi tập hôm đó, Balotelli ban đầu phải tập một mình. Sau đó khi được gọi vào tập với các đồng đội, HLV Mancini liên tục quát mắng tiền đạo 22 tuổi này khiến Balotelli bị ức chế tâm lí dẫn tới kết quả là pha vào bóng hơi nặng chân với Sinclair. Chỉ chờ có thế, HLV Mancini nhảy bổ vào cậu học trò còn Balotelli không phải là đòi "chiến" lại mà chỉ muốn làm sao để ông thầy bình tĩnh trở lại.

Mancini giận dữ lao vào Balotelli
Mancini giận dữ lao vào Balotelli

"Các cầu thủ không hoàn toàn tin rằng lỗi là ở Balotelli" - người này cho biết:" Mancini rõ ràng tỏ ra mất kiểm soát trước và mọi người đều thấy việc đó, Khi ấy, Balotelli tỏ ra bối rối và ngượng ngùng trước các đồng đội".

Hết kiên nhẫn hay đã đến lúc Mancini cần "đanh đá"?

Người ta cho rằng HLV Mancini quá hiền, thiếu đi bản lĩnh cùng cá tính cần thiết để thành công cùng một câu lạc bộ lớn. Qua vụ việc lần này, tất cả sẽ phải đánh giá lại. Theo lời của HLV Mancini thì ông đã mất kiên nhẫn do thái độ của Balotelli là không tốt:" Mối quan hệ giữa tôi và cậu ấy luôn rất tốt kể cả cậu ấy có làm điều gì đó tồi tệ. Chúng tôi đã sống với nhau nhiều năm và tôi chứng kiến cậu ấy trưởng thành. Nhưng tôi cũng đã nói với Balotelli rằng tôi cần cậu ấy thể hiện thái độ chuyên nghiệp hơn.

Những buổi nói chuyện nhẹ nhàng đã chấm dứt. Cậu ấy đã 22 tuổi và giờ là lúc phải thể hiện tác phong chuyên nghiệp. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy rất nghiêm túc và chân thành trong buổi tập, cậu ấy cần có cuộc sống riêng ổn định hơn cũng như có cách hành xử đúng trên sân cỏ".

Nếu giải thích như vậy, HLV Mancini tuy có lỗi nhưng rõ ràng Balotelli mới là kẻ tội đồ, còn chiến lược gia người Italia chỉ có lỗi do một phút cả giận mất khôn khi phải chịu đựng cá tính ngỗ ngược của Balotelli trong một thời gian dài. Nhưng nếu theo nguồn tin từ Man City tiết lộ thì rõ ràng hành động này của Mancini mang tính dằn mặt nhiều hơn. Nên nhớ chính Mancini khẳng định muốn bán quách Balotelli từ lâu nhưng vì các ông chủ người Ả rập thích tiền đạo này nên ông buộc phải giữ lại. Trong thời điểm Aguero chấn thương, Mancini đang cần có thêm một tiền đạo biết làm bàn đều đặn chứ không phải là Balotelli vừa thi đấu kém hiệu quả, vừa gây ra nhiều rắc rối.

Thế nên có thể chính Mancini đã dựng lên vở kịch này để dồn Balotelli vào nước buộc phải ra đi nhằm dành chỗ chiêu mộ thêm một tiền đạo mới trong kì chuyển nhượng tháng Một này. Đồng thời cũng gửi một thông điệp mang tính răn đe với các cầu thủ rằng không ai là không thể thay thế, dẫu đó có là "trò cưng" của ông hay cầu thủ được ban lãnh đạo yêu thích. Điều này sẽ giúp ổn định phòng thay đồ vốn chưa bao giờ yên ả của Man City. Một mũi tên trúng hai đích, Mancini quả là cao thủ.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X