Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ những tình tiết bí mật xung quanh thương vụ Herrera đến M.U

Chủ Nhật 29/06/2014 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không phải vì danh tiếng của M.U, cũng chẳng phải vì mức giá 29 triệu bảng mà “Quỷ đỏ” đã phải trả cho Athletic Bilbao, mà chính nhờ 1 cuộc điện thoại từ Louis van Gaal, Ander Herrera mới quyết định gia nhập sân Old Trafford.

M.U là “gã khổng lồ” so với một tên tuổi hạng trung như Athletic Bilbao. Điều đó thì ai cũng rõ. Nhưng việc Ander Herrera quyết định chuyển đến Old Trafford thời điểm này lại tiềm ấn không ít nguy hiểm kèm theo. Trước mắt chính là việc không được dự Champions League, điều mà Bilbao sẽ có ở mùa tới. Ngoài ra, nước Anh cũng là môi trường lạ lẫm với tiền vệ 24 tuổi này.

Ander Herrera đã là người của Manchester United.
 

Ấy vậy mà Herrera vẫn quyết định đầu quân cho “Quỷ đỏ”, thậm chí sẵn sàng bỏ tiền túi để cùng nhà cựu vô địch Premier League mua lại điều khoản phá vỡ hợp đồng của mình. Điều gì đã khiến cựu tuyển thủ U-23 Tây Ban Nha quyết tâm làm vậy?

Chỉ có một cục nam châm với sức hút thực sự mạnh mẽ, đủ để Herrera tin vào tương lai xán lạn ở phía trước, đó là Louis van Gaal. Ngay cả khi bản hợp đồng Herrera được xem là chiến công của Phó chủ tịch Ed Woodward và Ban lãnh dạo M.U, thì thương vụ này vẫn cần đến sự góp sức của “Ngài Tulip thép”.

Những bản fax từ văn phòng Woodward đều bị đội bóng xứ Basque bác bỏ, dù nó chứa lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng - tức nhiều hơn 1 triệu so với số tiền mà Bilbao nhận được hiện tại. Như khẳng định của Chủ tịch Josu Urrutia của Bilbao, trừ khi M.U chi 36 triệu bảng để giải phóng hợp đồng, bằng không dù chỉ là con virus Bilbao cũng không nhả.

Trước sự bất hợp tác của đối phương, Quỷ đỏ thực sự bối rối. Sau cùng, Woodward lại phải cầu viện Van Gaal. Không mất nhiều thời gia tân HLV của M.U đã tìm ra phương án tối ưu. Vài giờ sau khi nhận tin từ Woodward, nhà cầm quân 63 tuổi này quyết định liên hệ trực tiếp với Herrera. Cuộc gọi thành công ngoài sức tưởng tượng, HLV của tuyển Hà Lan thuyết phục được Herrera gia nhập “Quỷ đỏ” nhờ bản kế hoạch táo bạo và đầy tham vọng.

Và sau đó, trình tự các sự việc diễn ra như tất cả đã biết, đích thân Herrera đã lên làm việc với Ban lãnh đạo Bilbao về bản hợp đồng của mình. Với nguồn ngân quỹ dồi dào của đội bóng nước Anh, tiền vệ người Tây Ban Nha chấp nhận mua lại hợp đồng cho mình với giá chỉ 29 so với 30 triệu ban đầu. Vậy là M.U có tân binh đầu tiên với giá trị thấp hơn cả đề nghị, tất cả đều xuất phát từ một cuộc gọi của Van Gaal.

Theo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X