Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ ngân sách chuyển nhượng “khủng khiếp” của Arsenal

Chủ Nhật 16/02/2014 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ nền tảng tài chính ổn định và doanh thu lại tăng lên mức kỷ lục, số tiền “nhàn rỗi” của Arsenal đã lên tới 140 triệu bảng. Và đây cũng là số tiền mà HLV Wenger có thể dùng cho chuyển nhượng.

Kết thúc năm tài khóa 2013, doanh thu của Arsenal đã đạt mức kỷ lục - 136 triệu bảng, tức cao hơn 29,9 triệu bảng so với con số 106,1 triệu bảng của năm 2012. Theo tiết lộ, tất cả các hạng mục của đội bóng thành London đều tăng mạnh. Một tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh mà rất nhiều đội bóng lớn ở Premier League phải lao đao vì nợ lần và thua lỗ.

wenger
Mùa hè tới đây, HLV Wenger sẽ có 140 triệu bảng để mua sắm.

Theo báo cáo chi tiết, nguồn thu từ những ngày thi đấu của Arsenal đã tăng lên mức 45 triệu bảng (năm 2012 chỉ đạt 37,8 triệu bảng). Những yếu tố làm nên sự khác biệt này chính là việc Emirates Cup đã được tổ chức trở lại trong mùa Hè vừa qua và trận đấu tại play-off Champions League cũng giúp Arsenal có thêm 1 trận đấu trên sân nhà.

Doanh thu từ bản quyền truyền hình của “Pháo thủ” tăng từ 40,1 triệu bảng (năm 2012) lên thành 52 triệu bảng. Đây là kết quả từ việc Premier League đã ký hợp đồng với các hãng truyền hình Sky và BT. Trong khi đó, nhờ mở rộng quan hệ hợp tác với Emirates, nguồn thu từ các hoạt động thương mại và bán lẻ của Arsenal cũng tăng lên 38,4 triệu bảng…

Nền tảng tài chính ổn định cùng với mức doanh thu kỷ lục trong năm qua đã giúp Arsenal có một khoản tiền nhàn rỗi trong ngân hàng. Theo tiết lộ từ cố vấn tài chính Tim Payton, “Pháo thủ” hiện có 120 triệu bảng chưa giải ngân, cộng với 22 triệu bảng vốn định chi ra trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua. Nghĩa là giờ họ có tới 142 triệu bảng có thể dùng để mua sắm.

Chắc chắn, với số tiền “nhàn rỗi” lớn như thế, trong mùa hè tới đây, HLV Wenger có thể thỏa thức ngắm nghía những “bom tấn” thực sự. Mùa hè năm ngoái, ông đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi mà Mesut Ozil về từ Real Madrid với giá 42,5 triệu bảng. Ozil có lẽ chỉ là khởi đầu trong cuộc cách mạng nhân sự đắt giá của “Giáo sư” người Pháp.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X