Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ hồ sơ tuyệt mật của Mourinho

Thứ Hai 29/07/2013 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ The Sun vừa tiết lộ bản hồ sơ mà Mourinho tự nhận xét, đánh giá, đưa ra quan điểm cá nhân về các thành viên chủ chốt Chelsea và ông chủ Abramovich.

Eden Hazard

Chàng trai trẻ người Bỉ rất tài năng nhưng cần biết cách phát huy trong thời gian tới. Bóng đá là về những con số. Hazard phải tiến bộ dựa trên những con số thống kê tích cực, về số bàn thắng cậu ấy ghi được, những đường chuyền kiến tạo cho đồng đội hay các pha lập công ở trận đấu lớn...

Mourinho muốn xây dựng Chelsea thành đội bóng hùng mạnh nhất nước Anh
Mourinho muốn xây dựng Chelsea thành đội bóng hùng mạnh nhất nước Anh

Tôi sẵn sàng làm việc và giúp đỡ Eden. Tiền vệ 22 tuổi này cũng cần có tinh thần cầu thị, lắng nghe và ham học hỏi. Với những cầu thủ chơi sáng tạo, tôi luôn căn dặn "nếu tài năng hơn người khác, anh phải thi đấu hiệu quả hơn họ". Nếu có khả năng, bạn cần biết cách sử dụng và phát huy nó.

Đó có thể là ghi bàn, hoặc kiến tạo cho đồng đội lập công. Khi để mất bóng, sẽ không vấn đề, vì bạn luôn hướng đến các đích mong muốn trong tâm trí. Nhưng nếu ham hố biểu diễn dẫn đến mất bóng, rồi không thèm quay về phòng ngự, đội nhà hứng chịu bàn thua, khi ấy mọi chuyện sẽ trở nên nghiêm trọng.

Nhưng vì Hazard là mẫu cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt nên tôi sẽ chẳng bao giờ nói "cậu không thể làm điều nay, điều kia". Anh ấy cần hành động bằng tất cả sự nỗ lực và khả năng bởi là trụ cột, giỏi hơn người khác. Hazard có thể biểu diễn, ghi bàn, không phải để cho vui, mà làm bẽ mặt đối thủ. Dưới trướng tôi, cậu ấy sẽ luôn cảm nhận được mục tiêu khi ra sân thi đấu.

Ngôi sao người Bỉ có thể "xâu kim", rê bóng qua vài cầu thủ và xâm nhập vòng cấm. Trong mọi sơ đồ chiến thuật mà tôi định áp dụng, Hazard sẽ luôn được tự do.

Juan Mata

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do người hâm mộ và các đồng đội bầu chọn. Danh hiệu này có rất nhiều ý nghĩa. Các fan The Blues luôn cảm thấy vui sướng khi thấy Mata trong đội hình. Dĩ nhiên, Juan Mata cũng phù hợp với kế hoạch tôi vạch ra.

Tôi biết nhiều về Mata và đã có ý tưởng về vai trò thi đấu giúp anh ấy chơi ngày càng tốt hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng để Mata duy trì đà tiến bộ và giúp đỡ cậu ta vượt qua những hoàn cảnh khắc nghiệt. Tôi rất thích các cầu thủ chạt cánh rẽ bóng vào khu cấm địa rồi chuyền cho đồng đội hoặc dứt điểm. Juan Mata là nhân tố duy nhất có thể chơi tốt bên cánh phải. Tuy nhiên, tôi nghĩ Juan cũng sẽ hiệu quả trong vai trò hộ công.

Frank Lampard

Năm nay Lampard đã bước sang tuổi 35. Anh ấy không thể đá 60 trận/mùa như trước kia. Nhưng kinh ngiệm và chất lượng của Frank vẫn sẽ hữu ích cho The Blues. Chúng tôi sẽ sử dụng cậu ấy một cách hợp lý. Với tôi, màn trình diễn trên sân cỏ và phong độ mới là yếu tố quyết định chứ không phải vấn đề tuổi tác.

Roman Abramovich

Ngày Abramovich mua Chelsea, câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất là "khi nào ông ấy sẽ rao bán CLB?" Roman có thực sự yêu bóng đá và Chelsea? Ông ấy đầu tư vào đội chủ sân Stamford Bridge với mục đích gì?

Nhưng sau hơn một thập kỷ, Abramovich đã được nếm trải cảm giác vinh quang ở Premiership và Champions League. Tình yêu của ông với CLB vẫn không thay đổi. Tôi cam đoan rằng, ngay cả khi nhận được lời đề nghị hấp dẫn, Roman cũng sẽ không bán Chelsea.

Đây là điều vô cùng tuyệt vời với CLB. Ai biết liệu Chelsea sẽ ra sao nếu Abramovich không mua lại đội bóng hồi năm 2003?

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X