Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ điều khoản cho phép Sir Jim Ratcliffe thâu tóm toàn bộ MU

Thứ Hai 25/12/2023 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Jim Ratcliffe có thể thâu tóm toàn bộ Man United nhờ một điều khoản trong thỏa thuận với nhà Glazer.

Hé lộ điều khoản cho phép Sir Jim Ratcliffe thâu tóm toàn bộ MU

Sir Jim Ratcliffe đã chính thức mua lại 25% cổ phần của Man United cuối tuần qua. Tỷ phú người Anh sẽ phụ trách các vấn đề về bóng đá của câu lạc bộ.

Sir Jim Ratcliffe cũng có thể mua lại toàn bộ cổ phần của Man United trong tương lai. Một điều khoản trong hợp đồng xác định nhà Glazer phải ưu tiên bán cổ phần cho Sir Jim đầu tiên.

Sir Jim Ratcliffe
Hé lộ điều khoản cho phép Sir Jim Ratcliffe thâu tóm toàn bộ MU

Ban đầu, Sir Jim Ratcliffe cũng mong muốn thâu tóm toàn bộ Man United. Tuy vậy, ông đã quyết định mua lại 25% cổ phần của MU sau một thời gian dài đàm phán. Số tiền mà Sir Jim bỏ ra để có được 25% cổ phần là 1,3 tỷ Bảng.

Các cổ động viên Man United đều mong muốn nhà Glazer rời khỏi sân Old Trafford. Đã có rất nhiều vụ biểu tình nổ ra để phản đối nhà Glazer trong những năm gần đây. Và điều này có thể trở thành sự thật nếu họ quyết định bán hết cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe trong tương lai.

Sau vụ thâu tóm 25% cổ phần của Man United, Sir Jim Ratcliffe nói: “Là một chàng trai địa phương và là một cổ động viên trung thành của câu lạc bộ, tôi rất hài lòng khi chúng tôi đạt được thỏa thuận với ban lãnh đạo Man United giao cho chúng tôi trách nhiệm quản lý các hoạt động bóng đá của câu lạc bộ.

Mặc dù thành công về mặt thương mại đảm bảo câu lạc bộ luôn có sẵn nguồn vốn để giành các danh hiệu ở cấp độ cao nhất, tiềm năng này chưa được phát huy hết trong thời gian gần đây.

Chúng tôi sẽ đem đến kiến thức, chuyên môn và tài năng toàn cầu từ tập đoàn INEOS Sport để giúp thúc đẩy sự phát triển ở câu lạc bộ, và cũng cung cấp nguồn vốn nhằm hỗ trợ đầu tư tương lai ở Old Trafford.

Chúng tôi ở đây với tầm nhìn dài hạn và nhận thấy có nhiều thách thức và công việc khó khăn ở phía trước. Chúng tôi sẽ tiếp cận chúng một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp và đam mê.

Chúng tôi cam kết làm việc với tất cả mọi người trong câu lạc bộ - hội đồng quản trị, nhân viên, cầu thủ và người hâm mộ - để giúp câu lạc bộ tiến lên phía trước.

Tham vọng chung của chúng tôi rất rõ ràng: chúng tôi muốn thấy Manchester United trở lại nơi mà chúng ta thuộc về, ở trên đỉnh bóng đá Anh, châu Âu và thế giới”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X