Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ bí quyết Southampton "bóp nghẹt" M.U

Thứ Hai 21/10/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi David Moyes lúng túng với các phương án chiến thuật thì ở bên kia chiến tuyến, HLV Pochettino đã khiến giới mộ điệu bất ngờ với lối đá pressing cực kỳ hiệu quả.

Dù được đá trên sân nhà và vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nhờ công Van Persie, nhưng xét tổng thể, M.U không kiểm soát được thế trận và số lần dứt điểm còn kém cả Southampton.

Các cầu thủ Southampton luôn áp sát ở cường độ cao
Các cầu thủ Southampton luôn áp sát ở cường độ cao

Hệ quả, sức ép liên tục mà đội khách tạo ra đã được đền đáp nhờ bàn gỡ ở phút 89. Nhờ đâu mà một tân binh mới lên hạng mùa trước lại thi đấu ấn tượng ngay tại sân đấu Old Trafford?

Kết quả hòa 1-1 bất ngờ trước M.U khiến người ta nhớ đến cú địa chấn mà Southampton tạo nên ở Anfield cách đây ít lâu, với bàn thắng tương tự của Dejan Lovren từ một tình huống phạt góc.

Chính lối đá áp sát, với động hình dâng cao mà HLV Pochettino áp dụng kể từ đầu năm đã phát huy hiệu quả ở Anfield và cuối tuần qua là tại Old Trafford.

Nhìn vào con số thông kê, thời lượng kiểm soát bóng, chuyền bóng, tạt từ biên và số lần dứt điểm của đội khách đều cao hơn M.U (18 cú sút của Soton so với 12 bên phía chủ nhà).

Pochettino đã mạnh dạn đẩy tiền đạo tuyển thủ Anh - Ricky Lambert lên băng ghế dự bị. Nhờ thế, hàng tiền vệ Southampton với lực lượng đông đảo đã liên tục gây sức ép lên đối thủ, đặc biệt là "buồng phổi" Quỷ đỏ Michael Carrick.

HLV Pochettino chia sẻ: "Chúng tôi luôn cố gắng áp sát và thi đấu ở cường độ cao. Điều đó gây rất nhiều khó khăn cho các đối thủ.

Giành chiến thắng trên sân Anfield và giờ là kết quả hòa trước nhà ĐKVĐ là điều tuyệt vời. Các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu ngày càng tự tin và làm được những điều lớn lao hơn."

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X