Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hè 2013, Lewandowski sẽ cập bến Man Utd

Thứ Sáu 21/12/2012 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo Goal, Manchester United và Roberto Lewandowski đã đạt được một thỏa thuận về việc tiền đạo người Ba Lan cập bến Old Trafford vào Hè 2013 theo hợp đồng 5 năm.

Đây là động thái khá bất ngờ bởi Lewandowski vẫn còn ràng buộc đến 2014 với Dortmund nhưng vì tiền đạo 24 tuổi này nhất quyết đòi ra đi nên Dortmund đành xuôi lòng. Theo Goal, thời gian qua, Shinji Kagawa cũng liên tục đánh tiếng đến đồng đội cũ và điều đó cũng góp phần khiến Lewandowski hướng về Old Trafford.

Mức phí được tiết lộ vào khoảng 12 đến 14 triệu bảng. Một con số không quá lớn, nhất là so với tài năng của Lewandowski, người đã có 15 bàn trên các mặt trận mùa này và 30 bàn ở mùa trước. Nhờ con số ấy, Lewandowski đã giúp Dortmund lên ngôi ở cả Bundesliga lẫn cúp QG Đức. Màn trình diễn của anh ở Champions League năm nay cũng thực sự khiến Sir Alex hài lòng. Ông đã có mặt tại Etihad để theo dõi trận hòa trên thế thắng của Dortmund với Man City (1-1).

Dortmund sẽ đau đầu vì Lewandowski vừa ghi bàn!
Lewandowski

Hàng công đã rất chật chội với một Rooney không thể đụng đến, một Van Persie chơi  thăng hoa bên cạnh Chicharito rất bén duyên và một Danny Welbeck rất nhiệt tình. Đó còn chưa kể đến những tài năng trẻ khác như Macheda hay Henriquez… Tuy nhiên Sir Alex vẫn dành sự quan tâm cho Lewandowski, một mẫu tiền đạo rất toàn năng. Ông hoàn toàn có lý do đưa Lewandowski về bởi Rooney có thể đá như một tiền vệ trong khi Van Persie bắt  đầu có xu hướng chơi lùi. Vả lại ở Hè năm sau, Van Persie đã 30 tuổi và đó là thời điểm M.U cần một người dự phòng rồi hướng tới thay thế cho anh.

Những Macheda, Wil Keane hay Henriquez vẫn còn quá trẻ để gánh vác trọng trách trên hàng công. Vì thế hãy tin rằng nhiều năm tới, nếu giữ vững phong độ thì những Rooney, Van Persie, Chicharito hay Welbeck và có thể là cả Lewandowski sẽ thống lĩnh hàng công Quỷ đỏ mà thôi.

Bởi vậy có thể khẳng định việc Lewandowski và Man Utd đang đến gần với nhau không phải là một sự lãng phí.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X