Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Hazard và Torres cùng nhau tỏa sáng, Chelsea tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League

Thứ Bảy 11/01/2014 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù đang sở hữu phong độ khá tốt trong thời gian gần đây nhưng Chelsea không thể chủ quan khi hành quân tới sân KC của Hull City. Với lối đá có phần quyết liệt và không ngại va chạm, đoàn quân của HLV Steve Bruce hoàn toàn toàn đủ sức gây khó khăn cho The Blues. Và thực tế, những diễn biến trong hiệp thi đấu thứ nhất của cuộc đối đầu này cũng chỉ ra rằng đội khách tới từ London gặp rất nhiều bế tắc trước lối chơi phòng ngự tập trung của các cầu thủ chủ nhà. Tạo được rất ít cơ hội đáng kể, thầy trò HLV Jose Mourinho không những không mở được tỷ số mà thậm chí còn suýt chút nữa bị "dính đòn" đáp trả sau nhiều tình huống phản công có nét của Hull City. Mặc dù vậy, với những sự tỏa sáng kịp thời của Eden Hazard và Fernando Torres trong hiệp hai, Chelsea vẫn có được chiến thắng chung cuộc 2-0, qua đó giành trọn vẹn 3 điểm trên sân khách đồng thời vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.    

Chelsea
Hazard (trái, áo xanh) mở tỷ số giúp Chelsea thắng chung cuộc 2-0 trước Hull City

Chelsea đang có phong độ tương đối tốt trong thời gian gần đây. Sau giai đoạn có phần “chệch choạc” hồi đầu mùa, HLV Jose Mourinho dường như đã dần tìm ra công thức chiến thắng cho The Blues. Kể từ sau trận hòa 0-0 trên sân Emirates trước Arsenal, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã giành liên tiếp 4 thắng lợi trước các đối thủ Swansea, Liverpool, Southampton và Derby County (FA Cup). Rõ ràng, với những gì đang thể hiện, Chelsea thực sự là một bài toán hết sức khó chịu đối với bất cứ đối thủ nào. Ngược lại so với đội khách tới từ London, Hull lại chơi khá phập phù. Điển hình là nhất là trận thua 2-3 trước Man Utd sau khi dẫn trước 2-0 ngay từ 10 phút đầu. Hay thậm chí Hull có thể đè bẹp Fulham tới 6 bàn không gỡ rồi sau đó lập tức thất trận trước Liverpool… Chính phong độ lên xuống thất thường của đội chủ nhà là cơ sở để người hâm mộ Chelsea tin tưởng vào một kết quả thuận lợi trong chuyến làm khách tới sân KC tối nay. Và trong trường hợp có được trọn vẹn 3 điểm trước "Các chú hổ", The Blues sẽ tạm vươn lên đánh chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League bởi cả Arsenal lẫn Man City đều đá muộn ở vòng này. 

Đội hình ra sân của Chelsea trong trận này không có nhiều thay đổi đáng kể so với những lần trước. HLV Jose Mourinho đang dần dần ưa thích sử dụng hai cầu thủ David Luiz và Willian chơi ở hàng tiền vệ để tăng khả năng tranh chấp cho đội bóng thành London. Tương tự, sự trở lại của Ashley Cole bên hành lang cánh trái đã khiến "Người đặc biệt" đẩy Azpilicuetta trở lại vị trí cánh phải quen thuộc. Sơ đồ 4-2-3-1 vẫn được Chelsea sử dụng để tạo sự cân bằng giữa cả 3 tuyến. Nhiều khả năng, những đột biến bên phía đội bóng áo xanh sẽ được tạo ra từ bộ ba tiền vệ tấn công Hazard-Oscar-Willian. Ngược lại với đội khách, Hull City ra quân với sơ đồ tương đối lạ lẫm. Nếu nói chính xác, đội chủ nhà chơi với đội hình 3-6-1 với rất đông cầu thủ ở giữa sân. Ý đồ của Hull City có lẽ cũng rất rõ ràng, họ muốn gây sức ép với Chelsea ngay từ đầu nhằm phá lối chơi của The Blues, tận dụng khả năng phản công và chớp thời cơ của các tiền đạo phía trên như Sagbo hay Boyd. 

Ngay từ thời điểm nhập cuộc, thế trận đã diễn ra tương đối cân bằng. Với số đông tiền vệ chơi tương đối quyết liệt ở giữa sân, cả hai đội đều tự tin đá một cách chủ động. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, không có cơ hội nào đáng kể được tạo ra. Mặc dù vậy, những diễn biến trên sân cũng đủ khiến cho người xem cảm thấy rất hấp dẫn. Phút 11, Torres có tình huống nhận bóng trong khu vực cấm địa của Hull City nhưng cú dứt điểm nhanh của tiền đạo người Tây Ban Nha không vượt qua được trung vệ Bruce. The Blues được hưởng phạt góc nhưng không tận dụng được thành công. Sau đó, HLV Jose Mourinho đã bắt đầu chỉ đạo các học trò chơi cao hơn và hệ quả là Chelsea dần dần kiểm soát được bóng nhiều hơn. Những đường lên bóng đã bắt đầu được tạo ra về phía phần sân đội chủ nhà. Tuy nhiên, hàng phòng ngự cũng như tuyến giữa của Hull City vẫn chơi cực kỳ tập trung và sẵn sàng tổ chức phản công trong trường hợp có cơ hội. 

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà vẫn chơi cực kỳ tập trung và Chelsea không thể tạo ra cơ hội cụ thể nào. Đa số các đường lên bóng của thầy trò HLV Jose Mourinho đều bị phá ngay từ ngoài vòng cấm địa. Ngược lại, Hull City chơi phản công tương đối sắc bén, họ thường sử dụng những quả tạt bóng từ hai biên vào bên trong. Bên cạnh đó, các cầu thủ chủ nhà cũng rất chịu khó sút xa. Phút thứ 22, từ một tình huống nhận bóng bên ngoài vòng 16m50, tiền vệ Livermore đã có pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm khiến Peter Cech phải bay người hết cỡ mới cản phá thành công. Đó cũng thực sự là lời cảnh báo cho Chelsea rằng nếu như không cẩn thận, họ hoàn toàn có thể bị trừng phạt bất cứ lúc nào. Những sức ép mà đội bóng chủ sân KC tạo ra vẫn cứ ngày một lớn dần. Trong một pha bóng ở phút thứ 27, chính đội trưởng John Terry đã suýt chút nữa "biếu không" cho Hull City một bàn thắng với đường chuyền cực kỳ bất cẩn của mình. Rất may cho The Blues là tiền đạo Sagbo đã dứt điểm quá vội vàng. 

Chơi không thực sự áp đảo nhưng cuối cùng Chelsea vẫn tạo được cơ hội "ngon ăn" đầu tiên. Phút thứ 34, tận dụng đường căng ngang của Hazard từ bên cánh trái, Oscar đã có pha dứt điểm cận thành. Đáng tiếc là thủ môn McGregor đã phản xạ cực kỳ xuất sắc để cứu thua cho đội chủ nhà. Ngay lập tức, các học trò của HLV Jose Mourinho đã chơi có phần tự tin hơn hẳn và liên tục có các pha lên bóng để tiếp cận khung thành đối phương. Ngược lại, Hull City vẫn chơi đầy quyết liệt để ngăn cản khả năng tấn công của đội khách. Mỗi khi đoạt được bóng, đa số các tiền vệ bên phía đội bóng chủ sân KC đều thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến cho trung phong cắm Sagbo. Chính lối chơi đầy máu lửa, không hề ngại va chạm đã giúp cho Hull đá ngang ngửa với Chelsea. Trong khi đó, dường như HLV Jose Mourinho vẫn tương đối bế tắc trong việc tìm ra phương án triển khai thế trận tấn công cho The Blues. Những pha đột phá mang tính cá nhân của Hazard hay Oscar rất khó có thể tạo ra đột biến bởi Hull City luôn duy trì số lượng rất đông các cầu thủ tham gia phòng ngự. Tình huống đáng kể cuối cùng trong hiệp thi đấu thứ nhất được tạo ra bởi David Luiz sau một cú sút phạt khá nguy hiểm từ ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, thủ thành McGregor vẫn thi đấu hết sức tập trung và tiếp tục từ chối cơ hội mở tỷ số của cầu thủ người Brazil.  

Những phút đầu hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi, Chelsea không thể lên bóng trước một Hull City có quá đông tiền vệ ở giữa sân. Đội chủ nhà vẫn chơi phòng ngự cực kỳ chủ động và tập trung. Chính điều này đã khiến cho HLV Jose Mourinho dần dần phải tính đến các giải pháp thay người nhằm tạo thêm sự đột biến. Bên ngoài sân, người ta đã thấy Andre Schurrle và Juan Mata đang khởi động. Rất có thể hai cầu thủ này sẽ sớm được tung vào sân trong khoảng thời gian tiếp theo của trận đấu. Phút 52, sau một pha phạm lỗi của cầu thủ Hull City với Eden Hazard bên ngoài vòng cấm, đội khách đã có cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, cú sút của David Luiz lại một lần nữa bị thủ thành McGregor cản phá xuất sắc. Mặc dù vậy, những người hâm mộ tới từ thủ đô London cũng phải chờ đợi quá lâu. Sự khác biệt giữa các ngôi sao lớn trong đội hình hai bên đã giúp cho Chelsea có được bàn mở tỷ số dẫn trước. Phút 57, vẫn tiếp tục là Hazard nhận đường chuyền từ đồng đội, tiếp sau đó tiền vệ người Bỉ có pha dẫn bóng rất nhanh ngay trước khu vực cấm địa của Hull City, vượt qua một loạt cầu thủ rồi tung ra cú sút rất khó về phía khung thành đội chủ nhà. Lần này, McGregor đã bị hạ gục hoàn toàn. 

Có lợi thế dẫn trước, các cầu thủ Chelsea chơi thoải mái hơn hẳn. Những đường lên bóng của đội khách đã dần dần "sáng sủa" và nguy hiểm hơn rất nhiều. Trong khi đó, đội chủ nhà Hull City đã bắt đầu tỏ ra "nôn nóng" hơn. Lý do cũng khá đơn giản bởi thế trận phòng ngự mà thầy trò HLV Steve Bruce tạo ra từ hiệp một đã bị "phá sản" hoàn toàn. Giờ đây, nếu không muốn "trắng tay" trên sân nhà, Hull sẽ buộc phải lao lên tấn công để tìm bàn gỡ. Không phải đội bóng được đánh giá cao hơn nên đây thực sự là một nhiệm vụ hết sức khó khăn cho "Những chú hổ". Phút thứ 56, sau tình huống phạm lỗi phải nhận thẻ vàng của Gary Cahill, đội chủ nhà cũng đã có một cơ hội đá phạt khá nguy hiểm gần vòng cấm Chelsea. Mặc dù vậy, Huddlestone lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong sự đáng tiếc của rất nhiều cổ động viên trên khán đài sân KC. Gần như ngay sau đó, HLV Steve Bruce đã thực hiện sự thay đổi người đầu tiên khi tung Koren vào sân cho Meyler. Đây là một sự ưu tiên về mặt tấn công cho Hull City. 

Eden Hazard tiếp tục trở thành nhân tố chơi nổi bật nhất bên phía Chelsea khi liên tục có những pha xâm nhập bên cánh trái mang đến rất nhiều nguy hiểm cho khung thành của đội chủ nhà. Thế trận trong những phút sau đó đã có phần cởi mở hơn bởi các cầu thủ Hull City buộc phải dâng cao để tìm bàn gỡ. Phút thứ 74, Oscar có pha dứt điểm ngay trước cầu môn sau đường chuyền của Willian. Rất may cho đội chủ nhà là trung vệ Davies Curtis đã kịp thời cản phá cực kỳ dứt khoát. Nhận thấy thời gian càng lúc càng trôi nhanh về phía cuối trận, HLV Jose Mourinho đã có sự thay đổi người nhằm tăng cường hàng phòng ngự bằng cách tung John Obi Mikel vào sân thay cho Oscar. Với lối đá phản công hợp lý cộng thêm sự nóng vội của đội chủ nhà, Chelsea đã tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 87, nhận đường chuyền thông minh của Willian, Fernando Torres dẫn bóng vào khu vực cấm địa và cho dù chơi khá mờ nhạt từ đầu trận nhưng chỉ cần một tình huống dứt điểm chính xác, chân sút người Tây Ban Nha đã ghi tên mình lên bảng điện tử. 

Trong khoảng thời gian bù giờ ít ỏi còn lại, Michael Essien tiếp tục được HLV Jose Mourinho tung vào sân với ý đồ bảo toàn cách biệt cho The Blues. Cũng không quá khó để nhận ra rằng Hull City đã hết hy vọng trước những toan tính của nhà cầm quân người Bồ. Với một trận địa phòng ngự hết sức kín kẽ của đội bóng thủ đô London, gần như không có chút cơ hội nào nữa cho các học trò của HLV Steve Bruce. Chung cuộc, Chelsea giành thắng lợi 2-0 một cách thuyết phục với sự tỏa sáng của các ngôi sao, đặc biệt là Eden Hazard. Giành được 3 điểm trọn vẹn trong trận này, thầy trò HLV Jose Mourinho đã tạm thời vươn lên chiếm lấy ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League khi có nhiều hơn Arsenal và Man City lần lượt 1 và 2 điểm. Tuy nhiên, rất có thể vị trí số một của The Blues sẽ không tồn tại lâu bởi ngay ngày mai, cả hai đội bóng vừa nêu trên đều ra sân thi đấu. Dù sao, với chiến thắng này, Chelsea cũng đã có thể hoàn toàn yên tâm cho chặng đường sắp tới.   

Đội hình ra sân:

Hull City: McGregor – Bruce, Chester (Matty 79'), Davies – Figueroa, Meyler (Koren 69'), Huddlestone, Livermore, El Mohamady, Boyd (Quinn 81') - Sagbo.

Chelsea: Cech – Cole, Terry, Cahill, Azpilicuetta – Luiz, Ramires (Essien 90') – Hazard, Oscar (Mikel 80'), Willian (Schurrle 88') – Torres.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X