Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard và Marin ra mắt ấn tượng, Chelsea thắng thuyết phục

Thứ Năm 19/07/2012 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã mở màn chuyến du đấu mùa hè 2012 đầy thành công với thắng lợi 4-2 trước đội bóng Mỹ, Seattle Sounders. Tỷ số chung cuộc của trận đấu đã được định đoạt ngay trong hiệp đầu tiên. Tân binh Eden Hazard đã có sự trình làng không thể tuyệt vời hơn khi thi đấu nổi bật trên hàng công và trực tiếp ghi một bàn thắng. Anh chàng "đồng cảnh tân binh" như Hazard, Marko Marin cũng có bàn ra mắt ngay ở trận đầu khoác áo The Blues. Hai tác phẩm còn lại thuộc về Romelu Lukakau, một ngôi sao trẻ sáng giá từng bị Chelsea bỏ rơi mùa trước nhưng hứa hẹn sẽ là quân bài tẩy của đội bóng mùa tới. Phong độ cao của họ đã làm xoá nhoà đi bộ mặt đáng buồn của hàng thủ khi dễ dàng để đối thủ chọc thủng lưới hai lần.

Vẫn biết, tâng bốc một cầu thủ sau một trận giao hữu e rằng hơi quá đà bởi giao hữu làm sao có thể sánh được với chính thức tuy nhiên rõ ràng, sự thể hiện của Hazard đã làm hài lòng ngay cả những chuyên gia khó tính nhất. Ngoài tài năng không thể phủ nhận và đã được kiểm chứng thì dường như Hazard sinh ra để chơi cho Chelsea. Anh tự tin và tự do tung hoành như thể thân quen với Chelsea từ lâu lắm rồi mặc cho anh mới chính thức khoác áo đội bóng chưa đầy 1 tháng. Một khi đã hoà nhập hoàn toàn, không rõ Hazard sẽ còn bùng nổ đến mức nào. Bên cạnh Hazard thì Marko Marin cũng ra mắt thuyết phục không kém còn Lukaku chứng tỏ được khao khát khẳng định mình đầy cháy bỏng. Nghe chừng mùa tới, Chelsea hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ do họ bỏ tiền mua về hoặc mất công đào tạo ra bởi ngoài chuyện Chelsea bắt buộc phải thực hiện chính sách cải tổ dần lực lượng theo xu hướng trẻ hoà thì dàn sao trẻ hiện nay của The Blues đủ sức gánh vác trọng trách lớn lao, bảo đảm duy trì sức mạnh, vị thế của CLB.

Hazard có màn ra mắt quá thành công
Hazard có màn ra mắt quá thành công

Trận giao hữu đầu tiên của Chelsea trong mùa hè gặp đội bóng Mỹ, Seattle Sounders thu hút được rất nhiều sự chú ý bởi đơn giản, tất cả rất tò mò về một hình hài mới của The Bleus sau chiến công vang dội: vô địch Champions League mà cũng đã kéo theo hàng loạt sự biến động về mặt nhân sự. Lần lượt Drogba, Kalou, Bosingwa và sắp tới đây có lẽ là vài gương mặt nữa của đội hình 1 rời khỏi Stamford Bridge. Nhưng đồng thời, Chelsea cũng đã chào đón những tân binh đầu tiên mà đáng chú ý nhất tất nhiên là Eden Hazard, ngôi sao trẻ số 1 châu Âu hiện nay. Phải tốn khá nhiều công sức, thời gian cũng như tiền bạc, Chelsea mới giành được quyền sở hữu Hazard trong một cuộc chay đua căng thẳng với những đối thủ đáng gờm (Man Utd, Man City, Inter, PSG, Barcelona,....).

Hôm nay, Eden Hazard đã được ra sân đúng như mong mỏi của người hâm mộ Chelsea. Bên cạnh đó, Marko Marin, một tân binh khác cũng được Roberto Di Matteo tung ra sân ngay từ đầu. Bộ đôi này sẽ thống lĩnh tuyến giữa và bên cạnh họ là hai "ma cũ" Mikel, Benayoun cùng Josh McEachran, sao trẻ một thời được đánh giá cực cao ở Chelsea nhưng chưa đủ sức chiếm một vị trí chính thức (giai đoạn 2 mùa giải vừa rồi, McEachran phải gia nhập Swansea theo diện cho mượn). Chơi cao nhất trên hàng công là Romelu Lukaku, đồng hương trẻ tuổi của Hazard. Tiền đạo sinh năm 1993 này đã khoác màu áo Xanh từ mùa trước song hầu như chỉ toàn đánh bóng băng ghế dự bị. Tuy nhiên khi mà Drogba và Kalou đã ra đi thì cơ hội đang mở ra với Lukaku, chỉ cần anh thể hiện thật tốt trong mùa hè này. Trụ cột Ivanovic sẽ là người chỉ huy hàng thủ bao gồm David Luiz, Paolo Ferreira (cái tên tiếp theo có thể bị tống cổ khỏi Chelsea) và gương mặt trẻ còn vô danh Chalobah. Đây có thể coi là một đội hình rất mạnh của Chelsea bởi những hảo thủ hàng đầu đội như Cech, Terry, Torres, Meireles,...vẫn được HLV Di Matteo cho nghỉ ngơi thêm sau VCK Euro 2012 mệt mỏi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, thế trận đã trở nên cực kỳ sôi động và hấp dẫn, làm hài lòng tất cả những người chứng kiến. Ngay giây thứ 40, đội khách đã tạo ra cơ hội đầu tiên khi Marko Marin dứt điểm khó, buộc Meredith phải trổ tài cứu thua. Nhưng khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 3, "vua châu Âu" đã thị uy được sức mạnh. McEachran cướp bóng trong chân một cầu thủ đối phương bên phần sân nhà và mau chóng chuyền cho Lukaku. Chân sút người Bỉ dũng mãnh lao về cầu môn Seattle Sounders như một mũi tên, loại bỏ cầu thủ theo kèm Parke rồi lạnh lùng đánh bại nốt chốt chặn cuối cùng Meredith. Nếu không xét đến tính chất giao hữu thì đây là bàn đầu tiên của Lukaku cho Chelsea sau gần 1 năm khoác áo.

Bàn thua sớm chẳng những không thể hạ gục được tinh thần của các cầu thủ Sounders mà trái lại còn khiến họ chơi máu lửa hơn. Phút thứ 8, Rosales đệm bóng vọt xà ở gần vạch 16m50 khi mà Hilario đã mất phương hướng. Tuy nhiên, sĩ khí đang hăng của đội bóng Mỹ bị dội thêm một gáo nước lạnh. Phút 11, Eden Hazard chính thức "chào mừng" đội bóng mới bằng màn dẫn bóng tốc độ bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm thành công rồi thực hiện pha đặt lòng. Dù lực đá hơi nhẹ nhưng lại trúng vào người một hậu vệ Sounders nên Meredith đành chịu bó tay. Hazard thực sự vừa để lại một ấn tượng sâu đậm, báo hiệu tương lai tươi sáng ở đội bóng thành London.

Song cách biệt 2 bàn chỉ tồn tại có vài phút ngắn ngủi. McEachran đã mang lại cho tiền đạo đối phương Montero cơ hội ăn bàn mười mười bằng đường chuyền về bất cẩn và chân sút người Colombia làm sao bỏ lỡ món quà hậu hĩ như vậy. Bàn rút ngắn tỷ số đã giúp Seattle Sounders tìm lại niềm hưng phấn và giờ đây, ưu thế có phần nghiêng về phía họ. Khung thành Hilario không ít lần chao đảo và nếu tận dụng tốt hơn thì chắc chắn đội chủ nhà đã gỡ hoà 2-2 từ lâu chứ chẳng phải chờ đến tận phút 33. Lại là Montero lanh lẹ đón đường chuyền dài vượt tuyến của Rosales bên cánh phải, nhanh nhẹn dẫn bóng vào khu vực 16m50 và dứt điểm chìm chéo góc, không cho Hilario một cơ hội cản phá nào. Hàng thủ Chelsea tỏ ra cực kỳ thờ ơ trong tình huống này và gần như không đưa ra bất cứ sự can thiệp nào.

Kể ra, tuyến trên của Chelseal, đặc biệt hai tân binh Hazard và Marin vẫn chơi đầy nỗ lực, ra sức thể hiện mình nhưng do thiếu sự liên kết với các vị trí khác nên mọi cố gắng của họ đều tỏ ra vô hại. Trong khi đó, hậu phương tỏ ra quá lỏng lẻo và việc bị lội ngược dòng xem ra chẳng quá bất ngờ. Nhưng dẫu sao, Chelsea vẫn là một tên tuổi lớn và ăn đứt đội chủ nhà về mọi phương diện. Không những vậy, những con người có mặt trên sân chưa hẳn đã là các đại diện tiêu biểu nhất của Chelsea song đủ trình độ, đẳng cấp để "ăn tươi nuốt sống" Seattle Sounders. Điều này đã được kiểm chứng vào những phút cuối hiệp 1 khi Chelsea liên tiếp ghi thêm 2 bàn, đưa trận đấu trở về trật tự cũ. Đầu tiên, trong một pha bóng gần tương tự như lúc Hazard lập công, Marko Marin loại bỏ Alonso rồi vung chân đá về góc xa. Trái bóng có lẽ đã đi ra ngoài nếu không trúng vào người Parke, đổi hướng và chui vào lưới trong sự bất lực của Meredith. Tiếp đó, Lukaku khống chế gọn đường chuyền của đồng đội, khéo léo dùng kỹ thuật đẩy bóng bằng chân trái để vượt qua thủ thành Seattle và nhẹ nhàng sút vào lưới trống.

Bước sang hiệp 2, HLV Di Matteo thay liền 6 cầu thủ khi Hutchinson, Ramires, Essien, Lampard, Blackman, De Bruyne và Cahill được tung vào sân. Trong số này, Kevin De Bruyne (thêm một cầu thủ trẻ người Bỉ) đã gia nhập The Blues từ kỳ chuyển nhượng đầu năm 2012 nhưng được ở lại đội bóng cũ Genk đến hết mùa vừa rồi. Dù đội hình của Chelsea đã mạnh hơn so với hiệp đầu nhờ sự hiện diện của các gương mặt cũ nhưng trận đấu lại không còn hấp dẫn nữa. Seattle Sounders vẫn thi đấu rất nỗ lực, bền bỉ, không hề có dấu hiệu nao núng mặc cho khả năng lội ngược dòng lần nữa là rất nhỏ. Đôi lần, đội chủ nhà khiến các CĐV The Blues phải thót tim bởi những pha uy hiếp nguy hiểm. Trong khi hàng công Chelsea có thêm "nhà tổ chức" giàu kinh nghiệm Frank Lampard lại tỏ ra yếu hơn hẳn so với lúc chỉ có mình Eden Hazard và gần như vô hại trước cầu môn đối phương. Phải chăng, do họ đang bị giẫm chân lên nhau và thiếu di sự phân bổ một cách hợp lý, dẫn đến chuyện "nhiều không bằng ít".

Thế nhưng, Di Matteo vẫn rất bình thản (thực ra, có mấy HLV mất bình tĩnh ở những trận giao hữu, bất kể diễn biến trên sân ra sao) và tiếp tục đưa thêm 4 tài năng trẻ nữa vào sân (Kane, Kakuta, Piazon và Saville). Song chính các cầu thủ này đã thổi hồn vào nhà vô địch Champions League và hình ảnh của hiệp 1 đã phần nào trở lại. Áp lực lên khung thành Seattle Sounders tăng lên đáng kể nhưng mấy cơ hội thuận lợi để gia tăng khoảng cách lên 3 bàn đã trôi qua đáng tiếc. Nổi bật nhất là pha cứa lòng chệch cột dọc trong gang tấc của De Bruyne từ cú kiến tạo của Lampard. Tiền vệ sinh năm 1991 này (bằng tuổi với Hazard) cũng là người chơi tốt và tích cực nhất của Chelsea, chỉ có điều anh không có được cái duyên "lập công trong lần ra mắt" như hai người đồng đội trước.

Đội hình xuất phát
Seattle Sounders:
Meredith, Scott, Parke, Hurtado, Gonzalez, Rosales, Evans, Alonso, Fernandez, Montero, Johnson

Chelsea: Hilario, Ivanovic, Luiz, Ferreira, Chalobah, Mikel, Hazard, McEachran, Marin, Benayoun, Lukaku

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X