Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hazard tỏa sáng trước M.U: Hãy "phản thầy" theo cách như thế!

Thứ Ba 22/05/2018 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày gặp lại Man United của thầy cũ nhiều ân oán Jose Mourinho, Eden Hazard đã tỏa sáng rực rỡ. Hazard trận Chelsea vs MU đơn giản là tuyệt vời và đội bóng thành London cần nhiều hơn những hình mẫu như thế trên sân cỏ.
 

Hazard không ngại “đá” Mou lần nữa


Thời gian trôi qua thật nhanh. Đã 2 năm rưỡi kể từ ngày Jose Mourinho bị Chelsea sa thải với Eden Hazard bị cho là một những tác nhân không nhỏ. Tiền vệ người Bỉ cùng với Diego Costa và Cesc Fabregas được cho là “3 con chuột” đã phá hoại bên trong nội bộ Chelsea khiến Mourinho phải ra đi.

Những tháng ngày sau đó phải nói là khủng khiếp với Hazard. Anh bị chính CĐV đội nhà phản đối và đã nghĩ tới chuyện ra đi. Chỉ một câu nói: “Thật khó để nói không với PSG” cũng đủ nói lên tâm trí Hazard không còn hoàn toàn nằm ở sân Stamford Bridge.

Hazard trận Chelsea vs MU Hãy phản thầy theo cách như thế hình ảnh
Hazard từng bị chính CĐV Chelsea hắt hủi vì Mourinho

Đến bây giờ, câu chuyện Hazard “phản bội” Mourinho tại Chelsea là thật hay đồn đoán, chỉ người trong cuộc mới rõ. Nhưng có một điều chắc chắn: Mourinho sợ trò cũ vô cùng! Trong mỗi lần gặp lại từ khi chuyển sang dẫn dắt Man United, “Người đặc biệt” đều cắt cử một cầu thủ bám sát Hazard như hình với bóng để khiến anh không thể phát huy sự càn lướt.

Tới chung kết FA Cup mùa 2017/18 đêm thứ 7 vừa qua, vẫn là Ander Herrera theo dõi nhất cử nhất động của Hazard. Nhưng tiền vệ Tây Ban Nha cộng thêm các vệ tinh xung quanh cũng không tài nào cản đồng nghiệp bên phía Chelsea tỏa sáng.

Trong lần thứ 300 khoác áo Chelsea, Hazard trận Chelsea vs MU đã tự thân giúp mình trở thành điểm sáng lớn nhất. Đã có những điều chỉnh chiến thuật từ HLV Antonio Conte để ngôi sao 27 tuổi luôn có được sự chủ động. Anh di chuyển rộng hơn, linh hoạt hơn khiến hàng thủ M.U không biết đâu mà lần.

Hazard tỏa sáng trước MU Hãy phản thầy theo cách như thế! hình ảnh 2
Nhưng chính anh đã góp công lớn trong chiến thắng M.U của thầy cũ

Phút 21, Phil Jones của M.U đã bị Hazard biến thành một gã học việc. Cú bứt đi nhanh như cắt của đồng nghiệp mang áo số 10 đã khiến Jones lúng túng đến tội nghiệp. Chiếm ưu thế hơn nhưng trung vệ bên phía Quỷ đỏ lại bị bỏ lại phía sau và không còn cách nào khác ngoài phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Hazard không bỏ lỡ thời cơ mở tỷ số cho Chelsea.

Trận thứ 300 cho Chelsea, Hazard cho thấy đẳng cấp hàng đầu nước Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Những pha đi bóng tốc độ và đổi hướng liên tục của người có biệt danh “Chú rắn” đã khiến hàng thủ M.U bất lực. Không một ai bên phía Quỷ đỏ tạo cảm giác có thể cản bước Hazard. Anh trở thành trung tâm trong mỗi lần lên bóng của Chelsea và bị phạm lỗi nhiều hơn bất cứ ai.

Trong cách chơi phòng ngự phản công của Chelsea trước M.U, Hazard càng trở nên quan trọng hơn. Mỗi lần anh có bóng trong chân, một cảm giác hiểm nguy dâng trào nơi các Manucians. Chung cuộc, bàn thắng duy nhất của Hazard đã giúp Chelsea thắng tối thiểu M.U để giành chức vô địch FA Cup lần thứ 8 trong lịch sử.

3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận chung kết FA Cup 2017/18
Trận chung kết FA Cup 2017/18 đã chính thức khép lại với phần thắng thuộc về Chelsea, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận...

Chelsea cần chiều lòng Hazard


Cách đây gần một tuần, Hazard đã ra yêu cầu cho Chelsea. Anh khẳng định muốn đội bóng mang về thêm những cầu thủ chất lượng để vươn tới những danh hiệu lớn. Cộng thêm việc chưa gia hạn hợp đồng còn thời hạn 2 năm, có thể thấy tiền vệ người Bỉ vẫn chưa thực sự tin tưởng vào tham vọng của Chelsea.

Mùa này, Chelsea một mặt bị loại sớm khỏi Champions League, một mặt chỉ có vị trí thứ 5 tại Premier League và phải xuống Europa League mùa sau. Từ những tham vọng chinh phục các đấu trường trên, The Blues buộc phải hài lòng với danh hiệu FA Cup.

Eden Hazard vo dich FA Cup
Hazard trận Chelsea vs MU chứng tỏ đẳng cấp

Công tác chuyển nhượng sai lầm là một lý do cốt lõi khiến Chelsea lâm vào tình thế hiện nay. Những Davide Zappacosta, Emerson, Ross Barkley và Danny Drinkwater tốn gần trăm triệu bảng của họ nhưng hiệu quả thì không tương xứng. Tất cả đều không thể hiện được khát vọng vươn cao của Chelsea và nếu Hazard cảm thấy phật ý cũng là thông cảm được.

Đã có lúc Hazard buộc lòng phải chơi tiền đạo cắm, phải đá quay lưng về khung thành đối phương dù anh không muốn và cũng không phải sở trường. Đó là dấu hiệu cho thấy sự thiếu thốn nhân sự chất lượng nơi Chelsea vào lúc này. Họ cố gắng bổ sung chiều sâu đội hình nhưng trừ Hazard, rất khó để tìm ra một nhân tố khác tầm cỡ.

Chelsea vo dich FA Cup 2017-18
Chelsea cần thêm nhiều ngôi sao để bay cao hơn

Hazard trận Chelsea vs MU đã ghi bàn duy nhất giúp đội bóng thành London tránh khỏi một mùa giải trắng tay. Kết thúc chiến dịch 2017/18, anh vẫn là người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea: 17 bàn. Trước một M.U được tổ chức tốt, Hazard vẫn có thể công phá như chỗ không người. Không phải ngẫu nhiên mà cựu danh thủ Gianfranco Zola từng nói: "Hazard có thể trở thành huyền thoại của Chelsea".

Trong thời buổi sa sút, Chelsea phải cảm thấy may mắn khi giữ chân được Hazard. Và đội chủ sân Stamford Bridge sẽ cần mang về nhiều hơn các tân binh chất lượng vừa để chiều lòng ngôi sao số 1, vừa để vực dậy chính mình.

Thong so tran dau Man Utd vs Chelsea
Thông số trận đấu Chelsea 1-0 M.U

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-0 MU (chung kết FA Cup 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về chung kết FA Cup Chelsea vs MU trên trang Bongda24h.vn:

3 vấn đề khiến MU thua Chelsea ở chung kết FA Cup
Cơ hội giành danh hiệu vô địch duy nhất của Man United ở mùa giải này đã không được tận dụng thành công. Quỷ đỏ chơi không tệ nhưng Chelsea mới là đội chiến...
Chelsea 1-0 MU: Cúp về thủ đô, nhưng mối lo cho cả đất nước
Chứng kiến Phil Jones chật vật ra sao khi theo kèm Eden Hazard, rồi Marcus Rashford vô hại như thế nào trước khung thành đối phương trận Chelsea 1-0 MU chung...
Thấy gì sau trận chung kết FA Cup 2017/18, Chelsea 1-0 M.U?
Jose Mourinho nổi tiếng với những chiến thắng tối thiểu 1-0. Nhưng ở chung kết FA Cup Chelsea vs MU, nhà cầm quân người Bồ lại trở thành “nạn nhân” của nó....

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X