Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard:" Tôi chưa phải sao lớn tại Chelsea"

Thứ Năm 13/09/2012 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Làm lu mờ cả Juan Mata ở vị trí tiền vệ sáng tạo, thế nhưng Eden Hazard vẫn rất khiêm tốn khi thừa nhận mình chưa đáng để được coi như một ngôi sao tại Chelsea.

Mất đến 32 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè để mang về một cầu thủ trẻ mới 21 tuổi từ Lille, nhưng có lẽ đến thời điểm này Chelsea vẫn coi đó là một mức giá quá... rẻ cho một ngôi sao đang lớn từng ngày. Mới khoác áo The Blues có năm trận, thế nhưng Eden Hazard đã gây ấn tượng mạnh khi làm lu mờ cả vị trí của "ma cũ" Juan Mata trong vai trò cầu thủ sáng tạo. Năm trận ra sân, Hazard đã giắt cho mình ít vốn lận lưng ở môi trường mới bằng một bàn thắng và sáu đường chuyển thành bàn, một hiệu suất quá ấn tượng khi biết rằng Premier League là một trong những môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh.

Hazard được xem là số 10 hoàn hảo nhất ở Premier League mùa này
Hazard được xem là số 10 hoàn hảo nhất ở Premier League mùa này

Mới chân ướt chân ráo đến xứ sở sương mù nhưng đã để lại dấu ấn đậm nét như vậy, dĩ nhiên Hazard được người hâm mộ cũng như dư luận tại Anh tung hô hết mực. Họ coi Hazard là một hiện tượng mới, họ coi cầu thủ nhỏ con người Bỉ sẽ là biểu tượng của một Chelsea tươi mới. Chủ tịch Abramovic đang muốn xây dựng lại Chelsea theo hướng sexy football mà ông đã ấp ủ từ lâu và những nhân tố mới như Hazard sẽ là trọng tâm trong kế hoạch đó.

Vậy nên cũng chẳng có gì khó hiểu khi Hazard liên tục được tung hô trong những ngày qua. Với một cầu thủ còn quá trẻ như Hazard, việc được dư luận vốn lắm chuyện của xứ sở sương mù đẩy lên mây xanh có lẽ là một trong những thử thách mà tiền vệ này phải đối mặt. Ai cũng biết muốn làm việc lâu dài và ổn định tại Anh, một trong những việc cần lưu tâm là biết cách đối phó với dư luận tại đây.

Có lẽ do tài năng phát triển sớm nên cũng rèn luyện cho Hazard một bản lĩnh tự nhiên khi đối mặt với những vấn đề thế này. Thay vì kiêu căng kiểu cái tôi của một ngôi sao, Hazard đã khiến nhiều người bất ngờ bằng sự khiêm tốn của bản thân:" Tôi thích giúp đỡ các đồng đội. Tôi không ở đây để trở thành một ngôi sao, tôi tới Chelsea là để thi đấu cùng các đồng đội trên sân".

"Cuộc sống tại Anh cũng thật khác biệt" - Hazard đưa ra nhận xét về môi trường mới:" Khi ở Lille, chúng tôi đến miền Nam nước Pháp và chẳng ai nhận ra chúng tôi cả. Nhưng khi ở Chelsea, tầm ảnh hưởng của các cầu thủ lại lớn hơn rất nhiều. Mọi thứ đã thay đổi, từ đất nước bạn đang ở đến ngôn ngữ, nhưng tôi phải biết cách thích nghi với điều đó".

  • Như Đạt

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X