Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard thăng hoa: Khi sát thủ được cởi trói

Thứ Năm 17/11/2016 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Eden Hazard đang tỏa sáng rực rỡ khi ghi được tới 5 bàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Và HLV Conte xứng đáng được khen ngợi với cách bố trí nhân sự hoàn hảo để giúp ngôi sao người Bỉ thi đấu thăng hoa.

Cùng thời điểm này mùa trước, Eden Hazard đang ở trong quãng thời gian tồi tệ nhất sự nghiệp. Chỉ vài tháng sau khi khi giúp Chelsea đăng quang mùa 2014/15, đồng thời ẵm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, Hazard đã trở thành một con người khác. Anh tịt ngòi tại giải Ngoại hạng Anh và những màn trình diễn thì ngày một tồi tệ theo thời gian.
Hazard thang hoa Khi sat thu duoc coi troi hinh anh
Hazard gây ra nhiều thất vọng ở mùa giải năm ngoái

Khi đó, HLV Jose Mourinho đã tỏ ra tức giận với cầu thủ mà ông từng so sánh với Cristiano Ronaldo. Nhưng chiến lược gia người Bồ không phải là người duy nhất bực tức khi chứng kiến Hazard thi đấu. Cựu danh thủ Man Utd, Gary Neville cũng  từng nhận định: “Tôi buộc phải đặt câu hỏi về thái độ thi đấu của Hazard. Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ tốt nhưng cậu ấy không phải một sát thủ, vốn cần phải mang trong mình đôi chút ích kỷ như Messi hay Ronaldo”.

Mùa trước, Hazard đã chạm tới cột mốc đáng quên là 355 ngày không thể ghi nổi một bàn thắng tại Premier League. Tuy nhiên, bước sang mùa giải 2016/17, Hazard đã tìm lại được bản năng săn bàn cũng như đã thi đấu ích kỷ như Gary Neville đề cập để vươn lên một đẳng cấp mới.

Cho đến giờ, Hazard đã ghi được 7 bàn sau 11 trận tại Premier League, trong đó 5 bàn thắng của anh đến từ 5 trận gần nhất. Đây là chuỗi trận ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu của tiền vệ người Bỉ. Thành tích ghi bàn của Hazard hiện giờ chỉ còn kém Sergio Aguero và người đồng đội Diego Costa. Nguyên nhân giúp cho cầu thủ sinh năm 1991 cải thiện hiệu suất ghi bàn xuất phát từ sự thay đổi của anh trong cách tiếp cận trận đấu.
Inter Milan chi 25 triệu bảng giải cứu Oscar
(Bongda24h.vn) - Theo những thông tin mới đây từ The London Evening Standard, Inter Milan chấp nhận chi ra 25 triệu bảng để thuyết phục Chelsea bán tiền vệ...

Hazard thang hoa Khi sat thu duoc coi troi hinh anh 2
Nhưng những bàn thắng đang trở lại ngày một nhiều với Hazard

Những con số thống kê đã chỉ rõ rằng Hazard đang chịu khó tìm kiếm bàn thắng hơn. Chỉ sau 11 vòng đấu, anh đã tung ra nhiều cú dứt điểm hơn cả mùa trước. Hiện giờ, trung bình 34 phút là Hazard thực hiện một pha kết thúc. Độ chính xác trong dứt điểm của Hazard cũng được cải thiện rõ ràng (63%). Do đó, việc cầu thủ 25 tuổi ghi nhiều bàn là hệ quả tất yếu.

HLV Antonio Conte chính là người có công lớn nhất trong sự chuyển mình của Hazard. Ông đã cho phép ngôi sao người Bỉ được dứt điểm nhiều hơn. Giờ đây, thay vì chỉ chăm chăm dõi theo đồng đôi, Hazard đã tự tin dứt điểm mỗi khi có cơ hội. Mùa này, ngôi sao mang áo số 10 của Chelsea tung ra khoảng 3.3 cú dứt điểm/trận, cao nhất kể từ ngày cập bến Stamford Bridge. Tuy nhiên, số đường chuyền tạo cơ hội đã tụt xuống còn 2 lần/trận, thấp nhất so với 4 mùa giải trước đó.
Hazard thang hoa Khi sat thu duoc coi troi hinh anh 3
Nếu Hazard tiếp tục thăng hoa, Chelsea có thể mơ về ngôi vô địch Premier League năm nay

Việc HLV Conte điều chỉnh sang sơ đồ 3-4-3 cũng giúp Hazard rất nhiều. Sự có mặt của Marcos Alonso giúp cho tiền vệ người Bỉ thoải mái dạt vào trung lộ để kiếm cơ hội dứt điểm ghi bàn. Thống kê cho thấy, tiền vệ người Bỉ đã chạy rất nhiều từ đầu mùa 2016/17. Trung bình mỗi trận anh di chuyển tới 9.5km và có 62.5 tình huống bứt tốc. Sự chăm chỉ này giúp Hazard góp mặt trong gần như mọi đường lên bóng của Chelsea. Và với một cầu thủ thông minh như Hazard, không khó để anh tìm ra cơ hội ăn bàn.

Với việc tập trung nhiều vào khâu ghi bàn, Hazard đang dần vươn tới một đẳng cấp khác. Anh đang ở trên con đường trở thành một tay săn bàn thượng hạng như Ronaldo và Messi.
Chơi như lên đồng, Hazard tri ân huyền thoại Arsenal
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ ngôi sao của Chelsea hết lời ngợi ca tiền bối Thierry Henry hiện đang làm việc cùng anh ở ĐT Bỉ với tư cách trợ lý cho HLV Roberto...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X