Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard thăng hoa, Chelsea bay lên ngôi đầu

Thứ Bảy 08/02/2014 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã tận dụng thành công pha ngã sấp mặt kinh hoàng của Arsenal trên Anfield (thua Liverpool 1-5) và cú sảy chân của Man City trên sân Norwich (hoà 0-0) để chiếm giữ ngôi vị số 1 trên BXH. Thầy trò Mourinho đã chẳng gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Newcastle và dễ dàng giành thắng lợi 3-0, trong đó cả 3 bàn thắng đều ghi tên cùng một tác giả: Eden Hazard, gương mặt chơi nổi bật nhất đội trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây.

Cách đây 3 tháng, Chelsea từng thua đau 0-2 tại sào huyệt của "Chích choè" lúc đang sở hữu chuỗi 9 trận bất bại. Hiện giờ, The Blues cũng được tận hưởng cảm giác 9 trận liền chưa thua. Tuy nhiên, so với thời điểm đó thì vào lúc này, "gã nhà giàu" thành London khủng khiếp hơn nhiều. Khi mà ngài chủ tịch Roman Abramovich đã bật đèn xanh cho phép Jose Mourinho thoải mái áp dụng triết lý đặc trưng (bóng đá nặng tính thực dụng, đề cao hiệu quả) vào đội bóng thì Chelsea càng trở nên đáng sợ và quả thật rất khó bị đánh bại mà minh chứng hùng hồn nhất là thắng lợi thuyết phục 1-0 ngay tại thánh địa bất khả xâm phạm từ đầu mùa của địch thủ siêu mạnh Man City . Trong khi bản thân Newcastle đã suy yếu rất nhiều trước chuyến làm khách tại Stamford Bridge. Họ vừa chấp nhận bán nhà kiến thiết tài ba Yohan Cabaye cho PSG, mất Remy do án treo giò, thiếu sự phục vụ của Tiote, Coloccini vì chấn thương. Bởi thế, đội khách gần như không có cửa gì làm nên chuyện.

Trận này, Mourinho đã quyết định cho thủ quân John Terry nghỉ ngơi hoàn toàn (không có tên trong danh sách thi đấu. Có tin cho rằng anh bị đau nhẹ) và David Luiz có cơ hội chứng tỏ tài năng ở vị trí trung vệ bên cạnh đối tác Gary Cahill. Từ đầu mùa, Terry cùng Cech là hai người duy nhất không vắng mặt một phút nào ở đấu trường Premier League. Ở tuyến giữa, tân binh Matic vẫn giữ được vị trí như màn chạm trán Man xanh song người chơi cặp với anh là đàn anh Frank Lampard chứ không phải Ramires (ngồi trên băng ghế dự bị). Trên mặt trận tấn công, Oscar đã trở lại để kết hợp cùng Hazard - Willian tạo thành cái đinh ba phía dưới mũi nhọn Samuel Eto'o. Việc Mata chuyển sang Man Utd dường như đã làm Mourinho nhẹ nhàng hơn khi lựa chọn hàng công và có vẻ ngôi sao người Brazil được ông đưa về hồi mùa hè khá được ưu ái dù rằng Willian chưa thể hiện quá xuất sắc (song đã có tiến bộ đáng kể so với hồi đầu mùa). Giống như những trận gần đây, Chelsea chọn cách tiếp cận trận đấu chắc chắn, thận trọng và không có chuyện mạo hiểm ào lên vây hãm khung thành đối phương. Ấy thế mà, họ vẫn sớm có được cơ hội ăn bàn đầu tiên khi ở phút thứ 2, Hazard nhận bóng từ đồng đội, dẫn vào vòng cấm rồi kết thúc bằng cú sút chân trái, buộc Krul phải trổ tài. Tiếp đó, Frank Lampard thực hiện cú sút phạt tầm xa chệch cột dọc trong gang tấc.

Tất nhiên thế trận không khó rơi vào tay đội chủ nhà và sức ép nhẹ nhàng nhưng đều đặn được dồn về khung thành Newcastle. Phút thứ 8, đội khách có màn tập kích bất ngờ. Ben Arfa dùng kỹ thuật đột nhập khu vực 16m50 từ cánh trái, loại bỏ Oscar và dứt điểm vào góc gần nhưng không gây nhiều khó khăn cho Petr Cech. Phút 11, Lampard trổ tài sút xa và Krul đổ nhẹ người tóm gọn. Phút 16, đội khách đáp trả bằng một nỗ lực khác của Ben Arfa, cầu thủ chơi tích cực nhất Newcastle từ đầu trận. Lần này, anh khuấy đảo bên hành lang phải và kết thúc bằng một cú đá cũng chẳng đủ "gãi ngứa" cho thủ thành xuất sắc của đối phương. Việc chưa bị thủng lưới đã tiếp thêm tự tin cho đội khách để các cầu thủ cố gắng "nắm tay nhau" bịt chặt mọi hướng đe doạ cầu môn, khiến thách thức đặt lên Chelsea tăng dần. Phút 26, Oscar kết thúc màn đập nhả khá nhịp nhàng ở trung lộ có sự tham gia của Matic, Samuel Eto'o bằng một cú sút chìm rất hiểm. Krul đã bó tay nhưng đáng tiếc, trái bóng lại đi sạt cột dọc.

Tuy nhiên, cuối cùng thế bế tắc cũng được phá vỡ gọn gàng không lâu sau đó. Trong một pha dâng cao, hậu vệ phải Ivanovic căng ngang thuận lợi đúng tầm di chuyển xuống của Hazard và "Ronaldo nước Bỉ" tung ngay cú đặt lòng trong gọn gàng nhằm về góc xa, hạ gục thủ thành người Hà Lan. Đây là bàn thứ 10 của Hazard tại Premier League mùa này như một sự khẳng định anh đang là tiền vệ hay nhất đội, làm lu mờ Oscar, cầu thủ không còn giữ được hình ảnh lung linh hồi đầu mùa. Phút 33, Newcastle suýt gỡ hoà thành công. Tiền vệ Sissoko phá bẫy việt vị, thoát xuống đón đường chọc khe của Anita và được dịp đối mặt với Cech nhưng cầu thủ này vốn là một chuyên gia đánh chặn nên chẳng thể trách kỹ năng dứt điểm của anh không tốt và Cech là người chiến thắng. Song sức mạnh và sự vượt trội của Chelsea lại được thể hiện chỉ sau đó hơn một phút. Trong một đợt phản công siêu nhanh, Eto'o chẳng cần quan sát vẫn có thể giật gót điệu nghệ trả lại bóng cho Hazard (trước đó anh nhận bóng từ người đồng đội) và tiền vệ người Bỉ ung dung đánh bại Krul. Phút 39, Sissoko tạt bóng khó chịu vào vòng cấm và Luuk De Jong, tiền đạo được mượn từ Monchengladbach, bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng Cech vẫn làm chủ được tình hình.

Với cách biệt hai bàn, Chelsea càng thong dong triển khai lối chơi chậm rãi, "lừ đừ như ông Từ vào đền" song sẽ được đột ngột tăng tốc khi thời cơ đến. Một khi cách đá như vậy được duy trì thì tỷ số chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 2-0. Quả thực, sau giờ nghỉ giải lao, những cơn sóng màu Xanh dịu êm mà dữ dội" cứ đổ về khung thành đội khách. Phút 52, thủ thành Tim Krul trượt chân hết sức vô duyên trong tình huống băng ra ngăn chặn quả phát dài từ phần sân nhà của David Luiz nhưng Oscar cũng chẳng đủ tốc độ để bắt kịp trái bóng và đưa nó vào mành lưới hoàn toàn bỏ trống. Phút 58, Samuel Eto'o xử lý có phần hơi chậm chạp đường chuyền vào vòng cấm của Ivanovic, tạo điều kiện cho Williamson kịp lui về truy cản, khiến cú kết thúc của "Báo đen" chẳng đe doạ nổi ai. Nhưng điều gì đến kiểu gì cũng phải đến. Phút 62, trong một tình huống phạt góc do Lampard thực hiện, Samuel Eto'o bị Mbiwa vật xuống sân và vị trọng tài nổi tiếng nhất nước Anh, Howard Webb không ngần ngại chỉ ngay vào chấm phạt đền. Bình thường, Lampard sẽ là người sút 11m cho Chelsea tuy nhiên hôm nay, vinh dự đó xứng đáng thuộc về Eden Hazard và anh không bỏ lỡ cơ hội thiết lập ra cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp tại Chelsea.

Như vậy Hazard đã củng cố vững chắc vị trí tay săn bàn số 1 đội bóng mùa này với 12 pha lập công tại Premier League (15 trên mọi đấu trường). Chưa cảm thấy thoả mãn, Chelsea không hề kéo đội hình xuống thật thấp để co cụm bảo vệ tỷ số mà vẫn chủ động nắm giữ thế trận. Do đó, Newcastle cũng chẳng dám bùng lên kiếm bàn danh dự vì sợ phải thua thêm. Chính vì thế, Chelsea không dễ gia tăng được cách biệt. Phút 78, tân binh Mohamed Salah chính thức có màn ra mắt đội bóng mới khi vào sân thay Willian. Dường như, vì vừa mới làm quên đội bóng mới, môi trường mới chưa được bao lâu nên "Messi của Ai Cập" tỏ ra khá bỡ ngỡ xen lẫn sự lóng ngóng trong các pha xử lý, dẫn đến việc không thể kỷ niệm màn trình làng bằng bàn thắng dù đôi lần đã được đồng đội tạo cơ hội. Đầu tiên, anh dứt điểm rất thiếu chính xác trong vòng 16m50 từ đường chuyền đẹp của Schurrle và tiếp đến, anh kết thúc "hiền như cục bột" trong tình huống đối mặt với Krul từ cú đẩy bóng thuận lợi của Oscar. Sự kém duyên của Salah đã làm Chelsea phải rời sân với tỷ số chỉ là 3-0. Dẫu vậy, chừng đó cũng thừa làm hài lòng những CĐV khó tính nhất.

Niềm vui của Chelsea càng tăng lên gấp bội khi ở trận đấu cùng giờ, địch thủ Man City đã bị chủ nhà Norwich xuất sắc thủ hoà đồng nghĩa ngôi đầu bảng đã chính thức thuộc về Chelsea. Cứ cho họ sẽ chẳng thể giữ được thứ hạng này lâu dài song với những ì đã trình diễn ở chiến thắng vừa rồi trước Newcastle cũng như ở thắng lợi trước đó trên sân Etihad của Man City thì cần phải khẳng định Chelsea đích thực đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi Vương. Bên canh một đội hình đồng đều, một lối chơi được định hình ngày một rõ nét, họ còn sở hữu một chiến lược gia quá xuất sắc đủ trình độ xoá bỏ mọi vật cản trên con đường đăng quang.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Cahill, D Luiz, Azpilicueta, Matic, Lampard, Willian (Salah 78')
, Oscar, Hazard (Schurrle 84'), Eto’o (Demba Ba 71')
Newcastle United: Krul; Debuchy (Yanga-Mbiwa 40'), Williamson, S.Taylor, Dummett, Anita, Santon, Ben Arfa (Gosling 64'), Sissoko, Sammy Ameobi, De Jong

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X