Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard bị chỉ trích thiếu tôn trọng Chelsea

Chủ Nhật 20/01/2019 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Tony Cascarino chỉ trích ngôi sao người Bỉ thiếu tôn trọng tập thể khi phô diễn kỹ thuật không cần thiết đối với vai trò của một số 9 ảo.

Chelsea năm nay đã thay đổi diện mạo dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, nhưng rồi họ vẫn phải phụ thuộc vào nguồn sống Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ tiếp tục là cầu thủ quan trọng và tạo tầm ảnh hưởng lớn nhất lên lối chơi The Blues, với 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo tính đến lúc này.

Biến chuyển đáng lưu tâm nhất ở Hazard mùa giải này chính là việc anh thường xuyên được xếp chơi như một số 9 ảo trên hàng tấn công, thay vì vị trí cánh trái sở trường như trước nhưng tất nhiên, anh vẫn thi đấu rất ấn tượng và hiệu quả.

Hazard đá số 9 ảo một cách thiếu tôn trọng Chelsea hình ảnh
Hazard đá số 9 ảo một cách thiếu tôn trọng Chelsea

Mặc dù vậy, Hazard mới đây lại bị chỉ trích thiếu tôn trọng tập thể khi phô diễn kỹ thuật không cần thiết đối với vai trò của một số 9 ảo, thậm chí phần nào đó không tuân thủ chiến thuật khi hay… chạy lung tung. Phát biểu của Tony Cascarino, cựu tiền đạo người Ireland từng gắn bó với sân Stamford Bridge trong thập niên 90:

“Tôi đã đến xem Chelsea trận gặp Newcastle cuối tuần trước và cảm thấy Hazard không tôn trọng vai trò số 9 ảo của mình. Cậu ấy cứ cố gắng làm theo cách riêng mà không quan tâm đến lối chơi chung của toàn đội.”

“Thông thường, Hazard là người được phép tự do di chuyển nhưng khi được yêu cầu hy sinh vì tập thể, cậu ấy nên làm đúng bổn phận chứ không phải chạy lung tung hay phô diễn kỹ thuật thừa thãi như vậy. Hazard có thể là một cầu thủ tài năng nhưng đó là thái độ thi đấu thực sự mất điểm.”

Thực tế thì Hazard cũng chẳng thích thú gì vai trò mới của mình như nhiều lần chia sẻ thành thực. Về điều này thì Cascarino đồng ý trả anh về đúng vị trí sở trường, qua đó kêu gọi Chelsea sớm chiêu mộ một trung phong thực thụ thay thế những Morata hay Giroud trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, đơn cử tiêu biểu như Gonzalo Higuain hay Callum Wilson.

Hazard đá cắm, Chelsea chiến thắng: Hai sai biến thành một đúng
Ngôi sao người Bỉ với vai trò “số 9 ảo” đang là giải pháp tạm thời nhưng cực kỳ hiệu quả để giúp HLV Maurizio Sarri khắc phục vấn đề đau đầu với các tiền đạo...
Crystal Palace 0-1 Chelsea: Khi Sarri phải đau đầu vì Hazard
Trở lại vị trí chạy cánh trái sở trường nhưng ngôi sao người Bỉ đã gây thất vọng với màn trình diễn nhạt nhòa ở Selhurst Park, trong khi điều khó hiểu trớ trêu...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X