Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard phải ngồi dự bị: Không phải chuyện đùa!

Thứ Sáu 18/09/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea khởi đầu Premier League 2015/16 vô cùng tệ hại và sự sa sút của Eden Hazard là một trong những nguyên nhân khiến The Blues khủng hoảng. Nếu tiền vệ người Bỉ không nhanh chóng lấy lại phong độ, khả năng anh bị đẩy lên băng ghế dự bị là rất cao.


Mùa giải vừa qua, tiền vệ Eden Hazard góp công lớn vào chức vô địch Premier League của Chelsea. Những thống kê của tuyển thủ người Bỉ là cực kỳ ấn tượng khi ghi 16 bàn thắng và tung ra 9 đường kiến tạo thành bàn. Hazard còn có 91 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn, hơn cả Lionel Messi (57) và Cristiano Ronaldo (75). Cầu thủ sinh năm 1991 xếp thứ nhì trong danh sách những cầu thủ chuyền bóng thành công nhiều nhất ở 1/3 sân đối phương (2.623 đường chuyền), chỉ kém Santi Cazorla (2.701). Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh trên 90%... Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Hazard được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/15. Thế nhưng chỉ sau đó có vài tháng, cầu thủ sinh năm 1991 giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Hazard là cái tên bị nhắc tới nhiều nhất, như là nguyên nhân dẫn tới khởi đầu thảm hại của Chelsea tại Premier League 2015/16. 
Premier League 201516 Hazard sa sut tham hai hinh anh
Phong độ của Hazard trong 3 mùa giải gần nhất
Lúc này, có một thực tế mà Hazard không thể phủ nhận là Chelsea đang ở vào tình thế nguy nan, dù Premier League 2015/16 mới diễn ra 5 vòng. Đội ĐKVĐ Anh đã bị kém Man City đến 11 điểm. Hàng thủ bị chỉ trích khá nhiều nhưng Mourinho chỉ rõ hàng công Chelsea, và nhất là Hazard, cũng phải liên đới trách nhiệm. Nếu hàng công chơi tốt, hậu phương sẽ không phải liên tục chống đỡ sức ép từ đối phương, dẫn đến hàng loạt sai lầm mà ở tuyến đầu của The Blues, tất nhiên Hazard là người được kỳ vọng nhất bởi vai trò, tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi do Mourinho xây dựng ở Chelsea. “Người đặc biệt” từng không ngần ngại cho rằng Hazard sớm muộn đủ sức cạnh tranh với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cho giải Quả bóng vàng FIFA nếu cứ tiếp tục đà tiến bộ. Tuy nhiên, đáng buồn thay cầu thủ 24 tuổi không thể đáp lại niềm tin nơi người thầy của mình. Hazard không thể tiếp đà thăng hoa sau một mùa giải thành công mà nhanh chóng sa sút và dần trở thành gánh nặng cho các đồng đội.
Cựu cầu thủ Chelsea yêu cầu Hazard phải làm gương cho các đồng đội
Cựu tiền vệ Paul Canoville của Chelsea thừa nhận ông khá sốc trước khởi đầu tệ hại của đội bóng cũ đầu mùa giải này và cho rằng các trụ cột cần phải cố gắng...
Những thống kê của Hazard ở thời điểm hiện nay so với mùa trước là tệ hơn rất nhiều. Cụ thể, tỉ lệ chuyền bóng chính xác giảm 4%. Hazard tạo ra 13 cơ hội có thể ghi bàn cho đồng đội, ít hơn mùa trước 1 cơ hội. Tỷ lệ sút trúng khung thành của Hazard chỉ còn 40% (so với 59% mùa giải trước). Đặc biệt, khả năng cầm bóng qua người vốn là điểm mạnh nhất của anh, cũng đang sa sút trầm trọng. Mùa giải trước, trung bình mỗi trận Hazard có 4,8 lần đi bóng qua người, nhưng đến thời điểm này của Premier League 2015/16, tỷ lệ đó chỉ còn 3 lần/trận. Theo Jose Mourinho, đây chỉ là bề nổi của tảng băng, thực chất thì Hazard gây thất vọng nhiều hơn. 

Cầu thủ người Bỉ đá đủ 450 phút tại Premier League 2015/16, thế nhưng anh không ghi được bàn thắng nào. Ở trận đấu với Maccabi Tel Aviv tại Champions League, ngôi sao Hazard đã có cơ hội rất lớn để chấm dứt chuỗi trận “tịt ngòi” của mình khi Chelsea được hưởng quả đá phạt 11m lúc đầu trận. Thế nhưng, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải trước lại tự ném mình vào bóng tối. Cú đá vọt xà ngang tới cả mét phần nào cho thấy cảm giác bóng của tiền vệ người Bỉ thời điểm này tệ hại như thế nào. Trong chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Maccabi, Eden Hazard trở thành nốt nhạc lạc lõng. Dù thi đấu trọn 90 phút nhưng anh không đem tới điều tích cực nào. Thiếu hiệu quả ở các pha đột phá cá nhân, mờ nhạt khi phối hợp với đồng đội, Hazard trở thành gam màu trầm trong bức tranh tươi vui mà Chelsea vẽ lên vào ngày ra quân tại Champions League.
Premier League 201516 Hazard sa sut tham hai hinh anh 2
Hazar đá trượt 11m trong trận đấu với Maccabi
Mùa giải trước, Hazard là một nửa sức mạnh trong đội hình của Chelsea. Nhưng hiện nay anh trở thành gánh nặng của đội bóng. Nếu những ngòi nổ khác của HLV Jose Mourinho khỏe mạnh, tiền vệ người Bỉ có thể mất vị trí bất cứ lúc nào. Trong trận gặp Maccabi, HLV Mourinho đã gạt 4 công thần John Terry, Branislav Ivanovic, Nemanja Matic và Diego Costa khỏi đội hình xuất phát. Đó là tín hiệu cho thấy Người đặc biệt đã sẵn sàng tiến hành những thay đổi lớn. Việc chỉ có một pha kiến tạo trong 540 phút thi đấu ở mùa giải này rõ ràng là điều khó chấp nhận với một cầu thủ tấn công tầm cỡ như Hazard. Nếu cứ tiếp tục chơi bóng với phong độ đó, ngày "Ronaldo nước Bỉ" bị đẩy lên ghế dự bị sẽ không còn xa.
Hazard: Cả nước Anh muốn tiêu diệt Chelsea
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ người Bỉ thừa nhận những khó khăn sóng gió trong giai đoạn đầu mùa giải hiện tại bởi nhà ĐKVĐ luôn là mục tiêu đánh bại của mọi đội...
Dù lý do là gì đi nữa thì điều cốt lõi chỉ có một: Hazard phải sớm khôi phục phong độ đỉnh cao và duy trì ổn định, qua đó xốc dậy một Chelsea đang rệu rã. Những đồng đội cũng phải tích cực giúp Hazard sớm tìm lại bản năng của mình. Mùa này, Hazard rất hiếm khi có được sự giúp đỡ từ các vệ tinh xung quanh mỗi lúc phải đối mặt với 2 hoặc 3 hậu vệ đối phương. Đây là lý do giải thích tại sao cầu thủ này thường xuyên phải cầm bóng đột phá cá nhân trong bế tắc trước những hàng phòng ngự vững chãi Khi Hazard mờ nhạt, Chelsea dĩ nhiên cũng gặp khó

Chelsea sẽ tiếp Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League 2015/16. HLV Mourinho sẽ phải tiếp tục sử dụng Hazard cho Willian và Pedro dính chấn thương. Thế nhưng, nếu tuyển thủ người Bỉ vẫn cứ nhạt nhòa, khi những Willian hay Pedro khỏe mạnh, khả năng cầu thủ 24 tuổi phải ngồi ngoài là rất cao

Video Tổng hợp: Chelsea 4-0 Maccabi Tel Aviv (Bảng G Champions League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X