Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hazard & "hình hài" siêu sao số một ở Chelsea

Thứ Ba 17/02/2015 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng mới và mức lương khủng đưa Hazard lên tầm siêu sao, trụ cột hàng đầu của Chelsea kể từ lúc này.

Quân bài tẩy của Mourinho

Trong đội hình Chelsea lúc này, Hazard là một trong những cái tên khiến Mourinho yên tâm nhất. Đến giờ phút này, anh đã ra sân cả 25 trận ở Premier League cho “The Blues”. Tính ra, tiền vệ người Bỉ mới chỉ bỏ lỡ đúng 39 phút thi đấu tối đa cho Chelsea đồng thời có thời gian chơi bóng chỉ sau 2 hậu vệ là Ivanovic và Terry.

Không trực tiếp đưa Hazard về Stamford Bridge nhưng Mourinho là người có nhiều công hun đúc, trui rèn tài nghệ của tiền vệ 24 tuổi này. Mối quan hệ giữa Mourinho và Hazard không dừng lại ở nghĩa thầy trò thông thường. Đó còn là tình thân thiết của những người trong một gia đình. Chính Hazard thừa nhận: “Mourinho chẳng khác nào cha tôi”.

Hazard hinh hai sieu sao so mot o Chelsea hinh anh
 

Hazard đã được Mourinho truyền thụ những bài học khác biệt so với quãng thời gian trước đó. Anh bị “ép” phải lùi về phòng ngự nhiều hơn, tích cực hơn. Nhưng cũng chính vì thế mà khả năng tranh chấp, thể lực của Hazard tiến bộ từng ngày.

Trong một tập thể đề cao kỷ luật, Mourinho vẫn dành cho Hazard những ngoại lệ. Tiền vệ 24 tuổi luôn được cho phép chơi sáng tạo nhất trên hàng công, có thể dạt biên kéo giãn đội hình đối phương, cũng có thể bó vào trung lộ, đột phá, kiếm tìm cơ hội dứt điểm. Không phải Costa, Fabregas hay Matic, chính Hazard mới là hạt nhân trong chiến thuật của Mourinho.

Viên ngọc quý của The Blues

Hazard đang trải qua mùa bóng thứ 3 ở Chelsea. Và càng ngày anh càng trở nên nguy hiểm hơn với các hàng phòng ngự ở Premier League. Mùa đầu tiên, Hazard ghi được 13 bàn, kiến tạo 23 lần. Đó là con số quá tuyệt vời với một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi. Mùa trước, dù Chelsea trắng tay nhưng Hazard có mùa giải bùng nổ với 17 bàn và 10 pha kiến tạo.

Năm nay, dù mới chỉ chơi hơn 2/3 số trận tối đa nhưng Hazard đã có được 13 bàn thắng và 12 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Anh chính là chân sút thứ 2 của đội bóng chỉ sau Costa, đồng thời cũng là chân chuyền số 3 của đội.

Nhưng điều khiến Hazard trở nên đáng sợ với các hàng thủ chính là khả năng rê dắt bóng điêu luyện và kỹ năng xuyên phá của mình. Hazard chính là người sở hữu nhiều cú lừa bóng qua người nhất ở Chelsea lúc này với trung bình 7,1 pha qua người mỗi trận ở Premier League. Ngay cả Oscar hay Willian, những cầu thủ Brazil sở hữu nền tảng kỹ thuật rất tốt cũng chỉ có 2,1 đến 2,5 lần lừa bóng thành công mỗi trận, thấp hơn Hazard rất nhiều.

Mùa giải đang đi vào giai đoạn nước rút. Chelsea vẫn còn mục tiêu trên 3 đấu trường, quan trọng nhất là Premier League và Champions League. Với một Hazard đang có phong độ rất cao, lại hoàn toàn thoải mái về mặt tinh thần (vừa được trao mức lương cao nhất đội), "The Blues" hoàn toàn có quyền tin vào những cái kết đẹp cho mình. Vì đơn giản, họ đang có một siêu sao, một viên kim cương thực sự trong đội hình.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X