Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard đối mặt án phạt nặng từ FA

Thứ Bảy 26/01/2013 01:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Có vẻ như Eden Hazard sẽ phải đón nhận án phạt nặng hơn từ FA, sau khi cơ quan quyền lực nhất bóng đá Anh khẳng định việc cấm thi đấu 3 trận đối với tiền vệ người Bỉ là quá nhẹ.

Trong khuôn khổ trận bán kết lượt về Capital One Cup trên sân nhà Liberty của Swansea, tiền vệ Eden Hazard đã có tình huống va chạm không đáng có với cậu bé nhặt bóng (Charlie Morgan) ở những phút cuối trận. Mặc dù băng ghi hình cho thấy cú đá của Hazard không hề trúng người của Charlie Morgan, thế nhưng cậu bé này vẫn ôm bụng và tỏ ra rất đau đớn. Sau đó Hazard cũng đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Chris Foy. Ban đầu, án phạt dự kiến của FA dành cho Hazard chỉ là cấm thi đấu 3 trận. Tuy nhiên mới đây, người phát ngôn của FA khẳng định, Hazard sẽ phải nhận án phạt nặng hơn vì hành vi bạo lực của mình.



Hazard đối diện với án phạt nặng từ FA
Hazard đối diện với án phạt nặng từ FA

Một tuyên bố trên trang chủ FA cho biết: “Hành vi của Hazard là không thể chấp nhận. Cú đá đó thực sự nguy hiểm và đó là hành vi mang nặng tính bạo lực. Khung hình phạt tiêu chuẩn chắc chắn là không đủ cho hành động này”.

Bên cạnh đó, FA cũng khẳng định sẽ đưa ra khuyến cáo cho tất cả những cậu bé lượm bóng ở các sân cỏ của nước Anh: “FA sẽ nhắc nhở tất cả các CLB về trách nhiệm đối với những cậu bé nhặt bóng và nhân viên trên sân. Mong rằng trường hợp của Hazard sẽ không bị tái diễn”.

Rõ ràng nếu xem lại băng quay chậm, có thể thấy được lỗi xuất phát từ cả Hazard và Charlie Morgan. Chính Charlie đã có hành vi ôm bóng nhằm câu giờ, tuy nhiên, là một cầu thủ chuyên nghiệp và thi đấu tại giải đấu hàng đầu như Premier League, rõ ràng là cách xử sự của Hazard là rất khó chấp nhận. Đặc biệt tình huống đó lại diễn ra ngay tại sân nhà của Swansea và trước con mắt của hàng ngàn các CĐV trên khán đài. Bản thân Hazard và Charlie sau đó cũng đã có những lời xin lỗi dành cho nhau, nhưng có lẽ vụ việc này sẽ không dừng lại ở mức độ cá nhân nữa, mà sẽ có một án phạt nghiêm khắc hơn được FA đưa ra trong thời gian tới.

Hạn cuối để Hazard có thể kháng cáo là vào 18 giờ (giờ địa phương) vào thứ 3 tuần sau.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X